ทรินา โซลาร์ คว้าตำแหน่งผู้ผลิตโมดูลระดับ “Top Performer” ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๐๐
บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร ได้รับตำแหน่งผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ “Top Performer” ที่โดดเด่นด้วยโมดูลประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ จากการจัดอันดับของ PV Evolution Labs (PVEL) ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ปลายน้ำทั่วโลก

ทรินา โซลาร์ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลกเพียงสองแห่งที่คว้าตำแหน่งนี้เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่มีการจัดอันดับ Top Performer

การจัดอันดับอ้างอิงจากผลการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ (Product Qualification Program: PQP) ที่นำเสนอในรายงาน PV Module Reliability Scorecard ประจำปี 2563 ของ PVEL โดยได้มีการตรวจสอบโรงงานผลิตโมดูลเป็นเวลา 18 เดือนก่อนล่วงเข้าสู่ปี 2563 รวมทั้งมีการประเมินประสิทธิภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ในด้านวัฏจักรอุณหภูมิ การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในแต่ละวัน การรับน้ำหนักเชิงกลพลศาสตร์ การเสื่อมสภาพ รวมถึง PAN files และอื่น ๆ โดย PQP ออกแบบมาเพื่อยกย่องผู้ผลิตโมดูลที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งทั้งในด้านคุณภาพและความทนทานของผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อโมดูลและนักลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มีแหล่งข้อมูลประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของโมดูลที่เป็นกลาง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการจัดการซัพพลายเออร์อย่างมีประสิทธิภาพ

ทริสตัน เอเรียน โลริโก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของ PVEL กล่าวว่า “การทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในรายงาน PV Module Reliability Scorecard ของ PVEL แสดงให้เห็นถึงการยึดมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตโมดูล เนื่องจากมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิตจึงต้องยึดมั่นในมาตรฐานการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด เพื่อรักษาประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ไว้ในระดับสูง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยกย่องทรินา โซลาร์ ในฐานะ Top Performer อีกครั้งหนึ่ง และเราหวังว่าจะได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของทรินา โซลาร์ ในขณะที่บริษัทเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง”

หยิน หรงฟาง รองประธานบริหารและรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกมีกำลังใจที่ได้รับตำแหน่ง Top Performer ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6 จากการจัดอันดับขององค์กรอิสระชั้นนำอย่าง PVEL ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ สั่งสมความรู้ทางเทคนิคมานานกว่า 20 ปี และมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนด้วยการส่งมอบโมดูลที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงและประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือ”

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานระยะยาวที่มั่นคงและยั่งยืน เราหวังว่าจะก้าวขึ้นเป็นซัพพลายเออร์ที่พาร์ทเนอร์ในอนาคตไว้วางใจเลือก เราจะจัดหาโมดูลกำลังสูงเป็นพิเศษและมีความน่าเชื่อถือสูงอย่างเช่นโมดูล Vertex ให้แก่ลูกค้า โดยโมดูลประสิทธิภาพเยี่ยมเหล่านี้จะดึงดูดทั่วโลกให้หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์กันมากขึ้น เพราะสามารถลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) และลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE)”

ลิงก์รูปภาพ: https://www.trinasolar.com/sites/default/files/067_4972_h_1.jpg

คำบรรยายภาพ: ทรินา โซลาร์ คว้าตำแหน่งผู้ผลิตโมดูลระดับ “Top Performer” ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์

ทรินา โซลาร์ คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้พัฒนาโซลูชันเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะสำหรับสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ โซลูชันเชิงพาณิชย์และโซลูชันสำหรับครัวเรือน ระบบกักเก็บพลังงาน และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ นอกจากนี้ ทรินา โซลาร์ ยังเป็นผู้บุกเบิกด้านพลังงาน IoT (Internet of Things) และมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในภาคส่วนเกิดใหม่นี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้