เอ็กโก กรุ๊ป ส่งเสริมเยาวชน หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้ช่วงโควิด-19 เปิดตัว “นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม”

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๒
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ร่วมหยุดโรค แต่ไม่หยุดเรียนรู้ เปิดตัว “นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม (Virtual Exhibition)” มอบประสบการณ์ท่องโลกเรียนรู้พลังงานไฟฟ้าแบบออนไลน์ทุกที่ทุกเวลา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ชวนเยาวชนและผู้สนใจเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนามาจากโรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศ พร้อมกันนี้ ยังได้จัดส่งสื่อมัลติมีเดียด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมให้แก่ สพฐ. เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนในช่วงโควิด-19 ด้วย
เอ็กโก กรุ๊ป ส่งเสริมเยาวชน หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้ช่วงโควิด-19 เปิดตัว นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม

นายธงชัย โชติขจรเกียรติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร เอ็กโก กรุ๊ป กล่าวว่า “แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลายลงแล้ว แต่ทุกคนยังคงต้องเว้นระยะห่างทางกายภาพ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนซึ่งยังอยู่ระหว่างปิดภาคการศึกษา เพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อให้ผู้อื่น เอ็กโก กรุ๊ป ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจไฟฟ้า ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมในเยาวชน ซึ่งเป็นวัยต้นทางที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศ ตามความเชื่อที่ว่า “ต้นทางดีจะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี” และภายใต้แนวคิด “หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้” ดังนั้น เอ็กโก กรุ๊ป จึงมุ่งมั่นหาแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้รูปแบบใหม่แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเทคโนโลยีและระบบออนไลน์มาสนับสนุนการเรียนรู้ โดยได้พัฒนาระบบการเยี่ยมชมเสมือนจริงของ “ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม” อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพลังงาน กระบวนการผลิตไฟฟ้าที่ถูกต้อง ตลอดจนแหล่งเรียนรู้ของชุมชนและสิ่งแวดล้อมใน อ.ขนอม โดยเยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ฯ แบบเสมือนจริงนี้ด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา”

นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอมนี้ จะเปิดโอกาสให้เยาวชนและผู้ที่สนใจได้เรียนรู้และท่องไป ในโลกของไฟฟ้าและพลังงานอย่างเพลิดเพลิน เพียงปลายนิ้วสัมผัสกับ 7 โซนนิทรรศการ ตั้งแต่การค้นพบพลังงานไฟฟ้า ทฤษฎีการผลิตไฟฟ้าเบื้องต้น กระบวนการผลิตไฟฟ้าของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันไอน้ำ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของโรงไฟฟ้าขนอม หน่วยที่ 1 นอกจากนี้ ยังจะได้ชมทัศนียภาพและธรรมชาติที่สวยงามรอบศูนย์เรียนรู้ฯ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชุมชนชาวขนอม ผ่านสื่อมัลติมีเดีย

เยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม ได้ที่ https://www.egco.com/khanomlearningcenter ผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ หลังจากเปิดให้เยี่ยมชมนิทรรศการเสมือนจริงฯ แล้ว เอ็กโก กรุ๊ป จะพัฒนาเกมต่างๆ ในระบบเพิ่มเติม เพื่อช่วยทบทวนความรู้ กระตุ้นการคิดวิเคราะห์ และเสริมทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ต่อไป

“นอกจากการพัฒนาระบบนิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอมแล้ว เอ็กโก กรุ๊ป ยังได้เผยแพร่สื่อการเรียนรู้จากโครงการ “พลังงานเพื่อชีวิต ลดโลกร้อน ด้วยวิถีพอเพียง” ซึ่งส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ โปสเตอร์ หนังสือการ์ตูน เกมกล่อง และสื่อมัลติมีเดีย เป็นต้น โดยนำไปบรรจุในแอปพลิเคชันคลังสื่อเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เพราะความรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมต้องเติมทุกวัน แม้ว่าเรายังต้องร่วมกันหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ แต่การเรียนรู้ของเยาวชนต้องไม่หยุดไปด้วย” นายธงชัย กล่าวสรุป

เอ็กโก กรุ๊ป ส่งเสริมเยาวชน หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้ช่วงโควิด-19 เปิดตัว นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม เอ็กโก กรุ๊ป ส่งเสริมเยาวชน หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้ช่วงโควิด-19 เปิดตัว นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม เอ็กโก กรุ๊ป ส่งเสริมเยาวชน หยุดโรค ไม่หยุดเรียนรู้ช่วงโควิด-19 เปิดตัว นิทรรศการเสมือนจริงศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้