Risen Energy เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดพลังงานแสงอาทิตย์เวียดนาม

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๔๕
โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 50 เมกะวัตต์ในเวียดนามของบริษัท Bitexco เชื่อมต่อกับกริดเรียบร้อยแล้ว

การควบคุมงบประมาณและการเชื่อมต่อกับกริดในราคาที่จับต้องได้ ถือเป็นสองปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประสบความสำเร็จในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก ขณะเดียวกัน การผลักดันให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มอบประโยชน์สูงสุดให้กับชุมชน กลายเป็นหัวใจสำคัญสำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่หวังจะเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เมื่อไม่นานมานี้ Risen Energy ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำจากจีนที่จดทะเบียนในกระดาน A-share ของตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ประกาศว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ NHI HA ขนาด 50 เมกะวัตต์ของ Thap Cham Solar บริษัทลูกในเวียดนามของ Bitexco Group ซึ่งเป็นโครงการที่ Risen Energy ชนะการประกวดราคาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เชื่อมต่อกับกริดเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นหนึ่งในโครงการที่เชื่อมต่อกับกริดได้ก่อนเส้นตายวันที่ 30 มิถุนายน จึงได้ประโยชน์จากมาตรการส่งเสริมการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (FiT) ของรัฐบาลเวียดนาม

Bitexco Group คือบริษัทพัฒนาห้างสรรพสินค้าและโรงแรมระดับ Top 10 ในเวียดนาม ทั้งยังเป็นผู้ให้บริการวิศวกรรมไฮดรอลิก รวมถึงบริการวิศวกรรมถนนและทางหลวง Risen Energy ในฐานะผู้รับเหมาด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) ได้จัดหาอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง 1500 โวลต์ จำนวน 5 ตัวสำหรับเชื่อมต่อกับกริดหลัก ให้แก่โรงไฟฟ้าขนาด 50 เมกะวัตต์ของ Bitexco Group ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนิญถ่วนของเวียดนาม Risen Energy กล่าวว่า ความสำเร็จในการเชื่อมต่อกับกริดไม่เพียงช่วยให้บริษัทได้ประโยชน์จากมาตรการสนับสนุนของรัฐบาลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คนในพื้นที่เข้าถึงพลังงานแสงอาทิตย์ที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกัน โรงไฟฟ้าแห่งนี้ยังช่วยพัฒนาและปรับโครงสร้างพลังงานในเวียดนามให้ดีขึ้นอีกด้วย

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 85% (เมื่อวัดจากขนาด) ในเวียดนามเป็นสาธารณูปโภคของประเทศ และเวียดนามตั้งเป้าว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งให้ได้ถึง 12 กิกะวัตต์ภายในปี 2573 นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม รัฐบาลกำลังพิจารณาใช้มาตรการจูงใจใหม่ๆ และเตรียมกำหนดเงื่อนไขการให้เงินอุดหนุนโดยพิจารณาจากความเข้มข้นของแสงอาทิตย์และประเภทของโครงการในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการบังคับใช้นโยบายใหม่ โรงไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับกริดแล้วขายไฟฟ้าได้ในราคา 9.35 เซนต์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

จ้วง หยิงหง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโลกของ Risen Energy กล่าวว่า "ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานเป็นทีมที่แข็งแกร่งของ Risen Energy ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับกริดได้เสร็จก่อนเส้นตายในวันที่ 30 มิถุนายน ก่อนหน้านี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 61 เมกะวัตต์ที่ Risen Energy ร่วมมือกับบริษัท Tasco ในเวียดนาม ก็เชื่อมต่อกับกริดเสร็จแล้วเช่นกัน ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการขยายธุรกิจในเวียดนาม เรากำลังเร่งพัฒนาธุรกิจนอกประเทศจีนตามแผนการของเรา โดยมีเป้าหมายที่จะโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดต่างประเทศ"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190702/2511626-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้