ทรินา โซลาร์ ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ประกาศว่า บริษัทส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ไปทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562 โดยผลการจัดอันดับการส่งมอบโมดูลปี 2562 ของ PV InfoLink ระบุว่า ทรินา โซลาร์ ติดท็อป 3 และยังคงครองความเป็นผู้นำในระดับโลก

ในปี 2562 บริษัททุบสถิติโลกประสิทธิภาพการแปลงพลังงานของเซลล์แสงอาทิตย์ N-type monocrystalline และ N-type cast-mono i-TOPCon พร้อมกับเดินหน้าโปรโมทโมดูลแบบมัลติบัสบาร์ โมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า และเทคโนโลยีโมดูลขั้นสูงอื่น ๆ ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคนิค ในเดือนสิงหาคม ทรินา โซลาร์ เริ่มพัฒนาโมดูลขนาดใหญ่ที่ใช้ซิลิคอนเวเฟอร์ 210 มิลลิเมตร หรือ "โมดูล 210" โดยใช้เทคโนโลยีมัลติบัสบาร์และดีไซน์ 1/3-cut ที่เกิดจากประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนารวมถึงการผลิตที่สั่งสมมานานหลายสิบปี โดยต้นแบบโมดูล 210 ตัวแรกผลิตสำเร็จในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถวางจำหน่ายโมดูลขนาดใหญ่สู่ตลาดได้เร็วขึ้นมาก

ด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ TrinaPro ก็เติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2562 โดยโซลูชัน TrinaPro ประกอบด้วยโมดูลประสิทธิภาพสูง ระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะ และตัวแปลงพลังงานอัจฉริยะ 1500V ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของระบบ ลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้า และชนะใจลูกค้าทั่วโลก โดยยอดขายโซลูชัน TrinaPro ในสามไตรมาสแรกของปี 2562 สูงกว่ายอดขายของทั้งปี 2561 กว่า 5 เท่า โซลูชัน TrinaPro ถูกนำไปใช้งานในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลายแห่งที่เปิดดำเนินงานในปี 2562 ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Qinghai Golmud Solar Park และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งหนึ่งในเมืองมาร์ชิกู ประเทศชิลี โดยได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าอันยอดเยี่ยมและความน่าเชื่อถือของระบบ

ในปี 2562 ทรินา โซลาร์ ลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงระดับกิกะวัตต์ในเมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียง และในเมืองซูเฉียน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน รวมทั้งลงนามข้อตกลงกรอบการทำงานเพื่อก่อสร้างโรงงานในเฟส 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 และจะช่วยให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เห็นธุรกิจโมดูลและโซลูชันของบริษัทมียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ในปี 2563 ทรินา โซลาร์ จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจโมดูลและระบบติดตามดวงอาทิตย์ พร้อมขยายความครอบคลุมของโซลูชันพลังงานอัจฉริยะและจำนวนโครงการปลายน้ำ นอกจากนี้ เรายังเห็นโอกาสมหาศาลของการผนวกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์กับระบบกักเก็บพลังงาน จึงลงทุนวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ในฐานะผู้เล่นสำคัญและผู้สนับสนุนการใช้พลังงานสีเขียว ทรินา โซลาร์ จะเดินหน้ารักษาระดับการเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าทั่วโลกต่อไป"

รูปภาพ - https://www.trinasolar.com/sites/default/files/067_4972_h_1.jpg

คำบรรยายภาพ - ทรินา โซลาร์ ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกทะลุ 10 กิกะวัตต์ในปี 2562 ยังคงครองความเป็นผู้นำในระดับโลก

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนา ดำเนินงาน และดูแลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ ได้เปิดตัวแบรนด์ Energy Internet of Things (IoT) รวมถึงจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industrial Innovation Center ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั่วโลก โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4