EP เทคฯโรงไฟฟ้าลมเวียดนาม กำลังผลิต 60 MW-มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30%

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๒
บอร์ด EP อนุมัติให้บริษัทย่อยในฮ่องกง เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ประเทศเวียดนาม 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,800 ล้านบาท (ลงทุนไม่เกิน 700 ล้านบาท)โดยได้จ่ายงวดแรกไปแล้ว 93 ล้านบาท มีขนาดกำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ มีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า แบบ FIT ที่ 0.085 ดอลลาร์ต่อหน่วย "ยุทธ ชินสุภัคกุล" ประธานกรรมการ ระบุการลงทุนดังกล่าวดันบริษัทฯเติบโตได้ต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้โตทะลุเป้ากว่า 30%จากปีก่อน
EP เทคฯโรงไฟฟ้าลมเวียดนาม กำลังผลิต 60 MW-มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30%

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัท EPVN W1 (HK) Company Limited (“EPVN W1”) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ EP ที่เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ดำเนินการเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้น โครงการ Huong Linh 3 และ 4 ซึ่งต่างมีกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ รวมเป็น 60 เมกะวัตต์ จะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทปีละประมาณ 450 ล.บ. กำไรสุทธิ EIRR กว่าร้อยละ 15

"การลงทุนโครงการลมในครั้งนี้ จะเปิดประตูการลงทุนอื่นๆต่อไป และจะช่วยสนับสนุน เพิ่มศักยภาพการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี2563 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต" นาย ยุทธกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest