Hexagon Peak จับมือ หัวเว่ย ลงนามข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโครงการไฟฟ้า 200 MW ป้อนตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
หัวเว่ย ผู้นำของโลกด้านไอซีทีและโซลูชันพลังงาน จับมือกับ Hexagon Peak บริษัทพัฒนาโครงการในเครือ Hexagon Holdings Singapore ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมือในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภคกำลังผลิต 200 เมกะวัตต์ (MW) ของ Hexagon ที่ตั้งอยู่ในเวียดนาม โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 1 ปี 2564

"หัวเว่ยเป็นบริษัทที่ได้รวบรวมส่วนประกอบสำคัญทั้งหมดสำหรับผู้นำในอุตสาหกรรมเข้าไว้ด้วยกัน โดยเน้นในเรื่องการผสานรวมการวิจัยและพัฒนาเข้ากับแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อนำเทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสาร ตลอดจน IoT เข้ามารวมไว้ในอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ที่ทั้งชาญฉลาด มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และไว้วางใจได้" คุณมิลาน โคฟ ซีอีโอของ Hexagon Peak กล่าว

คุณบรูซ หลี่ ผู้จัดการทั่วไปของ Huawei Smart PV Business APAC กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Hexagon Peak เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานและลดการปลดปล่อยมลพิษในอุตสาหกรรม พร้อมสร้างสังคมปล่อยคาร์บอนต่ำ โซลูชัน FusionSolar Smart PV Solution ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของเราจะช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity) เกิดได้เร็วขึ้นในตลาดเวียดนาม"

นับจนถึงครึ่งปีแรกของปีนี้ Huawei FusionSolar Smart PV Solution ได้ถูกนำไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าทั่วโลกมาแล้วถึง 102 กิกะวัตต์ อันเป็นผลมาจากการที่ลูกค้าต่างให้ความเชื่อมั่นในผลตอบแทนที่สูงขึ้น ระบบบำรุงรักษาอัจฉริยะ (smart O&M) รวมถึงปลอดภัยและไว้ใจได้ของผลิตภัณฑ์หัวเว่ย ทั้งนี้ คุณดัต เล่อ กรรมการผู้จัดการของ Hexagon Peak Vietnam กล่าวเสริมว่า "เราได้เห็นข้อมูลเปรียบเทียบการดำเนินงานโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ของหัวเว่ยกับการใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ ซึ่งผลปรากฏว่าเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะของหัวเว่ยนั้นดีกว่าอย่างชัดเจน อีกทั้งศูนย์บริการหลังการขายในเวียดนามของหัวเว่ยก็มอบบริการได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับเรา ในฐานะที่เป็นผู้จัดการทรัพย์สิน คุณภาพของช่วงเวลาสำหรับการพักผ่อนนั้นถูกกำหนดด้วยองค์ประกอบแต่เพียงไม่กี่ตัว และอินเวอร์เตอร์ที่ไว้วางใจได้ก็เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของเรื่องนี้"

เกี่ยวกับ Hexagon Peak

Hexagon Holdings เป็นผู้พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และผู้จัดการทรัพย์สิน ภายใต้แบรนด์ Hexagon Peak ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์และบริษัทลูกอยู่ในเกาหลีใต้ เวียดนาม ญี่ปุ่น ไทย ฟิลิปปินส์ และสำนักงานตัวแทนในอินโดนีเซียและไต้หวัน บริษัทมีส่วนทั้งในด้านการพัฒนาและดำเนินการระบบสาธารณูปโภคบนดาดฟ้าเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) ภายใต้การสนับสนุนของนักลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระหว่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 1.83 GWp ใน 8 ประเทศในเอเชีย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hexagon Peak ได้ที่เว็บไซต์ทางการของบริษัท: www.hexagonpeak.com

เกี่ยวกับ หัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงโซลูชันพลังงาน โดยนำเสนอโซลูชันและผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานในกว่า 170 ประเทศ รองรับผู้คนมากกว่า 3 พันล้านชีวิตทั่วโลก หัวเว่ยผสานเทคโนโลยีสารสนเทศดิจิทัล เช่น AI, IoT, Big Data และ Cloud Computing กับเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมการใช้งานโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะในระดับสาธารณูปโภค ในเชิงพาณิชย์ และในภาคครัวเรือน ทั้งนี้ รายงานของไอเอชเอส มาร์กิต บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ระบุว่า หัวเว่ยครองอันดับ 1 ของโลกในด้านการจัดส่งอินเวอร์เตอร์สี่ปีติดต่อกัน ในระหว่างปี 2558-2561 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://solar.huawei.com หรือลิงก์อิน ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก: Huawei FusionSolar

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital