LONGi ได้รับคำสั่งซื้อโมดูล Hi-MO 5 ขนาด 103 MW จาก TBEA สำหรับติดตั้งฐานการผลิตในซินเจียง

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๒
LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ได้ลงนามข้อตกลงกับ TBEA Sunoasis ("TBEA") เพื่อจัดหาโมดูลแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรวม 360MW สำหรับฐานการผลิตของ TBEA ในเมืองฉือเหอจื่อ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของจีน ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว LONGi จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่ขนาด 103MW ซึ่งหมายความว่า โมดูล Hi-MO 5 ที่ออกแบบมาสำหรับโรงงานไฟฟ้าแบบติดตั้งบนพื้นดินขนาดใหญ่พิเศษ จะได้รับการประเมินจากตลาดอย่างเป็นทางการ

TBEA Sunoasis สั่งสมประสบการณ์ในการสร้างสถานีไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมขนาดใหญ่บนทะเลทราย ภูเขา พื้นที่การประมง พื้นที่การเกษตร พื้นที่ความเร็วลมต่ำ หลังคาอาคารพาณิชย์ หลังคาที่อยู่อาศัย และพื้นที่อื่นๆ TBEA ได้รับการรับรองระดับ Class A สำหรับการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าทั่วไป โดยบริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่บนภูเขา สถานีไฟฟ้าประมง โครงการสถานีไฟฟ้าสาธิตที่เชื่อมต่อกริดไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์ในทะเลทราย โครงการสถานีไฟฟ้ากักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ และโครงการพลังงานใหม่อื่นๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่บรรลุมาตรฐานระดับสูงของอุตสาหกรรม ที่ผ่านมา TBEA ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์แบบเชื่อมและไม่เชื่อมต่อกับกริด มากกว่า 5,000 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตเกือบ 16 GW

LONGi เปิดตัว Hi-MO 5 รุ่นใหม่เมื่อเดือนมิถุยานที่ผ่านมา และภายในระยะเวลาเพียง 70 วัน โมดูลแรกก็ได้ถูกส่งออกจากสายการผลิตของโรงงานเมืองเซียนหยาง มณฑลส่านซีแล้ว และจากการก่อสร้างโรงงานเพิ่มอีกแห่งในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง กำลังการผลิตของโมดูล Hi-MO 5 จะแตะ 12GW ในปีนี้

ผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีกำลังไฟและคุณประโยชน์สูง ได้กลายเป็นเทรนด์และจุดสนใจของอุตสาหกรรม เนื่องจากเรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของยุค Grid Parity ดังนั้น เพื่อที่จะตอบสนองลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีกำลังไฟสูงเป็นพิเศษ ทีม R&D ของ LONGi ได้ท้าทายขีดจำกัดสูงสุดอย่างต่อเนื่องในแง่ของการใช้งานโมดูลเพื่อพัฒนา Hi-MO 5 ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันโรงไฟฟ้าชั้นนำของโลก สัญญาของ TBEA กับ LONGi บ่งชี้ว่าคุณค่าที่ยอดเยี่ยมของโมดูลใหม่นี้จะได้รับการยอมรับจากตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

LONGi ดำเนินการเปรียบเทียบระหว่างโมดูล Hi-MO 5 ที่ใช้เวเฟอร์ขนาด 182 มม. กับผลิตภัณฑ์กำลังสูงอื่นๆ อีกสองรายการ จากการคำนวณพบว่า Hi-MO 5 ให้กำลังไฟสูงกว่าโมดูลตัวอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญในแง่ของกำลังไฟของโมดูลและประสิทธิภาพการแปลงพลังงาน ยกตัวอย่างกำลังการผลิตติดตั้งของโครงการขนาด 100MW พบว่า โมดูล Hi-MO 5 ขนาด 535W มีต้นทุนระบบโดยรวมเหมาะสมที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ทั้งสามตัว ต้นทุนต่อวัตต์ของโมดูล Hi-MO 5 ลดลง 3-4 เซนต์ ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 3-4 ล้านหยวน นอกจากนี้ Hi-MO 5 ที่มีกำลังไฟและประสิทธิภาพสูง ยังช่วยลดความต้องการพื้นที่และการใช้โมดูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของความต้องการพื้นที่นั้น โมดูล Hi-MO 5 สามารถประหยัดพื้นที่ได้ถึง 20-40 เอเคอร์ เมื่อเทียบกับอีกสองโมดูล คุณประโยชน์พิเศษเหล่านี้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและการบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าในภายหลังได้อย่างมาก อีกทั้ง ด้วยประสิทธิภาพ LCOE ที่ยอดเยี่ยม โมดูล Hi-MO 5 จึงติดอันดับต้นๆ ในหลายด้านของการประเมิน ทำให้โมดูลใหม่นี้กลายเป็นตัวเลือกที่ลูกค้าวางใจสำหรับใช้กับโรงไฟฟ้าแบบติดตั้งบนพื้นดินขนาดใหญ่เป็นพิเศษ

"ตัวเลือกของตลาดเป็นเกณฑ์เดียวสำหรับการทดสอบประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ การได้รับยอดสั่งซื้อจาก TBEA เป็นเพียงก้าวแรกสำหรับโมดูล Hi-MO 5" Dennis She รองประธานอาวุโสของ LONGi Solar กล่าว "LONGi เชื่อว่าประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงเป็นปัจจัยหลักที่ลูกค้าของเราพิจารณาในการเลือกผลิตภัณฑ์ ซึ่งโมดูล Hi-MO 5 จะเดินหน้าสร้างความสำเร็จทั่วโลกในยุคของ Grid Parity และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้พิสูจน์คุณประโยชน์ของโมดูลรุ่นใหม่นี้ต่อไป"

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2292512-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้