GCL System Integration ได้รับใบรับรองมาตรฐานการทดสอบ LeTID จาก TUV Rheinland เป็นบริษัทแรกๆ ของโลก

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๒:๓๙
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา TUV Rheinland ได้ออกมาตรฐาน LeTID อย่างเป็นทางการ ที่งานมหกรรม Shanghai SNEC ซึ่งบริษัท GCL System Integration (GCL SI) เป็นหนึ่งในห้าบริษัทแรกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน 2 PfG 2689/04.19 ซึ่งเป็นชุดมาตรฐาน LeTID ซึ่งกำหนดโดย TUV Rheinland

"GCL SI เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโซลาร์เซลล์และโมดูลเพียงไม่กี่รายที่มีเทคโนโลยีลดและควบคุม LeTID ในการผลิตปริมาณมาก การได้รับใบรับรองจึงเป็นเครื่องยืนยันว่า โมดูลชนิด cast mono ที่ผลิตโดยบริษัท มีประสิทธิภาพในการต่อต้าน LeTID ได้อย่างดีเยี่ยม" นาย Guo Qizhi ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยและพัฒนาโมดูลของ GCL SI กล่าวในพิธีรับมอบใบรับรอง

ก่อนที่จะมีการเผยแพร่มาตรฐาน 2 PfG 2689/04.19 นั้น ยังไม่มีเกณฑ์การทดสอบ LeTED ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล TUV Rheinland ใช้เวลาสองปีในการศึกษาและทดสอบโมดูล โดยมีการจัดทำโรดแมปทางเทคนิค สร้างกลไกการเสียหาย (failure mechanism) สำหรับ LeTID และพัฒนามาตรฐานการทดสอบภายในเพื่อการใช้งานในวงกว้าง ซึ่งผลปรากฏว่า โมดูลชนิด cast mono จาก GCL SI เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกในโลกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าว เนื่องด้วยคุณสมบัติ low cell oxygen และสมรรถนะด้าน LID & LeTID ที่เป็นเลิศ

รายงานประจำปีล่าสุดเผยให้เห็นว่า การทุ่มลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีได้นำไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญหลายเหตุการณ์ในปี 2561 ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีสำหรับการผลิตเซลล์แบบเ cast mono และเซลล์สองหน้าประสิทธิภาพสูง, การผลิต N-type TOPCon ในระดับอุตสาหกรรม, โมดูลแบบเซลล์แบ่งครึ่ง MBB, โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูง, โมดูลมุงหลังคาประสิทธิภาพสูง และระบบการผลิตอัตโนมัติที่เป็นอัจฉริยะ

บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีเซลล์ mono PERC ประสิทธิภาพสูงในระดับอุตสาหกรรม และบรรลุเป้าหมายในการใช้เซลล์ black silicon PERC ประสิทธิภาพสูงชนิด P-type ที่มีการเสื่อมสภาพต่ำ โดยคาดว่า ยอดสั่งผลิตโมดูลชนิด mono ประสิทธิภาพสูงแบบต่าง ๆ จะมีปริมาณรวมแตะที่ 1GW ในปี 2562 ปัจจุบันมีการใช้งานโมดูลและโซลูชั่นของ GCL SI ใน 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก บริษัทให้ความสำคัญกับนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และจะยังคงส่งมอบโมดูลที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงบริการชั้นยอดแก่ลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190617/2499040-1

คำบรรยายภาพ: GCL System Integration เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มแรกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานการทดสอบ LeTID จาก TUV Rheinland

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital