Shanghai Electric ลงนามความร่วมมือกับ ACWA Power เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๓
- บันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่แสดงถึงการขยายธุรกิจของ Shanghai Electric ในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม

- อีกก้าวสำคัญของ ACWA Power สู่เป้าหมายในการผลิตพลังงานไฟฟ้า 150GW ภายในปี 2573

Shanghai Electric Group Co., Ltd. กลุ่มบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ ACWA Power ของซาอุดีอาระเบีย เพื่อร่วมมือกันในโครงการพลังงานสะอาดระดับโลก ตลอดจนสานต่อการขยายตัวของกลุ่มบริษัทในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม (Belt and Road)

ผู้ให้บริการพลังงานสะอาดทั้ง 2 ราย ได้ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในระหว่างที่ คุณเจิ้ง เจี้ยนหัว ประธานกรรมการและซีอีโอของของ Shanghai Electric เดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยความร่วมมือดังกล่าวมีขอบเขตครอบคลุมโครงการพลังงานมากมาย อาทิ การก่อสร้างกังหันก๊าซ การพัฒนาการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล, พลังงานความร้อน, เซลล์แสงอาทิตย์, การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า รวมถึงโครงการด้านพลังงานลม ตลอดจนการผลิตไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฎิรูป "2030 Vision" ซึ่งรัฐบาลซาอุฯตั้งเป้าจะขยายการผลิตพลังงานทดแทน เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานของประเทศ 30% ภายในปี 2573 กลุ่ม Shanghai Electric จึงเข้าไปร่วมมือกับ ACWA Power ในการก่อสร้างโรงงานผลิตพลังงานแสงอาทิตย์มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้

"ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายนี้จะช่วยให้เราสามารถทำงานกับ ACWA Power ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานสะอาดทั่วโลกและสร้างแบรนด์ของเราในระดับสากล พร้อมกับขยายการดำเนินการไปยังประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม" คุณเจิ้งระบุ พร้อมเสริมว่า กลุ่มบริษัทยังมีแผนลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ตลอดหลายปีข้างหน้าด้วย

Shanghai Electric พยายามขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศมาตลอด โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทมีรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศมากกว่า 1.12 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งประมาณ 11% ของการเติบโตนี้มาจากรายได้ขององค์กรการลงทุนทั่วโลก รายได้จากวิศวกรรมระหว่างประเทศ และรายได้จากธุรกิจการส่งออก

เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของแบรนด์ Shanghai Electric จึงปฎิบัติตามแนวทางการพัฒนาระดับโลก เริ่มจากขั้นตอนแรก คือการเข้าไปก่อตั้งบริษัทใหม่ในประเทศตามแนวเส้นทางสายไหมทั้ง 9 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม, อินเดีย, ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และมาเลเซีย ตามด้วยส่วนที่สองของการพัฒนาซึ่งก็คือ การขยายโครงการในประเทศเหล่านั้น โดยชัยชนะที่ผ่านมามีทั้ง โครงการบูรณาการถ่านหินในทะเลทรายธาร์ ปากีสถาน, โครงการพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ในดูไบ โครงการพลังงานในเมืองกาซิมและซาฮิวาล ปากีสถาน และการก่อสร้างโครงการกังหันก๊าซที่ปานามาและเซอร์เบีย

เกี่ยวกับ Shanghai Electric Group Co., Ltd.

Shanghai Electric Group Co. , Ltd. (Shanghai Electric) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์พลังงาน อุปกรณ์อุตสาหกรรม และบริการการครบวงจร ที่จดทะเบียนซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง Shanghai Electric มีรายได้สูงสุดอยู่ใน 3 อันดับแรกของผู้ผลิตอุปกรณ์ในจีนมาตั้งแต่ปี 2533 และในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 500 อันดับแรกของบริษัทผู้ผลิตระดับโลก อีกทั้งยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกจากนิตยสารฟอร์จูน ไชน่าในปีเดียวกัน นอกจากนี้ บริษัทยังมีชื่ออยู่ใน 100 อันดับแรกของทำเนียบผู้รับเหมาระหว่างประเทศชั้นนำ 250 บริษัทในปี 2561 จากนิตยสาร ENR และมีมูลค่าแบรนด์มากถึง 7.06 หมื่นล้านหยวน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190425/2446566-1

คำบรรยายภาพ - คุณเจิ้ง เจี้ยนหัว (ซ้าย) ประธานกรรมการและซีอีโอ Shanghai Electric และคุณมูฮัมเหม็ด เอ. อาบูนายัน (ขวา) ประธานของ ACWA Power

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4