UPA เฮ!เดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ "MUPA" หนุนผลงานอนาคตสดใส -เติบโตแข็งแกร่ง

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๙
UPA พร้อมเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 200 เมกะวัตต์ที่ประเทศพม่า โดยการลงทุนผ่าน MUPA หลังได้รับอนุมัติขยายระยะเวลาและใบรับรองการต่อสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานพม่าเรียบร้อย ฟากผู้บริหาร "วิชญ์ สุวรรณศรี "คาดเริ่มลงมือก่อสร้างได้ตามแผนงานแน่นอน หวังช่วยสนับสนุนรายได้อนาคตเติบโตต่อเนื่อง

นาย วิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัท เมียนมาร์ ยูพีเอ จำกัด (MUPA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับแจ้งจากกระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของพม่า (MOEE) ว่า คณะกรรมการบริหารของ MOEE ได้พิจารณาอนุมัติให้ขยายระยะเวลาในการดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อน (Condition Precedent) เป็นผลสำเร็จ ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานของพม่าในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ กำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ เงื่อนไขในการขยายระยะเวลาดังกล่าว จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า(Transmission Line) ขนาด 230 kV ที่เชื่อมระหว่างเมือง เมาะละแหม่ง(Mawlamyine)-เย(Ye)-ทวาย(Dawei) และระยะเวลาและความเป็นไปได้ในการจัดหาแหล่งแก๊สเชื้อเพลิง และการลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ตามแผนงานที่วางไว้

" จากนี้ไปจะเริ่มเห็นโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ ของUPAเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ MUPAที่เคยล่าช้าจากการเปลี่ยนแปลงในนโยบายพลังงานของกระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของพม่า ซึ่งปัจจุบันจากการเจรจา ทำให้บริษัทฯได้รับใบรับรองการต่อสัญญาสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ( PPA ใ)เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ทางการเมียนมาได้รับเงินกู้จากธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) เพื่อสร้างสายส่งไฟฟ้าเช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่า จะทำให้โครงการโรงไฟฟ้าของบริษัทมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน" นายวิชญ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4