โซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะ TrinaPro ผ่านการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือโดย DNV GL

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐
รายงานการประเมินเทคโนโลยี (หรือรายงานการประเมินความน่าลงทุน) ที่จัดทำโดย DNV GL ตอกย้ำว่า จุดแข็งของโซลูชัน TrinaPro คือการบูรณาการโมดูล อุปกรณ์แปลงไฟฟ้า ระบบติดตามดวงอาทิตย์ ระบบควบคุม และระบบสังเกตการณ์เทคโนโลยีคลาวด์ไว้ด้วยกันในโซลูชันเดียว

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร ประกาศว่า บริษัทได้รับรายงานการประเมินเทคโนโลยีของโซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะ TrinaPro ซึ่งจัดทำโดย DNV GL บริษัทบริหารความเสี่ยงและรับประกันคุณภาพระดับโลก

โซลูชัน TrinaPro ประกอบด้วยโมดูลที่ผลิตโดยทรินา โซลาร์ อุปกรณ์ติดตามดวงอาทิตย์ที่ผลิตโดย NClave ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ และอุปกรณ์แปลงไฟฟ้าที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์ที่ได้มาตรฐาน องค์ประกอบหลักเหล่านี้บูรณาการเข้ากับระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะ รวมถึงแพลตฟอร์มการดำเนินงานและบำรุงรักษาเทคโนโลยีคลาวด์

รายงานดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นว่า โซลูชัน TrinaPro และระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าได้ เมื่อพิจารณาจากแบบจำลองด้านพลังงานและการทดสอบภาคสนาม โดยปริมาณไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแตกต่างกันไปตามสถานที่และสภาพอากาศ DNV GL ระบุว่า ระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะของ TrinaPro ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าราว 0.6-1% ในสนามทดสอบที่เมืองเวียนา ประเทศสเปน และเพิ่มขึ้นราว 0.4-1.9% ในวันที่มีเมฆมาก และเพิ่มขึ้นสูงสุด 5% ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจง

DNV GL พัฒนากระบวนการที่มีประสิทธิภาพและละเอียดถี่ถ้วนในการประเมินเอกสารทางเทคนิค เพื่อนำเสนอข้อมูลและความคิดเห็นที่จะช่วยให้นักลงทุนรู้สึกสบายใจกับการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ไม่คุ้นเคย โดยทีมงานประเมินได้พิจารณาการเขียนแบบวิศวกรรม บทวิเคราะห์โครงสร้าง รายงานผลการทดสอบ ขั้นตอนการติดตั้ง แผนการด้านคุณภาพ เอกสารเกี่ยวกับการดำเนินงานและบำรุงรักษา รวมถึงบทวิเคราะห์ประสิทธิภาพที่ทรินา โซลาร์ จัดหามาให้ นอกจากนี้ DNV GL ยังเยี่ยมชมโรงงานผลิตโมดูลและอุปกรณ์ติดตามดวงอาทิตย์ในจีนและสเปน เพื่อประเมินกระบวนการผลิตและควบคุณคุณภาพ

หมินหวา เหลียง ผู้จัดการโครงการของ DNV GL กล่าวว่า “TrinaPro เป็นโซลูชันที่บูรณาการโมดูล อุปกรณ์แปลงไฟฟ้า และอุปกรณ์ติดตามดวงอาทิตย์ เข้ากับระบบติดตามดวงอาทิตย์อัจฉริยะ เครือข่ายการควบคุม แพลตฟอร์มการดำเนินงานและบำรุงรักษาเทคโนโลยีคลาวด์ รวมถึงศักยภาพของแอปมือถือ จุดแข็งของ TrinaPro คือการบูรณาการระบบไว้ในโซลูชันเดียว สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าระดับเมกะวัตต์ TrinaPro สามารถบูรณาการการบริหารจัดการ การติดตั้ง การทำงานขององค์ประกอบต่าง ๆ และการสังเกตการณ์เข้าด้วยกัน โดยทรินา โซลาร์ ใช้โมดูล อุปกรณ์แปลงไฟฟ้า และอุปกรณ์ติดตามดวงอาทิตย์ที่มีอยู่เดิม ควบคู่กับระบบควบคุมซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มการดำเนินงานและบำรุงรักษาที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่ง DNV GL มองว่าทรินา โซลาร์ สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่ผิดไปจากปกติ”

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “การประเมินอันครอบคลุมของ DNV GL พิสูจน์ให้เห็นว่า เทคโนโลยีชั้นนำของ TrinaPro ควรค่าแก่การลงทุนในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก TrinaPro เป็นโซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะโซลูชันแรกในอุตสาหกรรม และตอนนี้เป็นโซลูชันเดียวที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภายนอกระดับนานาชาติ TrinaPro กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก และลูกค้าสามารถรอรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นได้เลย”

ลิงก์รูปภาพ: https://www.trinasolar.com/sites/default/files/report.jpg

คำบรรยายภาพ: ภาพปกรายงานการประเมินเทคโนโลยีของโซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะ TrinaPro ซึ่งจัดทำโดย DNV GL

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และดำเนินธุรกิจครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ การรับเหมาก่อสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษา, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ เปิดตัวแบรนด์ Energy IoT พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industry Innovation Center ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ตั้งเป้าจับมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ Energy IoT พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจระบบนิเวศ New Energy IoT โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4