Risen Energy ทำพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ Heterojunction มูลค่า 467 ล้านดอลลาร์ ในอำเภอหนิงไห่ ประเทศจีน

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๘
เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Risen Energy ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์เทคโนโลยี Heterojunction ประสิทธิภาพสูงขนาด 2.5 กิกะวัตต์ ในอำเภอหนิงไห่ เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน และในวันเดียวกัน อีกหลายโครงการใหญ่ที่เริ่มก่อสร้างก็ได้จัดพิธีเปิดร่วมกัน โดยเจ้าหน้าที่ของอำเภอหนิงไห่ได้เข้าร่วมพิธีด้วย

หวัง จวินไห่ รองนายอำเภอหนิงไห่ กล่าวว่า "โครงการเหล่านี้มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงอนาคตของหนิงไห่ ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ หนิงไห่ได้เร่งวางโร้ดแมปสำหรับโครงการใหญ่ๆในอำเภอเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ เพิ่มการลงทุนในเทคโนโลยี ยกระดับโครงการก่อสร้างใหม่ๆทั้งในเมืองและชนบท ตลอดจนปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการและการทำงานของหน่วยงานระดับท้องถิ่น ระดับมณฑล และระดับประเทศ หนิงไห่ใช้นวัตกรรมในการรับมือกับความท้าทายต่างๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อแสดงผลลัพธ์อันน่าประทับใจตลอดปี โครงการเหล่านี้จะสนับสนุนหนิงไห่ให้เกิดการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ"

โรงงานผลิตโมดูลและเซลล์ Heterojunction ครอบคลุมพื้นที่ 137,000 ตารางเมตร ได้รับเงินลงทุนรวม 3.3 พันล้านหยวน (ราว 467 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับใช้ผลิตโมดูลและเซลล์ รวมถึงอุปกรณ์การผลิต และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตโมดูล 2.5 กิกะวัตต์ และเซลล์ 2.5 กิกะวัตต์ต่อปี เมื่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 คาดว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างรายได้จากการขาย 5 พันล้านหยวน (ราว 710 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อผลิตเต็มกำลัง

เทคโนโลยี Heterojunction มีจุดเด่นหลายประการ เช่น ไม่มีการเสื่อมสภาพจากแสงและมีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำ เซลล์ Heterojunction ของ Risen Energy มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงกว่า 23% นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ หนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงโมดูลด้วยแผ่นกระจกด้านหลังแบบสองชั้นแบ่งครึ่งเซลล์ ทั้งนี้ บริษัทผลิตโมดูลและเซลล์ Heterojunction ด้วยเทคโนโลยีเซลล์ Heterojunction สองหน้าประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้ทั้งสองด้าน และช่วยให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการผลิตไฟฟ้ามากขึ้น 10-30%

เซียะ เจี้ยน ประธานบริษัท Risen Energy กล่าวว่า "โรงงานผลิตเทคโนโลยี Heterojunction ประสิทธิภาพสูงขนาด 2.5 กิกะวัตต์ จะมีบทบาทสำคัญในการช่วย Risen Energy เพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาเทคโนโลยีและการผลิตอัจฉริยะ รวมถึงขยายธุรกิจในตลาด ตั้งแต่นี้ไป เราจะโฟกัสไปที่การสร้างโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพให้เสร็จสมบูรณ์ตามแผน พร้อมกับจัดหาทรัพยากรมนุษย์และวัสดุที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง ในการก่อสร้างโรงงานนี้ Risen Energy ได้ผลักดันเทคโนโลยี ศักยภาพการผลิต และความแข็งแกร่งรอบด้านไปอีกระดับ เราเชื่อว่าโรงงานที่สร้างเสร็จสมบูรณ์จะมีคุณูปการต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของหนิงไห่"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190820/2556449-1

คำบรรยายภาพ - พิธีวางศิลาฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้