ทรินา โซลาร์ เผยโมดูล Vertex มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงถึง 515.8W จากการทดสอบของ TUV Rheinland

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐
โมดูล Vertex สร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงเป็นพิเศษ

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) ประกาศว่า โมดูล Vertex ของบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงถึง 515.8W จากการทดสอบโดย TUV Rheinland นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าและหลักชัยสำคัญ หลังจากที่บริษัทเปิดสายการผลิตนำร่องสำหรับผลิตโมดูล Vertex ในปริมาณมากเมื่อวันที่ 18 มีนาคม และส่งมอบโมดูล Vertex ล็อตแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

โมดูล Vertex เป็นโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันทดสอบระดับนานาชาติหลายแห่ง โมดูล Vertex ผ่านการทดสอบมาตรฐาน IEC ของ TUV Rheinland โดยได้รับการรับรองมาตรฐานประสิทธิภาพโมดูล IEC 61215 และมาตรฐานความปลอดภัยโมดูล IEC 61730

คริส โจว รองประธานฝ่าย Solar Services บริษัท TUV Rheinland Greater China กล่าวว่า “นับตั้งแต่ทรินา โซลาร์ เริ่มพัฒนาโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษ TUV Rheinland ก็ได้ร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ โมดูล Vertex ของทรินา โซลาร์ ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดและครอบคลุมของ TUV Rheinland ด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงถึง 515.8W ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการวิจัยและพัฒนาของทรินา โซลาร์ รวมถึงความสามารถในการสนับสนุนห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สั่งสมมานานหลายปี เราขอแสดงความยินดีกับทรินา โซลาร์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเป็นผู้นำการเติบโตของอุตสาหกรรม และขอชื่นชมในความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง”

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “โมดูล Vertex สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการบูรณาการหลากหลายเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เช่น ซิลิคอนเวเฟอร์ขนาดใหญ่ 210 มม. มัลติบัสบาร์ เทคโนโลยีการตัดแบ่งโมดูลเป็นสามส่วนโดยไม่สร้างความเสียหายและมีความหนาแน่นสูง ซึ่งสะท้อนถึงทิศทางการพัฒนาในอนาคต และทำให้เราตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา”

“การพัฒนาและความก้าวหน้าในห่วงโซ่อุตสาหกรรม โดยเฉพาะการเพิ่มแถวของเซลล์จากเดิมที่มีห้าแถว สามารถทำให้โมดูล Vertex มีกำลังการผลิตไฟฟ้าทะลุ 600W และเราคาดว่ากำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูล Vertex จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ประสิทธิภาพการแปลงพลังงานของเซลล์ PERC+ ที่มีแนวโน้มทะลุระดับ 24% รวมถึงการปรับปรุงดีไซน์ของโมดูล การเพิ่มโหลด และการติดตั้งปลายน้ำ โดยถือเป็นทิศทางและแนวทางการพัฒนาโมดูลในอนาคต ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) อย่างต่อเนื่อง”

ลิงก์รูปภาพ: https://www.trinasolar.com/sites/default/files/TUV_Test.png

คำบรรยายภาพ: ผลการทดสอบโมดูล Vertex โดย TUV Rheinland

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และดำเนินธุรกิจครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ การรับเหมาก่อสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษา, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ เปิดตัวแบรนด์ Energy IoT พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industry Innovation Center ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ตั้งเป้าจับมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ Energy IoT พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจระบบนิเวศ New Energy IoT โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้