JA Solar Japan ฉลองครบรอบ 7 ปีของการก่อตั้ง

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
เมื่อวันที่ 17 กันยายน บริษัท JA Solar Japan ได้จัดงานฉลองครบรอบเจ็ดปีที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายหวง ซินหมิง รองประธานอาวุโสของ JA Solar เข้าร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์เพื่อแสดงความขอบคุณแก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ให้การสนับสนุนบริษัทมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ตลอดจนแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มของการพัฒนาพลังงานทดแทน นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนจากกว่า 100 บริษัทเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในเหตุการณ์สำคัญของบริษัทในครั้งนี้ เช่น ฮิตาชิ พานาโซนิค มารูเบนิ และเจจีซี

ญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการใช้พลังงานทดแทนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ หากเทียบกับตลาดอื่นแล้ว ญี่ปุ่นมีข้อกำหนดที่เข้มข้นกว่าในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ เมื่อปี 2555 บริษัท JA Solar ได้ก่อตั้งสาขาในกรุงโตเกียว และได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมของบริษัท อีกทั้งแบรนด์ JA Solar ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าท้องถิ่น บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการจัดส่งสินค้าไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 10% และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพันธมิตรทางธุรกิจนับร้อยราย บริษัทสามารถเจาะตลาดได้อย่างแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมเขตการปกครองทั้ง 47 แห่งของญี่ปุ่น JA Solar ได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าเป็นแบรนด์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าเชื่อถือที่สุด

JA Solar มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา (R&D) และการผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง และได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ที่มีความก้าวล้ำสำหรับตลาดญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้รับสิทธิบัตรสำหรับเทคโนโลยี PERC แบบสองหน้าในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านนวัตกกรรมเทคโนโลยีของ JA Solar ตลอดจนการยอมรับและการปกป้องสิทธิ์ IP ของญี่ปุ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทได้จัดแสดงโมดูล PERC แบบครึ่งเซลล์ "9BB" ที่งาน PV EXPO 2019 และได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวเลือกยอดเยี่ยมสำหรับการลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) และการบรรลุเป้าหมายต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity) ต่อมาในเดือนกรกฎาคม JA Solar ได้ลงนามข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิบัตร Ga-doping กับ Shin-Etsu Chemical โดยคาดว่าเทคโนโลยีนี้จะปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ JA Solar ให้ดียิ่งขึ้นอีก ทำให้บริษัทสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือมากขึ้นแก่ลูกค้า

คุณจิน เป๋าฟาง ประธานคณะกรรมการของ JA Solar กล่าวว่า "ความสำเร็จของ JA Solar ในตลาดญี่ปุ่นเป็นผลมาจากการที่เราให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง เราจะยังคงให้บริการในญี่ปุ่นตอ่ไป พร้อมส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพแก่ลูกค้า ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?