Saudi Aramco จับมือ S-Oil เปิดโรงงานใหม่ที่เมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ เดินหน้ายุทธศาสตร์สารเคมีระดับโลก

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๑๔
- ความสัมพันธ์ระหว่าง Saudi Aramco กับ S-Oil แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นหลังจากพิธีเปิดโรงงานคอมเพล็กซ์แห่งใหม่ในเกาหลีใต้

Saudi Aramco ดำเนินการตามยุทธศาสตร์สารเคมีระดับโลกของบริษัท โดยได้เปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ในชื่อ Residue Upgrading Complex และ Olefin Downstream Complex ร่วมกับบริษัท S-Oil

โรงงานใหม่ทั้งสองแห่งดังกล่าวใช้เทคโนโลยีการกลั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งได้เพิ่มสัดส่วนปิโตรเคมีของบริษัท S-Oil จาก 8% เป็น 13% ทั้งยังรองรับผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง อย่างเช่น โพรพิลีนและน้ำมันเบนซินด้วย

พิธีเปิดโรงงานดังกล่าวมีผู้ให้เกียรติเข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมกุฏราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ร่วมด้วยรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม รวมถึงนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมี Khalid Abdulaziz Al Falih รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน อุตสาหกรรม และทรัพยากรแร่ธาตุแห่งซาอุดีอาระเบีย และ Sung Yunmo รัฐมนตรีกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งเกาหลีใต้

Amin H. Nasser ประธานและซีอีโอบริษัท Saudi Aramco กล่าวว่า "พิธีเปิดโรงงานวันนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์สำหรับทั้ง S-Oil และ Saudi Aramco บริษัท S-Oil เป็นแบบอย่างของ Saudi Aramco ในด้านยุทธศาสตร์ปลายน้ำระดับนานาชาติ และมีบทบาทสำคัญในการผลิตพลังงานที่จำเป็นสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในเกาหลีใต้ โรงงานใหม่ทั้งสองแห่งนี้จะทำหน้าที่ผลิตผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงให้แก่อุตสาหกรรมสำคัญต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ระดับโลกที่เป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเราและอยู่ในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกในแง่ของเทคโนโลยี นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพ"

นอกจากนี้ ในพิธีดังกล่าวยังมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างทั้งสองบริษัท เพื่อดำเนินโครงการ Steam Cracker & Olefin Downstream Project มูลค่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2024 โรงงานแยกสลายด้วยไอน้ำระดับโลกแห่งใหม่นี้จะผลิตเอทิลีนและสารเคมีพื้นฐานอื่น ๆ จากแนฟทาและก๊าซส่วนเกินจากโรงกลั่น

ความตกลงใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนแผนการเพิ่มกิจกรรมปิโตรเคมีทั่วโลกของบริษัท Saudi Aramco ในช่วงทศวรรษที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังจะใช้เทคโนโลยีน้ำมันดิบสู่สารเคมีด้วยความร้อน (Thermal Crude-to-Chemicals Technology) ของบริษัท Saudi Aramco ซึ่งจะช่วยให้ S-Oil เปลี่ยนจุดสนใจจาก "น้ำมันไปเป็นสารเคมี" เพื่อยกระดับบทบาทของบริษัทในตลาดพลังงานในอนาคต

Aramco Overseas Company เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท S-Oil ซึ่งเป็นโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในเกาหลีใต้

Saudi Aramco เริ่มลงทุนในบริษัท S-Oil เมื่อปี 1991 จากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีศักยภาพผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นจาก 90,000 บาร์เรลต่อวันเมื่อปี 1990 เป็นประมาณ 700,000 บาร์เรลต่อวันในปี 2018

เกี่ยวกับ Saudi Aramco

Saudi Aramco เป็นบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความเชื่อหลักที่ว่า พลังงานคือโอกาส ทีมงานของเราทุ่มเทให้กับการสร้างผลลัพธ์ด้านบวกในทุกสิ่งที่เราทำ ตั้งแต่การผลิตน้ำมันดิบประมาณหนึ่งบาร์เรลในทุก ๆ แปดบาร์เรลที่ผลิตได้ทั่วโลก ไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างทรัพยากรที่วางใจได้ มีความยั่งยืน และมีประโยชน์มากขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมเสถียรภาพและการเติบโตในระยะยาวทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.saudiaramco.com

@Saudi_Aramco

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/929288/Aramco_and_S_Oil.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/929289/S_Oil_Ulsan_Refinery.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/929290/S_Oil_Ulsan_Refinery_2.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/810984/Saudi_Aramco_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์