FIMER มุ่งสู่ยุคใหม่แห่งการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐

FIMER เข้าสู่สนามแข่งขันในตลาดที่ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาร์จรถยนต์สำหรับการใช้งานในบ้านและสถานที่เชิงพาณิชย์

จากคาดการณ์ที่ว่า ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) จะมีสัดส่วนราว 30% ของยานยนต์ทั้งหมดบนโลกภายในปี 2025 ด้วยเหตุนี้ FIMER ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์แปลงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลก จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สถานีที่ชาร์จทั้งแบบกระแสตรงและกระแสสลับ รวมถึงวอลบ็อกซ์ (wallbox) ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานทั้งในบ้านและในสถานที่เชิงพาณิชย์

Gaetano Belluccio กรรมการผู้จัดการฝ่ายการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าของ FIMER กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไลน์ใหม่นี้ว่า "เราภูมิใจในประวัติผลงานที่แข็งแกร่งของเราในด้านการใช้พลังงานที่ยั่งยืนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ การเปิดตัวโซลูชั่นใหม่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าของเราในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวของความตั้งใจที่จะขับเคลื่อนยุคใหม่แห่งการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า และนับเป็นการสานต่อจากความสำเร็จที่จับต้องได้ของเราในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเราได้ผลิตโซลูชั่นมาแล้วกว่า 30,000 รายการตั้งแต่ปี 2017"

ด้วยประสบการณ์ของ FIMER ในอุตสาหกรรมนี้ ผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงโซลูชั่นที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์โดยเฉพาะ ซึ่งมีความสามารถสูงในการจ่ายไฟและมีระดับประสิทธิภาพ พร้อมมอบความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยม

สำหรับการใช้งานในบ้าน บริษัทได้เปิดตัว FIMER FLEXA AC Wallbox ที่ชาร์จแบบผนังหรือแบบสแตนด์แนวตั้ง โดยมีทั้งหมดสามรุ่น ได้แก่ Stand Alone, Future Net และ Inverter Net ซึ่งแต่ละรุ่นจะแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อยตามขนาดกำลังไฟ (3.7, 7.4, 11 และ 22 kW) และมีสองตัวเลือกคือแบบเต้ารับหรือแบบสายไฟ

ผลิตภัณฑ์ที่ชาร์จของ FIMER ง่ายต่อการเชื่อมต่อและสามารถจัดการเพิ่มจุดชาร์จได้อย่างอัจฉริยะโดยสามารถการติดตั้งและดูแลรักษาได้อย่างง่ายดาย ด้วยชุดสแตนด์อัจฉริยะเพื่อความยืดหยุ่นสูงสุด FIMER FLEXA AC สามารถปรับใช้งานในทุกสภาพแวดล้อมอย่างง่ายดาย ตั้งแต่บ้านส่วนตัวไปจนถึงที่จอดรถสาธารณะ โซลูชั่นการติดตั้งอย่างรวดเร็วยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถยุติการเชื่อมต่อวอลบ็อกซ์และเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ไปยังสถานที่อื่นได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นที่ชาร์จไฟฉุกเฉินได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์วอลบ็อกซ์นี้เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของ FIMER สู่การขับเคลื่อนสีเขียวที่ยั่งยืน จึงทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เป็นโซลูชั่นที่ไม่เพียงแต่ใช้งานได้จริง เชื่อถือได้ ปลอดภัย และยืดหยุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

นอกจากนี้ ยังมีสแตนด์ FIMER FLEXA ที่มีทั้งในรูปแบบจุดชาร์จเดี่ยวและจุดชาร์จคู่ ซึ่งมาพร้อมไฟ LED แสดงจุดชาร์จ และระบบป้องกันไฟฟ้าภายในเพื่อความปลอดภัยสำหรับการใช้งานในที่สาธารณะ

สำหรับการติดตั้งในพื้นที่เชิงพาณิชย์อย่างที่จอดรถและซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัทได้พัฒนาโซลูชั่น ได้แก่ FIMER FLEXA AC Station, FIMER FLEXA AC Wallbox และ FIMER ELECTRA DC Station

สถานีชาร์จไฟ The FIMER FLEXA AC เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่สาธารณะ โดยสามารถชาร์จไฟให้รถสองคันได้พร้อมกันโดยใช้ไฟฟ้ากระแสสลับ และมาพร้อมสองรุ่นย่อย ซึ่งรุ่นแรกจะมีเต้ารับกระแสสลับประเภท 2 สองเต้า ส่วนรุ่นที่สองมีเต้ารับประเภท 2 หนึ่งเต้า (จ่ายไฟได้สูงสุด 22kW) และเต้ารับประเภท 3A อีกหนึ่งเต้า (จ่ายไฟได้สูงสุด 3.7 kW) ทั้งสองรุ่นมีสามแบบให้เลือก ได้แก่ Stand Alone, Future Net และ Inverter Net

โซลูชั่นดังกล่าวยังมาพร้อมระบบวินิจฉัยระดับสูงซึ่งสามารถตรวจพบอาการล้มเหลวจากปัจจัยภายนอก โดยสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือน และกลับสู่โหมดการทำงานปกติโดยอัตโนมัติเมื่อสภาวะฉุกเฉินได้รับการแก้ไข

FIMER ELECTRA DC Station เหมาะสำหรับการใช้งานในที่จอดรถสาธารณะและบนทางด่วน ถือเป็นที่ชาร์จแบบรวดเร็วรุ่นใหม่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าและสามารถชาร์จได้สูงสุด 3 คันพร้อมกัน นอกจากนี้ สถานีชาร์จไฟดังกล่าวยังสามารถแบ่งจ่ายไฟได้สูงสุดตามกำลังและ (ในโหมดไฟฟ้ากระแสตรง) และชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าได้ภายใน 15 นาทีโดยขึ้นอยู่กับจำนวนยานยนต์ที่เชื่อมต่อในการจ่ายไฟแบบกระแสตรง

หากเกิดภาวะไฟฟ้าดับ ระบบสำรองไฟฟ้า (UPS) จะทำให้การชาร์จไฟยุติลงและสามารถปลดสายชาร์จออกได้ ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อความยืดหยุ่นเพิ่มเติม สถานีไฟฟ้ายังสามารถอัพเกรดได้หลังการติดตั้งเพื่อเพิ่มโมดูลจ่ายไฟและกำลังการชาร์จไฟอีกด้วย

"ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ เราได้สานต่อทรัพยากรและความเชี่ยวชาญของเราในการสร้างโซลูชั่นที่ยั่งยืนซึ่งสามารถให้การชาร์จไฟฟ้าที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่คนรุ่นต่อ ๆ ไป เราภูมิใจที่ได้สร้างความสำเร็จในยุคใหม่แห่งพลังงานไฟฟ้านี้ และตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับชุมชนต่าง ๆ ทั่วยุโรปและในภูมิภาคอื่น ๆเพื่อเพิ่มอัตราการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป" Filippo Carzaniga ประธานบริษัท FIMER กล่าว

เกี่ยวกับ FIMER

FIMER เป็นผู้จัดจำหน่ายอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก มีความเชี่ยวชาญในอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบยานยนต์ที่ครอบคลุมในทุกการใช้งาน เรามีพนักงานกว่า 1,100 คนทั่วโลก และมีโซลูชั่นทางด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยองค์กรที่มีความชัดเจนและคล่องตัว ทำให้ทักษะของ FIMER ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาและเรายังมีสำนักงานใน 26 ประเทศทั่วโลก พร้อมศูนย์ฝึกอบรมในแต่ละประเทศ รวมถึงศูนย์กลางการผลิต FIMER ยังคงอยู่ใกล้กับลูกค้าและอุตสาหกรรมพลังงานที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

หลังจากการควบรวมกิจการธุรกิจอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ ABB ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 และภายใต้แบรนด์ FIMER ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่กลุ่มผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มาใหม่ ยังคงดำเนินการภายใต้ข้อตกลงใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าของ ABB. www.fimer.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4