China Huadian บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยอินโดนีเซียสู้วิกฤตโควิด-19

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๒
เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา อุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์มูลค่าประมาณ 1.25 ล้านหยวน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง เพื่อไปยังท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โนฮัตตา ในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ซึ่งนับเป็นอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ชุดแรกที่บริษัท China Huadian Hong Kong Co., Ltd. (CHDHK) จัดส่งไปยังต่างประเทศเพื่อบริจาคให้กับกระทรวงรัฐวิสาหกิจของอินโดนีเซีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ของรัฐบาล ตลอดจนสถาบันการแพทย์ที่ขาดแคลนอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามคำขอร้องจาก Bukit Asam Tbk PT (PTBA) บริษัทถ่านหินของรัฐบาลอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของ China Huadian
China Huadian บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยอินโดนีเซียสู้วิกฤตโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจีนนั้นดีขึ้น ขณะที่สถานการณ์ในต่างประเทศกลับมีแนวโน้มการแพร่ระบาดรวดเร็วในหลายพื้นที่ รวมถึงในอินโดนีเซียที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กรุงจาการ์ตา เมืองหลวง ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นมาก ได้ตัดสินใจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 20 มีนาคม และเนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดในประเทศ รัฐบาลอินโดนีเซียจึงได้ยื่นเรื่องด่วนมายังประเทศจีนในวันที่ 18 มีนาคม เพื่อขอนำเข้าชุดตรวจหาเชื้อรวดเร็ว ถุงมือแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์อื่น ๆ ที่มีความจำเป็นอย่างมาก

ต่อมาในวันที่ 20 มีนาคม ChinaHuadian Bukit Asam Power Plant ได้รับคำขอจาก PTBA ซึ่งเป็นพันธมิตรในอินโดนีเซีย ซึ่งขอให้ China Huadian บริจาคอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัย เทอร์โมมิเตอร์ ยาฆ่าเชื้อ และชุดป้องกัน ซึ่งในคืนเดียวกัน Huadian Trading International (Beijing) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CHDHK ได้ดำเนินการจัดซื้อฉุกเฉินในประเทศจีน และสามารถทำภารกิจสำเร็จเสร็จสิ้นภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งประกอบด้วยการจัดซื้อหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง 256,000 ชิ้น หน้ากาก N95 จำนวน 2,000 ชิ้น เครื่องมือวัดอุณหภูมิ 60 ชิ้น น้ำยาฆ่าเชื้อ 150 ลิตร ชุดป้องกัน 500 ชุด แว่นตาทางการแพทย์ 500 ชิ้น และถุงมือทางการแพทย์ 500 คู่

ทั้งนี้เป็นที่เข้าใจว่า ความช่วยเหลือที่ CHDHK มอบให้กับต่างประเทศจะถูกส่งจัดส่งเป็นสองชุดจากเซี่ยงไฮ้ไปยังแนวหน้าในอินโดนีเซียเพื่อช่วยในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทางกระทรวงรัฐวิสาหกิจจะจัดส่งความช่วยเหลือชุดแรกให้แก่โรงพยาบาลทหารอินโดนีเซีย, PLN, PTBA และสถาบันที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด

ก่อนหน้านั้น โรงไฟฟ้า Indonesia Celukan Bawang 3x142MW Power Plant ซึ่ง China Huadian Engineering Co., Ltd. เป็นผู้ลงทุนนั้นได้รวบรวมและเผยแพร่หนังสือคู่มือสองภาษาในภาษาอินโดนีเซียและภาษาจีน "TheHandbook of 2019-nCoV Pneumonia Prevention" เพื่อแจกจ่ายให้กับพนักงานและชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้ทุกคนมีข้อมูลในการป้องกันตนเองจากโควิด-19 ได้ดีขึ้น

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200326/2761512-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00