LONGi ประสบความสำเร็จในการผลิตโมดูล Hi-MO 5 ปริมาณมาก สร้างมูลค่าที่แท้จริงให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๕
LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลกจากเมืองซีอานของจีน ประสบความสำเร็จในการผลิตโมดูลซีรีส์ Hi-MO 5 ปริมาณมาก ณ โรงงานในเมืองเซียนหยาง มณฑลส่านซี ประเทศจีน โดยโมดูล Hi-MO 5 ตัวแรกออกจากสายการผลิตเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

LONGi เปิดตัวโมดูล Hi-MO 5 ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าด้านหน้าสูงสุด 540W เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 โมดูลรุ่นใหม่นี้ใช้เวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์แบบโดปด้วยแกลเลียม M10 (182 มม.) ทำให้มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงกว่า 21% ซึ่งจะสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่การใช้งานระดับสาธารณูปโภค และช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่พิเศษ

Hi-MO 5 ยังคงชูจุดเด่นด้าน “นวัตกรรม” อันเป็นเอกลักษณ์ของโมดูลทั้งหมดในซีรีส์ Hi-MO โดย LONGi ได้ออกแบบ Hi-MO 5 ใหม่หมดเพื่อสร้างมูลค่าอันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้าทั่วโลกที่มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ ก่อนเปิดตัว Hi-MO 5 บริษัทได้ใช้เวลานานหลายเดือนในการเก็บข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้า ตรวจสอบความเรียบร้อย ตลอดจนปรับขนาดโมดูล การออกแบบ และกำลังการผลิตไฟฟ้าให้เหมาะสม

เทคโนโลยี "Smart Soldering" ช่วยให้โมดูลมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

Hi-MO 5 ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ "Smart Soldering" ในการเชื่อมเซลล์โดยมีช่องว่างเพียงเล็กน้อย ทำให้โมดูลมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีกระแสไฟฟ้าเสถียร เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทนี้ใช้แผ่นฟิล์มบาง (ribbon) ที่จับแสงได้เต็มที่ และเชื่อมเซลล์อย่างมั่นคงแข็งแรงด้วยการลดช่องว่างระหว่างเซลล์

นวัตกรรมเทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูล Hi-MO 5 ได้ราว 0.3% (เมื่อเทียบกับโมดูลมัลติบัสบาร์แบบเดิม) และลดความเค้นแรงดึงของเซลล์ได้ราว 20% จึงทำให้โมดูลมีคุณภาพมากขึ้น

ความเข้ากันได้และความน่าเชื่อถือสร้างมูลค่าสูงเป็นพิเศษให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

กระแสไฟฟ้าของโมดูล Hi-MO 5 อยู่ที่ราว 13A และเมื่อรวมกระแสจากเซลล์ทั้งสองหน้าก็ยังคงอยู่ในช่วงกระแสไฟฟ้าขาเข้าสูงสุดของอินเวอร์เตอร์ ทำให้ไม่สูญเสียกำลังการผลิตไฟฟ้า

ขนาดของโมดูล Hi-MO 5 อยู่ที่ 2256x1133 มม. และมีความยาวพอดีกับระบบติดตามดวงอาทิตย์แบบแกนเดี่ยวแนวนอน 1P และ 2P นอกจากนี้ Hi-MO 5 ยังใช้โครงสร้าง "กระจกสองชั้นแบบมีกรอบ" ที่มีความสามารถในการรับน้ำหนักสูง (น้ำหนักคงที่ด้านหน้าและด้านหลังอยู่ที่ 5400Pa และ 2400Pa ตามลำดับ) และพิสูจน์แล้วว่ามีความแข็งแรงทนทานในระยะยาวโดยไม่ต้องเพิ่มคานหลัง

การผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงในปริมาณมากสร้างมูลค่าอย่างแท้จริง

โมดูล Hi-MO 5 ใช้เวเฟอร์ M10 ขนาดมาตรฐาน 182 มม. โดยมาตรฐานนี้ถูกกำหนดขึ้นหลังผ่านการศึกษาอย่างละเอียดตลอดกระบวนการผลิต ขนส่ง และติดตั้งโมดูล

เพื่อเร่งการผลิตโมดูล Hi-MO 5 ในปริมาณมาก LONGi จึงเร่งเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต โดยคาดว่ากำลังการผลิตโมดูล Hi-MO 5 จะแตะระดับ 12GW ภายในปีนี้

เดนนิส เฉอ รองประธานอาวุโสของ LONGi Solar กล่าวว่า “การสร้างสรรค์โมดูลกำลังสูงใหม่หมดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คือแรงบันดาลใจเบื้องหลังโมดูล Hi-MO 5 โดยการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงในปริมาณมากถือเป็นการสร้างมูลค่าอย่างแท้จริง เรามุ่งมั่นส่งมอบโมดูลที่สร้างมูลค่า มีกำลังสูงขึ้น และมีต้นทุน LCOE ต่ำลงให้แก่หุ้นส่วนและลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity)”

โรงงานของ LONGi Solar ในเมืองเซียนหยาง มณฑลส่านซี เปิดสายการผลิตเต็มกำลังตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยมีกำลังการผลิตต่อปีแตะระดับ 5GW นอกจากนี้ บริษัทกำลังก่อสร้างโรงงานในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งมีกำลังการผลิตต่อปีอยู่ที่ระดับ 5GW เช่นกัน ทั้งนี้ LONGi จะเดินหน้าขยายธุรกิจทั่วโลกและลงทุนเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ในอนาคต

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2292512-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้