โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญสะสมรุ่นใหม่ประจำเดือนก.ย. เชิดชูวัฒนธรรมอาร์กติกและทรัพยากรธรรมชาติ

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๗
โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) มีความภาคภูมิใจในการเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ สร้างขึ้นจากทองคำแท้ในเขตนูนาวุตทั้งชิ้น สะท้อนวัฒนธรรมอาร์กติกอย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงเนื้อโลหะ เหรียญทองคำแท้ราคาหน้าเหรียญ 10 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่นนี้มีชื่อว่า An Inuk and a Qulliq เป็นผลงานของศิลปินชาวนูนาวุตชื่อ Ulaayu Pilurtuut เหรียญรุ่นนี้ผสานสัญลักษณ์อันทรงพลังประจำวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของตัวศิลปินอย่าง “คุลลิค” หรือตะเกียงน้ำมันที่ให้แสงและความอบอุ่นแก่ชาวอินุอิต และยังมี “อินุคสูท” เพื่อสะท้อนถึงชุมชนและเครื่องนำทาง เหรียญทองคำแท้อันงดงามนี้หนัก 0.05 ออนซ์ โดยเปิดให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ เช่นเดียวกับเหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ

ส่วนเหรียญทองคำแท้อีกรุ่นเป็นผลงานล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำแท้หนัก 0.1 ออนซ์ โดยเป็นผลงานที่มีขึ้นเพื่อฉลองครบรอบวันเกิด 100 ปีของจิตรกรระดับตำนานชาวแคนาดาอย่าง Alex Colville เหรียญรุ่นนี้มีราคาหน้าเหรียญ 25 เซนต์ บนเหรียญเป็นรูปแมวป่า โดยเป็นผลงานชิ้นที่สามจากทั้งหมดหกชิ้นในตระกูลนี้ ซึ่งเป็นการนำดีไซน์เหรียญหมุนเวียนที่จิตรกรท่านนี้เคยรังสรรค์ไว้เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของแคนาดาเมื่อปี 1967 มาทำใหม่

สำหรับเหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ ที่ทางโรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวในเดือนนี้ ประกอบด้วย:

- เหรียญกษาปณ์เงินรุ่นพิเศษประจำปี 2020 ชุด 75th Anniversary of V-E Day ซึ่งเป็นเหรียญดอลลาร์ทำจากเงินขัดเงาเพื่อเชิดชูเกียรติของกองทัพเรือแคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 30 ดอลลาร์ รุ่น S.S. Keewatin ซึ่งมีศิลปินชื่อ Matt Conacher เป็นผู้ออกแบบลวดลายเรือยนต์แห่งเกรตเลกส์ลำนี้ตั้งแต่หน้าเรือถึงท้ายเรือ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 25 ดอลลาร์ประจำปี 2020 และเหรียญทองคำแท้ราคาหน้าเหรียญ 250 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Proud Bald Eagle ผสานผลงานของศิลปินชื่อ Neil Hamelin โดยมีลายนูนสูงพิเศษ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น The Hummingbird and the Bloom ออกแบบโดย Eric Boyer ซึ่งได้เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานที่เสมือนว่ามีนกฮัมมิงเบิร์ดบินรอบ ๆ ดอกไม้ และ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 250 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Reimagined 1905 Arms of Dominion of Canada ผลงานเหรียญเงินหนัก 1 กิโลกรัม สะท้อนศิลปะแบบเฮอราลดิก

เนื่องด้วยการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานอันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิลเงินเกรดดีประจำปี 2021 ชุด Our Arboreal Emblem: The Maple Tree จะเปิดให้เป็นเจ้าของในวันที่ 6 ตุลาคม 2020

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตเหรียญกษาปณ์ ราคา และประวัติความเป็นมาโดยละเอียดของเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ “Shop” บนเว็บไซต์ www.mint.ca รวมทั้งรับชมและดาวน์โหลดรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/9esbs4v76qvwlyj/AABR18SpS7k3eWdZvsEwyh8Na?dl=0

นักสะสมหรือผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อเหรียญกษาปณ์เหล่านี้ได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-267-1871 ในแคนาดา และ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือบนเว็บไซต์ของโรงกษาปณ์ นอกจากนี้ เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในเมืองวินนิเพกด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง Twitter, Facebook และ Instagram

ติดต่อ: Alex Reeves, Senior Manager, Public Affairs, โทร: (613) 884-6370, อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1247170/Royal_Canadian_Mint_Golden_Celebration_of_Arctic_Culture_and_Nat.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา