GCF เปิดตัวรางวัล Green Champions Awards เพื่อยกย่องความพยายามแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศกำลังพัฒนา

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๘
กองทุนภูมิอากาศสีเขียว (Green Climate Fund: GCF) ประกาศเปิดตัวรางวัล GREEN GCF CHAMPIONS Awards เพื่อยกย่องและส่งเสริมความพยายามที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จที่สุดในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

รางวัลเหล่านี้จะมอบให้แก่บุคคลและองค์กรที่มีความโดดเด่นในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รางวัล GCF GREEN CHAMPIONS Awards จะส่งเสริมแผนริเริ่มที่เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และความมุ่งมั่นที่นำโดยภาคธุรกิจ เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

คุณ Javier Manzanares รองผู้บริหารของ GCF กล่าวในระหว่างการประกาศเปิดตัวรางวัลที่งานประชุม Global Programming Conference ของ GCF ว่า "เราต้องการยกย่องการอุทิศตนเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของแชมเปี้ยนเหล่านี้ และทำให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงความพยายามของพวกเขา"

ประเภทรางวัล

- Climate Youth Champion

หนุ่มสาวที่สร้างความแตกต่างในการตอบสนองต่อความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผู้ได้รับการเสนอชื่อต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี

- Climate Gender Champion

บุคคลที่มีประวัติผลงานในการสนับสนุนให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมกับการดำเนินการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

- Climate Community Champion

บุคคลหรือองค์กรที่เป็นศูนย์กลางการมีส่วนร่วมของชุมชนในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

- Transformational Country Champion

บุคคลหรือองค์กรในประเทศกำลังพัฒนาที่ได้สร้างความคืบหน้าอย่างโดดเด่นในการปฏิบัติตามโครงการ GCF ระดับประเทศ โดยใช้ความพร้อมของ GCF อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถให้คำปรึกษากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างยอดเยี่ยม

- Climate Entrepreneur

บุคคลหรือองค์กรที่เป็นผู้บุกเบิกในการนำภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมจัดหาเงินทุนเพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

- Climate Lifetime Achievement Champion

บุคคลที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บุกเบิกในการส่งเสริมการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ผู้มีสิทธิรับเลือก

ผู้มีสิทธิรับเลือกได้แก่องค์กรและบุคคลที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการและกิจกรรมการเตรียมความพร้อมของ GCF แต่จะไม่จำกัดเพียงกิจกรรมของ GCF เท่านั้น บุคคลหรือองค์กรใดที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการอย่างโดดเด่นเพื่อรับมือกับการเปลียนแปลงสภาพภูมิอากาศ จะมีสิทธิได้รับการเสนอชื่อ

เริ่มเปิดรับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน ที่ https://www.greenclimate.fund คณะกรรมการตัดสินจะพิจารณาโดยใช้เกณฑ์ประเมินดังต่อไปนี้: ศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์, ศักยภาพที่ส่งผลต่อสภาพภูมิอากาศหรือเกิดผลในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, นวัตกรรม และการแบ่งปันความรู้

เกี่ยวกับ GCF

Green Climate Fund (GCF) คือกองทุนระดับโลกกองทุนใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนความพยายามของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในการตอบสนองต่อความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ GCF ช่วยประเทศกำลังพัฒนาจำกัดหรือลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) และปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กองทุนพยายามที่จะส่งเสริมการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์สู่การพัฒนาที่ช่วยลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศและลดการปล่อยมลพิษ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล Green Champions GCF Awards หรือ GCF ได้ที่ https://www.greenclimate.fund หรือติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ (@GCF_News) และอินสตาแกรม (@greenclimatefund)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/965830/The_Green_Climate_Fund_Deputy_Executive_Javier_Manzanares.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest