International Maritime Industries เซ็นสัญญาสร้างแท่นขุดเจาะใหม่จำนวนสองแท่นให้กับ ARO Drilling

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๖
- จุดประสงค์ของการเซ็นสัญญาคือ เพื่อให้บริษัท IMI สร้างแท่นขุดเจาะแบบ jack-up จำนวนสองแท่นให้กับบริษัท ARO Drilling (ARO) ในยูเออี ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ IMI ได้สั่งสมความรู้และความเชี่ยวชาญระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้

International Maritime Industries (IMI) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาสร้างแท่นขุดเจาะ หรือ "Rig Purchase Agreement's" (RPA's) จำนวนสองแท่น กับบริษัท ARO ซึ่งเป็นผู้ขุดเจาะน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งระดับโลกตามสัญญาจ้าง โดยเป็นเจ้าของ ดำเนินการ และบริหารจัดการกลุ่มเรือแท่นขุดเจาะชนิดสามขา (jack-up) สเปคสูงระดับพรีเมียมในซาอุดีอาระเบีย และจากการเซ็นสัญญาดังกล่าว IMI จึงได้เซ็นสัญญาจ้าง (sub-contract) บริษัท Lamprell Energy Ltd (LEL) ซึ่งเป็นพันธมิตรระยะยาวของบริษัท เพื่อรับงานสร้างแท่นขุดเจาะแบบสามขา Keppel LeTourneau Super 116E จำนวนสอง (2) แท่น โดยคาดว่าจะมีการส่งมอบแท่นขุดเจาะแท่นแรกในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 และแท่นที่สองในไตรมาส 2 ของปี 2022

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1078927/ARO_IMI.jpg

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1078928/IMI_Lamprell.jpg

"การเซ็นสัญญานี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับ IMI โดย IMI จะได้รับการถ่ายโอนความรู้ทางเทคนิคและทรัพย์สินทางปัญญา (IP) จาก LEL รวมถึงวิธีการในการจัดทำแผนพัฒนาต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพนักงานของ IMI เพราะจะช่วยให้พนักงานมีทักษะระดับโลกในการวางแผนและสร้างแท่นขุดเจาะ อันจะทำให้ IMI มีความพร้อมและสามารถสร้างแท่นขุดเจาะได้เอง เมื่ออู่ต่อเรือระดับโลกของ IMI ในเมืองราส อัล-แคร์ เปิดดำเนินการ LEL จะช่วยเหลือ IMI ในการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานให้เข้ากับความต้องการในซาอุฯ ดังนั้น โครงการเหล่านี้จะมีส่วนสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรมซึ่งนับเป็นอุตสาหกรรมใหม่ในซาอุดีอาระเบีย และจะช่วยให้ IMI สามารถสร้างแท่นขุดเจาะแบบสามขาจากอู่ต่อเรือของบริษัทเองในซาอุดีอาระเบียให้ได้มาตรฐานสูงสุดด้านการสร้างแท่นขุดเจาะในระดับนานาชาติ" Fathi K. Al-Saleem ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IMI กล่าว

Kelly McHenry ซีอีโอของ ARO กล่าวในโอกาสนี้ว่า "ARO มีความมุ่งมั่นที่จะขยายการดำเนินงานในภูมิภาค และเรามีความยินดีที่บรรลุข้อตกลงเหล่านี้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เราได้ใช้ขีดความสามารถด้านการผลิตในท้องถิ่นเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในการขยายกลุ่มเรือขุดเจาะของเราให้เติบโตขึ้น การเซ็นสัญญาครั้งนี้จะทำให้ ARO มีแท่นขุดเจาะชนิดสามขาที่ทันสมัยเพิ่มอีกสองแท่น และเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับ IMI เพื่อการส่งมอบแท่นขุดเจาะเหล่านี้"

"การทำสัญญาโครงการจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง IMI และกลุ่มผู้ถือหุ้นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งจะเป็นการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมให้เข้ากับความต้องการในประเทศ ช่วยให้บุคลากรซาอุฯ ได้พัฒนาความเชี่ยวชาญทางเทคนิค และสนับสนุนการสร้างแท่นขุดเจาะชนิดสามขาในประเทศ" Al-Saleem กล่าว

International Maritime Industries ตั้งอยู่ในนิคม The King Salman Complex for International Maritime Industries & Services ในเมืองราส อัล-แคร์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดย IMI จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมการเดินเรือที่ให้บริการแบบครบวงจรและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) เมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตต่อปี ได้แก่ แท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝังสร้างใหม่จำนวนสี่ (4) แท่น และเรือต่อใหม่จำนวนกว่า 43 ลำ ซึ่งรวมถึงเรือ VLCC นอกเหนือไปจากการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางทะเลกว่า 260 รายการ คาดว่าการดำเนินการผลิตหลัก ๆ จะเริ่มได้ในช่วงปลายปี 2020 และจะดำเนินการเต็มกำลังการผลิตได้ภายในปี 2022 ทั้งนี้ International Maritime Industries เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Saudi Aramco, Lamprell, Bahri และ Hyundai Heavy Industries

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1078927/ARO_IMI.jpg

ภาพถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1078928/IMI_Lamprell.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest