JA Solar ส่งมอบโมดูล PERC ประสิทธิภาพสูงให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 32MW ในฮอกไกโด

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
บริษัท JA Solar ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับแนวหน้าของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูล PERC ให้แก่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 32MW ที่มีระบบกักเก็บพลังงานของตัวเอง และเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อมกับกริดเรียบร้อยแล้ว โครงการนี้สะท้อนความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และกักเก็บพลังงานในระดับมหัพภาค และเป็นหลักชัยสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาค

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งของเมืองชิเบสึ จังหวัดฮอกไกโด ที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นและลมแรง ทำให้ต้องใช้โมดูลที่มีประสิทธิภาพสูง โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC ที่ทาง JA Solar ส่งมอบให้แก่โครงการมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม สามารถผลิตไฟฟ้าได้ในระดับสูงและสม่ำเสมอภายใต้อุณหภูมิ -40 ถึง +85 องศาเซลเซียส รวมถึงสภาพแวดล้อมสุดท้าทายอย่างลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุดขีด และหิมะตก นอกจากนั้นยังทนต่อละอองเกลือและด่าง จึงรับประกันว่าการผลิตไฟฟ้าจะมีเสถียรภาพและให้ผลตอบแทนสูง โดยคาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะผลิตไฟฟ้าได้ 30,000,000kWh ต่อปี และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ราว 24,180 ตันต่อปี

โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีระบบกักเก็บพลังงาน 10,445kWh สามารถรองรับการทำงานของโรงไฟฟ้าทั้งในช่วงที่มีความต้องการไฟฟ้าต่ำและช่วงที่มีความต้องการไฟฟ้าสูงสุด ขณะเดียวกัน ระบบกักเก็บพลังงานดังกล่าวสามารถปรับระดับกระแสไฟฟ้าไหลออกด้วยระบบควบคุมอัจฉริยะตามความต้องการใช้ไฟฟ้าในท้องถิ่น ซึ่งช่วยยกระดับการใช้ไฟฟ้าอย่างคุ้มค่าและเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้ได้สูงสุด

คุณจิน เป๋าฟาง ประธานคณะกรรมการบริษัท JA Solar กล่าวว่า "การกักเก็บพลังงานมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับลูกค้าเพื่อพัฒนาการดำเนินงานรูปแบบใหม่ที่ผสานเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และการกักเก็บพลังงาน กับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่การใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาเซลล์แสงอาทิตย์ป้อนตลาดญี่ปุ่น JA Solar ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากลูกค้าในท้องถิ่นด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและสถานะที่แข็งแกร่งในตลาด และเราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับลูกค้ารายใหม่ ๆ ในภูมิภาคในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ