LONGi ร่วมงาน Climate Week NYC 2020 ผนึกกำลังทั่วโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๕

LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลกจากเมืองซีอาน ประเทศจีน ได้เข้าร่วมงาน Climate Week NYC เป็นครั้งแรกในปีนี้ ในฐานะสมาชิกใหม่ของโครงการ RE100 นอกจากนี้ LONGi ยังเป็นหนึ่งในบริษัททรงอิทธิพลที่สุดในโลกที่ตั้งเป้าใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล RE100 Leadership Awards ประจำปีนี้

หลี่ เจิ้นกั๋ว ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท LONGi ได้รับเชิญให้กล่าวเปิดงานระดับนานาชาติด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก คุณหลี่เป็นผู้นำธุรกิจเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นตัวแทนของบริษัทจีนและผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ เขาได้แบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยแก้ปัญหาโลกร้อน พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LONGi ในการผลิตพลังงานสะอาดในราคาที่จับต้องได้ มีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และต้นทุนถูกลง

คุณหลี่ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมการอภิปรายแบบคณะในหัวข้อ ?Future-fit Business Strategies for a Net-zero World? (กลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะกับอนาคต เพื่อสร้างโลกที่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์) ร่วมกับผู้นำธุรกิจอีกหล่ายท่าน เช่น Marc Engel ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายห่วงโซ่อุปทาน บริษัท Unilever, Mathias Lelievre ซีอีโอของ ENGIE Impact และศาสตราจารย์ Rebecca M. Henderson จากโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด การอภิปรายครั้งนี้ดำเนินรายการโดย Helen Clarkson ซีอีโอของ Climate Group

คุณหลี่แสดงความคิดเห็นว่า ?คุณค่าของพลังงานแสงอาทิตย์ยังคงถูกประเมินต่ำเกินไป? ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา LONGi มุ่งมั่นที่จะลด ?ต้นทุน? ของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เมื่อพลังงานแสงอาทิตย์ถูกลงและเข้าถึงได้มากขึ้น ขณะที่เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานก็ก้าวหน้ามากขึ้น พลังงานแสงอาทิตย์จะสามารถแข่งขันได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับแหล่งพลังงานดั้งเดิม นอกจากนี้ คุณหลี่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ?Solar for Solar? ของ LONGi ในการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานสะอาด

เมื่อถูกถามว่า LONGi ดำเนินการอย่างไรในการส่งเสริมนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม คุณหลี่ตอบว่า ?ในการพิจารณาสถานที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ สัดส่วนพลังงานสะอาดในพลังงานที่ใช้ทั้งหมดในท้องถิ่นเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ เรายินดีเปิดโรงงานในสถานที่ที่มีสัดส่วนของพลังงานสะอาดสูง เช่นในมณฑลยูนนานของจีน ซึ่งพลังงานสะอาดคิดเป็นสัดส่วนถึง 92% ของไฟฟ้าที่ใช้ในท้องถิ่น?

LONGi ยึดมั่นในพลังงานสะอาดหมุนเวียนและโครงการ RE100 จึงให้คำมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมายการใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน 100% ในการดำเนินงานทั่วโลกภายในปี 2571 นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามทำให้การผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พร้อมกับสนับสนุนให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในห่วงโซ่อุปทานร่วมกันสานต่อโครงการ RE100

ในขณะที่พลังงานสะอาดถูกลงและเข้าถึงได้มากขึ้น ภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การกักเก็บพลังงาน พลังงานไฮโดรเจน สมาร์ทกริด การรีไซเคิลน้ำ และการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล จะได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วในฐานะส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน คุณหลี่กล่าวเสริมว่า การเปลี่ยนเปลงดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการเติบโตอย่างมหาศาลในอนาคต

ในระหว่างการจัดงานตลอดสัปดาห์ LONGi ได้นำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดผ่านการจัดแสดงออนไลน์เสมือนจริง ทั้งยังแบ่งปันยุทธศาสตร์ของ LONGi ด้านการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียวและเทรนด์ในอนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

เกี่ยวกับ LONGi

LONGi มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน บริษัทมุ่งมั่นผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์และจัดหาโซลูชันเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมตั้งแต่เวเฟอร์ เซลล์ โมดูล อุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ ไปจนถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ LONGi Group พัฒนาสู่การเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสินทรัพย์รวม 8.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายได้กว่า 4.65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา