'บ้านปูฯ’ นำนวัตกรรมพลังงานโซลาร์ระบบไมโครกริด สนับสนุนการใช้ไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ตลอด 24 ชั่วโมง ในงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ 'บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 10’

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๖
กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานของบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เตรียมนำนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์เข้าไปสนับสนุนงานเทศกาลดนตรีแห่งปี 'เป๊ปซี่ พรีเซนต์ บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 10' ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 และ วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ณ ดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์การฟังดนตรีจากเวทีคอนเสิร์ต K9 PUB เวทีรักษ์โลกที่บ้านปูฯ เป็นส่วนหนึ่งในการให้การสนับสนุนการใช้ไฟฟ้าจากระบบโซลาร์ไมโครกริด1 พร้อมสรรสร้างโซนพักผ่อนวีไอพีที่ใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์แบบ 100% โดยภายในโซนมีที่นั่งกว่า 300 ที่นั่ง พร้อมบริการจุดชาร์จแบตฯ อีกกว่า 100 จุดอีกด้วย

นอกจากนี้ผู้ร่วมงานสามารถใช้บริการชาร์จแบตฯ ได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ที่จุดชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยพลังงานโซลาร์ (Solar Mobile Charging Kiosk) ที่กระจายอยู่ทั่วงานทั้ง 4 จุด ได้แก่ บริเวณ K9 PUB / SAM YAN MARKET / HIPHOPxDACNING STAGE / LANDMARK และยังมีจุดบริการให้เช่าแบตเตอรี่สำรองจากพลังงานโซลาร์ที่บูธบ้านปูฯ บริเวณโซน SAM YAN MARKET และโซนวีไอพีของเวทีชิงช้าสวรรค์ (Ferris Wheel Stage) โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเพื่อติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนไฟฟ้า งานนี้เหล่าสาวกบิ๊กเมาน์เทนที่จะได้สนุกกับคอนเสิร์ตอย่างเต็มที่ และอย่าลืมแวะไปใช้บริการพลังงานสะอาดจากระบบโซลาร์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของบ้านปูฯ กันได้ตลอด ทั้ง 2 วัน

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อีเมลล์ [email protected] หรือโทร 02 095 6599

หมายเหตุ1: ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟได้โดยไม่ต้องเชื่อมโยงกับระบบโครงข่ายไฟฟ้า ประกอบด้วยระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าแบบต่างๆ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า (Energy Storage System) และระบบการจัดการพลังงานไฟฟ้า (Energy Management System)

เกี่ยวกับบ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ดำเนิน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานใน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้