SSPกดปุ่ม COD โซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen เวียดนาม 49.61MW มั่นใจสิ้นปีนี้กำลังผลิตไฟฟ้าแตะ157 MW ตามเป้า-หนุนรายได้โต 30-40%

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๗
SSP กดปุ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ หนุนกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นแตะ 140 เมกะวัตต์ มั่นใจสิ้นปีกำลังการผลิตติดตั้งครบ 157 เมกะวัตต์ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดันรายได้รวมทั้งปีเติบโตประมาณ 30-40%

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 49.61เมกะวัตต์ ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ SSP ได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท Troung Thanh Quang Ngain Power and High Technology Joint Stock Company(TTQN) ในสัดส่วน 80%

"เมื่อโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen สามารถ COD ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นแตะระดับ 140 เมกะวัตต์แล้ว จากต้นปีอยู่ที่ 90เมกะวัตต์ และตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในโครงการโซลาร์ฟาร์มมองโกเลีย ขนาด 16.4 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะ COD ได้เร็วๆ นี้ ดังนั้นจะทำให้ภายในปี 252 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแตะ 157 เมกะวัตต์ตามเป้าหมายที่เคยวางเอาไว้"

นายวรุตม์ กล่าวต่อว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องเพราะเดือนเมษายนที่ผ่านมา ธุรกิจโซลาร์ฟาร์มได้รับผลบวกจากสภาพอากาศที่สดใสเนื่องจากมีแสงแดดอยู่ในระดับดี รวมทั้งโดยปกติในไตรมาสนี้ของทุกปี จะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจอยู่แล้ว และก็จะมีปัจจัยบวกจากโครงการที่เริ่ม COD เพิ่มเติม ดังนั้นน่าจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า SSP ตั้งเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ 400 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหลายโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?