LG เดินหน้าส่งเสริมพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ผนึกกำลัง ซิมไบโอร์ โซลาร์ และ โซลาร์ ดี ติดตั้งโซลาร์ รูฟกำลัง 4.185 เมกะวัตต์

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๓
บริษัทแอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก้าวไปอีกขั้นกับการรณรงค์การใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 บริษัทแอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการจัดร่วมลงนามในข้อตกลงการซื้อขายพลังงานแสงอาทิตย์ ได้ไว้วางใจให้ บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาหรือโซลาร์ รูฟ และบริษัทโซลาร์ ดี ซิมไบโอร์ จำกัด เป็นผู้ลงทุนทำกิจกรรมร่วมค้ากับทาง บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด มีกำลังผลิต 4.185 เมกะวัตต์ โดยมีบริษัท ยูอิน โซลาร์ เอนเนอร์จี จำกัด เป็นผู้ร่วมพัฒนาโครงการ ณ โรงงานบริษัทแอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดระยอง ภายในงานมีคุณแจซึง ลี ประธาน กรรมการบริหารบริหารบริษัทแอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณโฟลเรียน เบนโฮลด์ กรรมการผู้จัดการบริษัทซิมไบโอร์ โซลาร์ จำกัด พร้อมด้วย คุณสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด เป็นผู้ร่วมลงนามในข้อตกลงดังกล่าว
LG เดินหน้าส่งเสริมพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ผนึกกำลัง ซิมไบโอร์ โซลาร์ และ โซลาร์ ดี ติดตั้งโซลาร์ รูฟกำลัง 4.185 เมกะวัตต์

ปัจจุบัน บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาแบบครบวงจรได้รับความไว้วางใจทั้งเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน และระบบการทำงานของโซลาร์ รูฟ ซึ่งการติดตั้งที่ทางบริษัทแอลจี ประเทศไทยได้ร่วมลงนามนั้นเป็นโมเดลพลังงานที่แพร่หลายในอเมริกา และยุโรปเป็นอย่างมาก ซึ่งก็คือ โมเดล Power Purchase Agreement (PPA) หรือข้อตกลงการซื้อขายพลังงานแสงอาทิตย์ จุดเด่นของ PPA คือเป็นการทำสัญญาซื้อ-ขาย พลังงานไฟฟ้าที่องค์กร สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์โดยไม่ต้องลงทุนเอง ทำให้เห็นถึงความคุ้มค่าและผลประโยชน์ทั้งทางตรง และทางอ้อมที่ทางบริษัทแอลจีจะได้รับ ซึ่งอันดับแรกคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากความคุ้มทุนเพราะนอกจากจะเป็นสัญญาการซื้อขายระยะยาว 15 ปีแล้วนั้น ทางแอลจียังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในด้านซ่อมบำรุงและการจัดการอีกด้วย โดยโครงการนี้จะสามารถช่วยให้บริษัทแอลจีประหยัดค่าใช่จ่ายด้านไฟฟ้าไปได้ถึง 405 ล้านบาท (จากอายุการใช้งานของแผงโซลาร์เซลล์ 25 ปี)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้