“ซิโนเปค” จัดงาน Open Day ออนไลน์ครั้งแรกในซาอุดีอาระเบีย

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๑๐
ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน หรือ ซิโนเปค (HKG: 0386) บริษัทพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน จัดงาน Sinopec Open Day ในซาอุดีอาระเบีย ภายใต้ธีม “Better Energy, Better Life” โดยมีเป้าหมายในการสำรวจกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนที่ครอบคลุมและมีหลากหลายแง่มุมของซิโนเปค นับเป็นงาน Open Day แบบออนไลน์ครั้งแรก และเป็นงาน Open Day ในต่างแดนครั้งแรก

รับชมวิดีโองาน Sinopec Open Day ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=VanwNQqHr8g&feature=youtu.be

ความร่วมมือที่ใกล้ชิดและลึกซึ้ง

งานนี้เน้นย้ำเหตุการณ์สำคัญที่ผ่านมาของซิโนเปคนับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดซาอุดีอาระเบียในปี 2543 พร้อมกับอัปเดตความคืบหน้าและตอบคำถามจากผู้ชมทั่วโลก

นับเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่ซิโนเปคให้บริการวิศวกรรม เทคโนโลยี และการกลั่นคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องแก่อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมีของซาอุดีอาระเบีย รวมถึงจัดหาอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และบริการด้านปิโตรเลียมและปิโตรเคมี

ซิโนเปคร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นสร้างโรงกลั่นร่วมทุนระดับโลก ในปี 2543 ซิโนเปคได้สร้างแท่นขุดเจาะแห่งแรกในประเทศ และปัจจุบันมีแท่นขุดเจาะเกือบ 70 แห่ง ด้วยการก่อสร้างที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซิโนเปคจึงมีชื่อเสียงในแง่บวกในซาอุดีอาระเบีย

เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีขุดเจาะน้ำมัน ซิโนเปคได้สร้าง Sinopec Tech Middle East ใน Dhahran Techno Valley ในซาอุดีอาระเบียเมื่อปี 2560 นับเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีนแห่งแรกในซาอุดีอาระเบีย สิ่งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของซิโนเปคในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทเคมีพลังงานสะอาดชั้นนำของโลก ผ่านการกระชับความร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นและรัฐบาล

ปัจจุบัน ซิโนเปคกำลังดำเนินโครงการสำรวจธรณีฟิสิกส์แบบ 3 มิติ ระยะเวลา 4 ปีในซาอุดีอาระเบีย โดยทุกวันบุคลากรกว่า 1,000 คนต่างทุ่มเททำงานท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 50 องศาเซลเซียสในเขตทะเลทรายครอบคลุมพื้นที่กว่า 200 ตารางกิโลเมตร นับตั้งแต่เข้าสู่ซาอุดีอาระเบียในปี 2547 ทีมสำรวจของซิโนเปคได้ทำการสำรวจทางธรณีฟิสิกส์เสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว 9 โครงการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีเทคโนโลยีระดับแนวหน้า รวมถึงศักยภาพอันโดดเด่นในการปกป้องชีวิตและสภาพแวดล้อม

ในปี 2551 ซิโนเปคเปิด Sinopec Training Center ในซาอุดีอาระเบียเพื่อฝึกอบรมบุคลากรด้านวิศวกรรมปิโตรเลียมในท้องถิ่น โดยเป็นศูนย์ฝึกอบรมในต่างประเทศแห่งแรกของซิโนเปค นับแต่นั้นมาก็มีการจัดฝึกอบรม 1,310 หลักสูตร และฝึกอบรมพนักงานไปกว่า 30,000 คน นอกจากนั้นยังมีการสร้างความร่วมมือกับ Saudi Aramco Training และสถาบันฝึกอบรมนานาชาติอีกหลายแห่ง ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ยังเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-อาหรับ โดยมีร้านหนังสือ Silk Road Bookstore ให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน

เพื่อช่วยให้ซาอุดีอาระเบียบรรลุวิสัยทัศน์ปี 2573 ในการสร้างสังคมที่คึกคัก เศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรือง และชาติที่มีเป้าหมายชัดเจน ซิโนเปคได้สร้างทางข้ามและทางเดินในเมืองกว่า 30 แห่ง รวมถึงสร้างระบบขนส่งทางน้ำระยะทาง 600 กิโลเมตรจากเมืองยันบูถึงนครศักดิ์สิทธิ์เมดินา และสร้างระบบชลประทานระยะทาง 300 กิโลเมตร

นอกจากการจัดงาน Open Day ออนไลน์แล้ว ซิโนเปคยังเปิดตัวหนังสือ "My 100 Overseas Colleagues" เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานซิโนเปคทั่วโลก ขณะเดียวกัน ซิโนเปคได้เปิดบัญชี Sinopec Russia บนเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ VK เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กรในตลาดรัสเซีย

เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งทั่วโลก

ซิโนเปคมีสำนักงาน 327 สาขา มีโครงการที่กำลังดำเนินอยู่ 350 โครงการ มีพนักงาน 52,000 คนใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลก และมีสินทรัพย์ในต่างประเทศรวมมูลค่ากว่า 6 แสนล้านหยวน ซิโนเปคสร้างความร่วมมือด้านพลังงานในระดับนานาชาติเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ Belt and Road Initiative นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นช่วยเหลือประเทศที่เข้าร่วมโครงการ Belt and Road Initiative เช่น ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และคูเวต ที่กำลังเปลี่ยนสถานะจากประเทศส่งออกทรัพยากรเป็นประเทศแปรรูปทรัพยากร อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอน ซิโนเปคยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งสนับสนุนการกลับมาผลิตและดำเนินโครงการต่าง ๆ อีกครั้ง และรับประกันสุขภาพของพนักงานทั่วโลก

เกี่ยวกับซิโนเปค

ซิโนเปค คอร์ป คือหนึ่งในบริษัทพลังงานและเคมีแบบบูรณาการรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การดำเนินงานหลักของบริษัทครอบคลุมการสำรวจและผลิต การขนส่งผ่านท่อน้ำมัน และการจำหน่ายปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการจำหน่าย จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ถ่านหิน เส้นใยสังเคราะห์ ปุ๋ย และเคมีภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังทำธุรกิจนำเข้าและส่งออกปิโตรเลียม ก๊าซธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ ตลอดจนสินค้าโภคภัณฑ์และเทคโนโลยีอีกมากมาย ทั้งยังมีส่วนร่วมในการวิจัย พัฒนา และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

ซิโนเปคยึดมั่นในพันธกิจ “เติมพลังให้ชีวิตสวยงาม” (Fueling Beautiful Life) ทั้งยังให้ความสำคัญกับ “ผู้คน ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความแม่นยำ นวัตกรรม และประโยชน์ของทุกฝ่าย” โดยดำเนินกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การจัดสรรทรัพยากรแบบบูรณาการ ความร่วมมือที่เปิดกว้าง รวมถึงการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผลิตคาร์บอนต่ำ เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานและเคมีชั้นนำระดับโลก

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202009/Sinopec/video.mp4

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190814/2551581-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้