NPCC ฉลองความสำเร็จหลังสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งใหญ่ที่สุดในโลกให้ ADNOC

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๓
เชค ฮัซซา บิน ซายิด อัล นะห์ยาน รองประธานสภาผู้บริหารอาบูดาบี เป็นประธานเปิดแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยบริษัท National Petroleum Construction Company (NPCC) ในเครือ Senaat ได้สร้างแท่นขุดเจาะดังกล่าวให้กับบริษัท Abu Dhabi National Oil Company (ADNOC)

แท่นขุดเจาะ Umm Lulu Gas Treatment Platform (ULGTP) มีน้ำหนัก 32,000 เมตริกตัน มีขนาด 77.7 x 83.5 เมตร หรือสูงเกือบเท่าหอนาฬิกาบิ๊กเบนในลอนดอน และเป็น 1 ใน 5 แท่นขุดเจาะที่สร้างโดย NPCC บนไซท์งานก่อสร้างของบริษัทซึ่งกินพื้นที่ 1.3 ล้านตารางเมตรในอาบูดาบี

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญา EPC ที่ ADNOC ร่วมมือกับ TechnipFMC มอบหมายให้ NPCC สร้างกลุ่มแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนในแหล่งน้ำมัน Umm Lulu น้ำหนักรวมของกลุ่มแท่นขุดเจาะอยู่ที่ 102,648 เมตริกตัน โดยมีแท่นขุดเจาะ ULGTP เป็นส่วนสำคัญของกลุ่มแท่นขุดเจาะดังกล่าว

เชค ฮัซซา กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งใหม่ในอุตสาหกรรมพลังงานและการผลิตถือเป็นต้นแบบให้กับอุตสาหกรรมระดับชาติ วิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้นำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และความตั้งใจจริงของผู้ที่มีความสามารถในประเทศ เป็นกำลังขับเคลื่อนความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

ดร.สุลต่าน อัล จาเบอร์ รัฐมนตรีและซีอีโอของ ADNOC Group กล่าวว่า "การบรรลุความสำเร็จในการก่อสร้างถือเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญของ ADNOC ขณะที่เราตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันให้ได้ 4 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในสิ้นปี 2563 พร้อมกับดำเนินกลยุทธ์การเติบโตที่ชาญฉลาด และตอบสนองอุปสงค์พลังงานที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก"

ดร.โมฮัมเหม็ด ราชิด อัล ฮาเมลี ประธานของ NPCC กล่าวว่า "ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเราและการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดให้กับภาคการผลิตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้เราเป็นพันธมิตรที่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบริษัทพลังงานทั่วโลก"

อาเหม็ด อัล ดาห์เฮรี ซีอีโอของ NPCC กล่าวว่า "ขณะนี้อาบูดาบีเป็นผู้ส่งออกบริการ EPC ชั้นนำ และเราภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของการพลิกโฉมอุตสาหกรรมนี้ เรามีทัศนคติที่ดีและมั่นใจว่าเราสามารถเปิดศักราชใหม่ของการเติบโตด้วยทีมงานระดับมืออาชีพของเรา"

ก่อนหน้านี้ NPCC รับหน้าที่สร้างแท่นขุดเจาะ 8 แท่นในโครงการ Umm Lulu Package 1 โดยทั้งสองเฟสมีการทุ่มเงินลงทุนสูงกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ครอบคลุมถึงการวางสายเคเบิลความยาวกว่า 2,555 กิโลเมตร และการวางท่อส่งน้ำมันความยาว 150 กิโลเมตร

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/929602/NPCC_Abu_Dhabi.jpg

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Rawan AlHosban

ASDA'A BCW

โทร. +9714-4507-600

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ