JA Solar ส่งมอบโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าให้โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๐
บริษัท JA Solar ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับแนวหน้าของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Goodyear ขนาด 2.5 เมกะวัตต์ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาภายใต้โครงการ NEM (Net Energy Metering) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการใช้งานโมดูลประสิทธิภาพสูงและการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนในมาเลเซีย

โครงการ NEM (Net Energy Metering) คือหนึ่งในโครงการพลังงานที่สำคัญที่สุดในมาเลเซีย โดยมีเป้าหมายในการยกระดับการใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เชิงอุตสาหกรรม เชิงพาณิชย์ และเชิงเกษตรกรรม รวมถึงส่งเสริมการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน พร้อมสนับสนุนการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างแพร่หลายในประเทศ ทั้งนี้ โย บี หยิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของมาเลเซีย ได้ร่วมพิธีฉลองการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Goodyear ขนาด 2.5 เมกะวัตต์เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับกล่าวสุนทรพจน์ในงาน

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองซาห์ อลาม บนชายฝั่งตะวันตกของภูมิภาคมาเลเซียตะวันตก โดยเป็นของบริษัท Goodyear ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลก โมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงของ JA Solar ได้รับการติดตั้งบนหลังคาของบริษัท Goodyear และโมดูลประสิทธิภาพสูงเหล่านี้สามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ได้ถึง 11.5% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละวัน

โมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าประสิทธิภาพสูงของ JA Solar ผสานจุดเด่นของเทคโนโลยีเซลล์สองหน้า PERC ประสิทธิภาพสูงกับโครงสร้างโมดูลกระจกสองชั้นที่มีความสามารถในการผลิตไฟฟ้าแบบสองหน้ามากกว่า 70% โมดูลกระจกสองชั้นสองหน้าของ JA Solar มีศักยภาพการผลิตไฟฟ้ายอดเยี่ยม แผ่รังสีต่ำ และสามารถต้านทานการเสื่อมสภาพ (PID) แม้ในสภาพอากาศเลวร้าย เช่น อุณหภูมิสูงและความชื้นสูง ทั้งนี้ TUV Rheinland ซึ่งเป็นสถาบันทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือ ได้ให้การรับรองว่าโมดูล PERC กระจกสองชั้นสองหน้าของ JA Solar สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าโมดูลแบบหน้าเดียวทั่วไปถึง 10.5% จึงเป็นทางเลือกอันยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้งาน เพราะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่า

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jasolar.com/html/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้