TDE Group เปิดตัวเครื่องมือ Powerline Drill String (PDS) ยกระดับอุตสาหกรรมการขุดเจาะเป็นระบบอัตโนมัติ พร้อมปูทางสู่ยุคดิจิทัล

พฤหัส ๑๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๒
การก่อสร้างหลุมขุดเจาะให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นด้วยต้นทุนที่ลดลงคือสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบัน และการที่จะบรรลุผลดังกล่าวได้นั้น การขุดเจาะจะต้องเป็นระบบอัตโนมัติและปรับให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบสองทิศทางระหว่างเครื่องมือขุดเจาะพื้นผิวกับเครื่องมือขุดเจาะหลุม และทั้งหมดนี้ต้องเกิดขึ้นตามเวลาจริงในขณะที่กำลังดำเนินการขุดเจาะ อีกทั้งจะต้องบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การเก็บข้อมูลในหลุมเจาะและการใช้เครื่องมือขุดเจาะหลุมลึกจำเป็นต้องใช้กำลังไฟฟ้า เช่นเดียวกับการส่งข้อมูลแบบสองทิศทางก็ต้องใช้กำลังไฟฟ้าเช่นกัน แต่เทคโนโลยีที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทั้งในแง่ของข้อมูลและกำลังไฟฟ้า

อย่างไรก็ดี เครื่องมือขุดเจาะ Powerline Drill String (PDS) จาก TDE สามารถตอบโจทย์ทั้งสองด้านข้างต้นด้วยระบบโทรมาตร (telemetry system) ความเร็วสูงและกำลังไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานจึงสามารถใช้เครื่องมือได้อย่างวางใจด้วยต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องมีแบตเตอรี่ กังหันผลิตไฟฟ้า หรือรีพีตเตอร์แต่อย่างใด

TDE Group ของออสเตรีย และ Aker BP ของนอร์เวย์ ซึ่งเป็นพันธมิตรเปิดตัว ประสบความสำเร็จในการทดสอบเป็นครั้งที่สองในนอร์เวย์ โดยใช้เครื่องมือ PDS ดำเนินการขุดเจาะหลุมอย่างเต็มรูปแบบเป็นเวลาสองสัปดาห์ที่ไซต์งาน NORCE/Ullrigg ในเมืองสตาแวนเกอร์ ซึ่งผลปรากฏว่า PDS แสดงผลการปฏิบัติงานได้ตามเกณฑ์การทดสอบทุกข้อภายใต้สภาพการใช้งานจริง โดยใช้ท่อแบบมาตรฐานในการดูแลอุปกรณ์และดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ

- ส่งข้อมูล (500,000 b/sec) และกำลังไฟ (300W) ได้ในเวลาเดียวกัน

- รวมเครื่องมือของผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรายอื่น ๆ เข้ากับก้านเจาะได้

- ใช้งานอุปกรณ์ MWD ของผู้จำหน่ายรายอื่นได้ ภายใต้การควบคุมและขับเคลื่อนโดย PDS

- ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ iPDS String ที่พัฒนาโดย TDE

- ประมวลผลและแสดงข้อมูลหลุมลึกแบบเรียลไทม์ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกโดยใช้ซอฟต์แวร์ผ่านเว็บของ TDE

- PDS พร้อมรองรับการปฏิบัติงานในสภาพการใช้งานจริง

Dr. Abdelrhani Lamik รองประธานกลุ่มงาน PDS กล่าวว่า "นี่คือความสำเร็จสำหรับ TDE และอุตสาหกรรมการขุดเจาะ เพราะบัดนี้อุตสาหกรรมจะสามารถใช้เครื่องมือ BHA จากผู้ผลิตและจำหน่ายรายต่าง ๆ ได้แล้วโดยอาศัยกำลังไฟจากพื้นผิว โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่หรือกังหันผลิตไฟฟ้า การส่งข้อมูลใต้หลุมที่ความเร็ว 500,000 บิต/วินาทีนั้นมีคุณภาพอย่างคาดไม่ถึง เราสามารถแก้ปัญหาที่อุตสาหกรรมเผชิญ พร้อมทั้งปูทางสู่ยุคดิจิทัล ผมขอขอบคุณ PDS Team และพันธมิตรของเราอย่าง Aker BP"

Prof. Dr. Gerhard Thonhauser ประธานและซีทีโอของ TDE Group กล่าวว่า "การรวมเทคโนโลยี PDS เข้ากับตัวเซนเซอร์ของผู้จำหน่ายอิสระรายอื่น ๆ เป็นก้าวสำคัญสู่ระบบ downhole eco-system แบบเปิด ที่จะส่งผลดีต่อตลาดเครื่องมือ MWD/LWD"

Dr. Harald Freissmuth ซีอีโอกลุ่ม TDE Group กล่าวว่า "นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของการเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การขุดเจาะเป็นระบบอัตโนมัติ PDS คือตัวเร่งสำหรับเทคโนโลยีต่าง ๆ ในอนาคต และเราตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ PDS คือเครื่องมือพื้นฐานที่เราสามารถใช้งานได้อย่างวางใจ"

TDE Group เป็นผู้พัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลแก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ บริษัทยืนอยู่แถวหน้าของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยเป้าหมายที่จะยกระดับการดำเนินงานด้านการขุดเจาะและผลิตหลุมน้ำมันและก๊าซ บริษัทมากกว่า 100 แห่งทั่วโลกไว้วางใจผลิตภัณฑ์ของ TDE โดยปัจจุบัน TDE มีการดำเนินงานอยู่ใน 30 ประเทศ ดีเอ็นเอของ TDE Group คือการผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านน้ำมันและก๊าซ องค์ความรู้ด้านดิจิทัล และการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/996828/TDE_Group_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้