การประชุม Gastech เตรียมกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่สิงคโปร์ ก.ย.นี้

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๒:๔๐
- Gastech 2020 อีเวนต์แห่งปีสำหรับอุตสาหกรรมก๊าซ แอลเอ็นจี และพลังงานโลก จะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2020 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Singapore EXPO ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่งานนี้จะกลับมาจัดที่สิงคโปร์อีกครั้ง นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2015

ที่งาน Gastech ในเมืองฮิวสตัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับฉันทามติของอุตสาหกรรมพลังงานและความพยายามในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับเศรษฐกิจในหลายประเทศ โดยมีการหยิบยก 3 หัวข้อหลักขึ้นมาอภิปราย ดังนี้

- ศูนย์กลางแห่งใหม่ของอุปสงค์ และการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ก๊าซในกลุ่มผู้บริโภค

- การพัฒนาที่สำคัญในแหล่งอุปทาน และการเปลี่ยนแปลงพลวัตของตลาด

- บทบาทที่เพิ่มขึ้นในการใช้ก๊าซเพื่อสร้างเศรษฐกิจไฮโดรเจน

หัวข้อการอภิปรายเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีเกิดใหม่และการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

หัวข้อดังกล่าวสะท้อนถึงวาระสำคัญของอุตสาหกรรมพลังงานในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคงทางพลังงาน พลังงานสะอาด และเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่เปิดกว้าง ทั้งนี้ IEA ได้คาดการณ์สถานการณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้าว่า เอเชียจะเป็นภูมิภาคสำคัญที่ผลักดันการขยายตัวของอุตสาหกรรมพลังงาน ด้วยเหตุนี้ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่งานนี้จะจัดขึ้นในสิงคโปร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคพลังงานได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนการพัฒนาในภูมิภาค

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาจัดการประชุมนี้ในเอเชียอีกครั้ง" Ornstien กล่าว "สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางด้านพลังงานและการเงินที่สำคัญของโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางให้ผู้นำในอุตสาหกรรมก๊าซ แอลเอ็นจี และพลังงานได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่เฟื่องฟูของเอเชียร่วมกับภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก"

การประชุม Gastech ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากนานาประเทศ 35,000 คนต่อปี ซึ่งประกอบด้วยผู้นำประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐบาล รัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนบุคลากรในระดับปฏิบัติการ รวมไปถึงนักศึกษาที่สนใจ

Andrew Phua ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและการประชุม คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า "การที่สิงคโปร์ได้รับโอกาสในการจัดการประชุม Gastech เป็นครั้งที่สอง ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงชื่อเสียงของเราในฐานะจุดหมายปลายทางการจัดอีเวนต์ธุรกิจชั้นนำ ซึ่งเหล่านักจัดอีเวนต์สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาส เครือข่าย และไอเดียของเราได้อย่างเต็มที่ ด้วยทำเลที่ตั้งและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ การประชุมครั้งนี้จึงจะยังคงดึงดูดผู้เข้าร่วมงานและแนวคิดใหม่ ๆ จากทั่วโลก เราคาดหวังว่าการประชุม Gastech จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิงคโปร์ในฐานะ LNG Trading Hub ระดับท็อป เราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่านสู่สิงคโปร์"

นอกเหนือจากการประชุมแล้ว Gastech ยังได้จัดนิทรรศการควบคู่กันไปด้วย ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมงาน 35,000 คนจากนานาประเทศ โดยพื้นที่จัดนิทรรศการขนาด 55,000 ตารางเมตรจะจัดแสดงนวัตกรรมและบริการจากผู้จัดแสดง 700 ราย ใน 10 โซนอุตสาหกรรม และพาวิลเลียนของประเทศต่าง ๆ อีก 16 แห่ง

โดยขณะนี้ พื้นที่จัดแสดง 75% ได้ถูกจับจองแล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตในภูมิภาคและความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากผู้จัดแสดงงานทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้ได้ที่ www.gastechevent.com

ติดต่อ:

Samantha Lynch

อีเมล: [email protected]

โทร. +44 203 615 5940

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024