ทรินา โซลาร์ บุกเบิกยุคโมดูลกำลังสูง 500W+ ด้วยการส่งมอบโมดูล Vertex ครั้งแรกของโลก

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๙
บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร ประสบความสำเร็จในการส่งมอบโมดูล Vertex Series ล็อตแรก ซึ่งมีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงถึง 21% และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเกิน 500W นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์โลก หลังจากบริษัทได้ประกาศเปิดสายการผลิตนำร่องสำหรับผลิตโมดูล Vertex Series ในปริมาณมากเมื่อ 11 วันที่แล้ว

โรงไฟฟ้าขนาด 10MW ในศรีลังกากำลังรอรับโมดูลล็อตนี้ และจะติดตั้งทันทีที่ส่งไปถึง โดยคาดว่าจะเชื่อมกับกริดไฟฟ้าเสร็จเรียบร้อยในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ โมดูล Vertex Series ประกอบด้วยเซลล์ขนาด 210 มิลลิเมตรหลายเซลล์ ผสานเทคโนโลยีการตัดแบ่งโมดูลเป็นสามส่วนโดยไม่สร้างความเสียหายและมีความหนาแน่นสูง

โมดูล Vertex Series ประกอบด้วยโมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้า และโมดูลแบบแผงด้านหลัง ซึ่งมีกำลังขาออกสูง ความน่าเชื่อถือสูง ประสิทธิภาพสูง และกำลังการผลิตไฟฟ้าสูง ข้อมูลจากห้องปฏิบัติการ State Key Laboratory of PV Science and Technology ของทรินา โซลาร์ ระบุว่า จากการประเมินโรงไฟฟ้าภาคพื้นดินขนาดใหญ่ในมณฑลเฮยหลงเจียงของจีนพบว่า เมื่อเทียบกับโมดูลแบบกระจกสองชั้นสองหน้าขนาด 410W โดยทั่วไปแล้ว โมดูล Vertex แบบกระจกสองชั้นสองหน้าสามารถลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) ได้ 6-8% และลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ได้ 3-4%

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “ลูกค้าของเราทั่วโลกสนใจโมดูล Vertex Series กำลังสูง 500W+ อย่างมาก เพราะเหมาะที่จะใช้งานกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภค รวมถึงระดับอุตสาหกรรมและพาณิชย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า เราจะเดินหน้าส่งมอบโมดูล Vertex Series ให้ลูกค้าทั่วโลกต่อไป ยุคของโมดูลกำลังสูง 500W+ มาถึงแล้ว และโมดูล Vertex Series ที่มีกำลังสูงและประสิทธิภาพสูงก็มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม

รูปภาพ: https://www.trinasolar.com/sites/default/files/Vertex%20modules.jpg

คำบรรยายภาพ: โมดูล Vertex Series ที่ทรินา โซลาร์ เพิ่งส่งมอบให้โรงไฟฟ้าในศรีลังกา

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และดำเนินธุรกิจครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ การรับเหมาก่อสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษา, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ เปิดตัวแบรนด์ Energy IoT พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industry Innovation Center ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ตั้งเป้าจับมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ Energy IoT พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจระบบนิเวศ New Energy IoT โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้