IMI จับมือ GustoMSC ประกาศชื่อแท่นขุดเจาะน้ำมันที่พัฒนาร่วมกัน “IMI-2030”

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๓๕
อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อิสดัสตรีส์ (International Maritime Industries (IMI)) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการให้กับแท่นขุดเจาะชนิดสามขา (jack-up) แบบใหม่ที่เป็นผลงานการออกแบบของ GustoMSC ว่า "IMI-2030" โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นเพียงเดือนเดียวหลังจาก IMI ได้ลงนามในสัญญาอนุญาต (License Agreement) ร่วมกับ GustoMSC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ NOV

Fathi K Al Saleem ซีอีโอของ IMI กล่าวในโอกาสนี้ว่า "การตั้งชื่อแท่นขุดเจาะน้ำมันแบบ 3 ขาตัวใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ IMI และตัวเลข "2030" ที่ปรากฏอยู่ในชื่อดังกล่าวก็มีความสำคัญยิ่งต่อทีมผู้บริหารของเรา เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากนโยบาย 2030 Vision ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทั้ง IMI และ King Salman Complex ต่างก็มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของยุทธศาสตร์ที่มีขอบเขตกว้างขวางนี้"

Nils van Nood กรรมการผู้จัดการของ GustoMSC กล่าวเสริมว่า "การมีส่วนร่วมในนโยบาย Saudi Vision 2030 เป็นโอกาสยิ่งใหญ่ที่ทำให้เราได้เข้าไปดูแลลูกค้าคนสำคัญในซาอุดีอาระเบียและภูมิภาคแห่งนี้ และเมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของนโยบาย Saudi Vision 2030 ที่มีต่อ IMI และ GustoMSC แล้ว ชื่อที่เราร่วมกันตั้งขึ้นมานี้ก็นับว่ามีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก เราภูมิใจมากกับความร่วมมือในครั้งนี้ และเฝ้ารอที่จะได้ทำงานกับพวกเขาทั้งในขั้นตอนการออกแบบพื้นฐานและลงรายละเอียด ตลอดจนขั้นตอนอื่นๆ ต่อไป"

GustoMSC จะนำแบบแท่นขุดเจาะชนิด Jack-ups ตระกูล CJ-series ซึ่งเป็นหนึ่งในแท่นขุดเจาะที่ดีที่สุดของบริษัทมาปรับให้เข้ากับความสามารถด้านการผลิตที่ทันสมัยของ IMI การทำเช่นนี้คาดว่าจะช่วยลดเวลาที่ต้องใช้ในการก่อสร้างแท่นขุดเจาะลงได้เป็นอย่างมาก

GustoMSC จะทำหน้าที่เป็นบริษัทออกแบบแท่นขุดเจาะอิสระ ซึ่งจะทำให้ IMI และลูกค้าของบริษัทมีแนวทางที่เปิดกว้างสำหรับผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ทุกรายที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงต่อไป หลังจากที่เมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน ARO Drilling ได้ประกาศแผนการที่จะทำสัญญาจ้าง IMI เพื่อก่อสร้างแท่นขุดเจาะแบบ Jack-ups อย่างน้อย 20 แท่น โดยคาดว่าจะสามารถสรุปคำสั่งก่อสร้างแท่นขุดเจาะเบื้องต้นได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020

เกี่ยวกับ IMI

อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อินดัสตรีส์ ตั้งอยู่ที่ The King Salman Complex for International Maritime Industries & Services ในเมืองราส อัล-แคร์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมการเดินเรือที่ให้บริการแบบครบวงจรและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) เมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตต่อปี ได้แก่ แท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝังสร้างใหม่จำนวน 4 แท่น และเรือต่อใหม่จำนวนกว่า 43 ลำ ซึ่งรวมถึงเรือ VLCC นอกเหนือไปจากการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางทะเลกว่า 260 รายการ คาดว่าการดำเนินการผลิตระยะแรกจะเริ่มในปลายปี 2020 และจะดำเนินการเต็มกำลังการผลิตได้ภายในปี 2022 ทั้งนี้ อินเตอร์เนชันแนล มาริไทม์ อินดัสตรีส์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างซาอุดี อารามโก, แลมเพรลล์, บาห์รี และฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรีส์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1029488/IMI_and_GustoMSC_Naming_Ceremony.jpg

www.IMI-KSA.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ