โอสถสภา ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย ลงนามเซ็นสัญญาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับ คลีนเทค โซลาร์

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๒
โอสถสภา ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย ลงนามเซ็นสัญญาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับ คลีนเทค โซลาร์

โอสถสภาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของโรงงานในประเทศไทยทั้ง 5 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตรวมกัน 3 MW

บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) กับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย โดยจะมีการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดรวม 3 MW บนหลังคาโรงงานในประเทศไทยของโอสถสภารวม 5 แห่ง ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลและดำเนินการโดยคลีนเทค โซลาร์ตลอดระยะเวลาของข้อตกลง โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโอสถสภาในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต

ทั้งนี้ คาดว่าระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกติดตั้งนั้น จะผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ได้ประมาณ 4,300 MWh ในปีแรก ซึ่งเทียบเท่ากับการชดเชยการปล่อยคาร์บอน (CO2 ) ได้กว่า 2,400 ตัน โครงการนี้จะช่วยประหยัดต้นทุนและลดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิลหรือพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปได้ โดยไม่มีเงินทุนล่วงหน้าหรือค่าบำรุงรักษาในอนาคต เนื่องจากทางคลีนเทค โซลาร์ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนทุก ๆ ด้านตลอดระยะเวลาของข้อตกลง

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โอสถสภายึดหลักดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานของโอสถสภา จึงเป็นหนึ่งในมาตรการที่จะช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาว ช่วยบรรเทาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนความพยายามในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยทดแทนการใช้ไฟฟ้าส่วนหนึ่งด้วยพลังงานสะอาด ทั้งนี้ ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน โอสถสภาเชื่อว่าการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนนั้นต้องให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในระยะยาว รวมถึงการสร้างพันธมิตรที่มั่นคง ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท คลีนเทค โซลาร์ ในฐานะพันธมิตรด้านพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะร่วมเดินทางบนเส้นทางสู่การดำเนินธุรกิจที่ใช้คาร์บอนต่ำและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ"

นายราจู ชูคลา (Raju Shukla) ผู้ก่อตั้งคลีนเทค โซลาร์และประธานบริหาร กล่าวว่า "คลีนเทค โซลาร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานและต้อนรับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำอย่างโอสถสภา เข้ามาเป็นลูกค้าสำคัญของเรา คลีนเทค โซลาร์มีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำทางธุรกิจและได้รับความเชื่อถือในการส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งล้วนเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

รายชื่อบุคคลจากซ้ายไปขวา: คุณ สุดถวิล เทพาคำ กรรมการ บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ นิรัชรา ศิริอำพันธ์กุล ตัวแทนจาก บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ นุกิจ ชลคุป Chief Manufacturing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) คุณ อภิญญา มณีดำ Head of Manufacturing Improvement บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)
?
เกี่ยวกับ คลีนเทค โซลาร์ (www.cleantechsolar.com)
คลีนเทค โซลาร์ คือ ผู้จัดหาพลังงานหมุนเวียนให้กับองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย โดยรวมเอาศักยภาพและความสามารถของผู้มีบทบาทในระดับภูมิภาคเข้ากับความคล่องตัวและการตอบสนองต่อความต้องการขององค์กร

โดยทางบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับคลีนเทค โซลาร์นั้นได้รับความไว้ใจให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลายแห่งในประเทศอินเดีย และประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และสิงคโปร์ ซึ่งมีการติดตั้งโดยรวมไปแล้วมากกว่า 500 MW

บริษัทสามารถช่วยให้องค์กรต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายในด้านความยั่งยืนได้โดยการนำเสนอการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ของสิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • ค่านิยมร่วมเพื่อสร้างความมั่นใจในการเป็นหุ้นส่วนระยะยาว
  • ความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิค โดยมีทีมงานชั้นนำที่มุ่งเน้นในการส่งมอบโครงการที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง
  • ทีมงานในแต่ละประเทศ ที่มีประสบการณ์และความรู้เพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามข้อกำหนดและมีการดำเนินการที่ราบรื่น
  • ระบบตรวจสอบแบบเรียลไทม์ที่ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?