GUNKUL ดวงงานพุ่ง! คว้างานโซลาร์รูฟ กำลังผลิต 4.68 เมกะวัตต์ วางหมากลุยประมูลโครงการใหม่อีกเพียบ หนุนองค์กรเติบโตแข็งแกร่ง

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๐
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) งานวิ่งชนเพียบ ล่าสุดคว้างานก่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) จาก "โลหะกิจรุ่งเรืองเจริญทรัพย์" กำลังการผลิตติดตั้งรวม 4.68 เมกะวัตต์ หนุนงาน EPC ในมือเพิ่มขึ้น "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" ระบุพร้อมลุยยื่นประมูลโปรเจ็คใหม่อีกเพียบ ดันผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากยิ่งขึ้น

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.68 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะทยอยก่อสร้างได้ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 และแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2563

"การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงถึงศักยภาพของบริษัทเท่านั้น แต่เป็นการขยายการลงทุนไปในธุรกิจพลังงานตามเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 บริษัทที่ได้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานทดแทน และส่งเสริมการประหยัดพลังงาน ซึ่งการได้งานในครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าพลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม และภาคการผลิตได้ให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่ถูกลง และสามารถนำมาใช้เป็นพลังงานหลักได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น บริษัทฯมีความยินดีและถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับบริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ และขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจบริษัทเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้"

นางสาวโศภชากล่าว ต่อว่าบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเข้าประมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าลงดิน งานก่อสร้างสถานีโรงไฟฟ้าย่อย และโครงการเคเบิลใต้น้ำในเกาะสมุย และเกาะเต่า คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งาน EPC ในมือ ( Backlog) เพิ่มขึ้น จึงทำให้มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตตามเป้าคือ แตะระดับ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25%

ด้านนายสมบุญ แต่โสภาพงษ์ ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะสำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะอาหารและเครื่องดื่ม กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัท และ GUNKUL เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าถือเป็นดีลที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับประโยชน์ทางธุรกิจ ด้วยศักยภาพของ GUNKUL ในการจัดหาโซลูชั่นด้านพลังงานทดแทนให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีทีมงานที่มีความชำนาญ และทุ่มเทเพื่อการพัฒนาในธุรกิจพลังงานทดแทน ทำให้บริษัทฯ มั่นใจในการร่วมมือกันครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าโครงการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา ขนาดกำลังการผลิต 4.68 เมกะวัตต์ จะทำให้ต้นทุนทางด้านพลังงานไฟฟ้าของธุรกิจบริษัทฯ ลดลงราว 22.5 ล้านบาท ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4