LONGi ส่งมอบโมดูลสมรรถนะสูงแบบสองหน้าแตะหลัก 10GW แล้ว

ศุกร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑

LID ต่ำและกระแสจากเซลล์ทั้งสองหน้าสูง

ยอดการส่งมอบโมดูลแบบสองหน้าที่มีสมรรถนะสูงของ LONGi ได้แตะหลัก 10GW แล้ว โดยคาดว่าจะมีการผลิตแตะหลัก 12GW ภายในปลายปี 2563

โมดูลแบบสองหน้าเป็นความก้าวหน้าที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นในแวดวงเทคโนโลยีแผงพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีค่า LID ต่ำและมีประสิทธิภาพสูง ทำให้โมดูลประเภทนี้เตรียมกลายเป็นเทรนด์ใหม่เพื่อพลิกวงการพลังงานแสงอาทิตย์ จนกลายเป็นมาตรฐานใหม่ในเร็ววันนี้ โดยเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา LONGi ได้กลายเป็นซัพพลายเออร์เจ้าแรก ๆ ที่ส่งเสริมเทคโนโลยีดังกล่าวด้วยโมดูลแบบสองหน้ารุ่น Hi-MO2 ต่อมาในปี 2561 ก็ได้เปิดตัวโมดูล Hi-MO 3 ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบครึ่งเซลล์และเซลล์แบบสองหน้า และในปี 2562 โมดูลแบบสองหน้าที่ว่านี้ก็ได้รับความนิยมในวงกว้าง โดยมีโมดูล Hi-MO 4 (แรงดันสูง) แบบ 166mm เป็นตัวพลิกตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ และเมื่อยุค Grid Parity ได้เริ่มขึ้น บริษัทก็ได้เปิดตัวโมดูลแบบสองหน้ารุ่นใหม่อย่าง Hi-MO 5 ในปีนี้ เพื่อส่งมอบให้นักลงทุนตามโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภคทั่วโลก

การใช้งานทั่วโลกสะท้อนคุณประโยชน์ที่แท้จริง

LONGi ยึดมั่นอย่างเหนียวแน่นในเรื่องนวัตกรรม และได้ผลิตโมดูลแบบสองหน้าเป็นจำนวนมากเมื่อปี 2560 โดยใช้เทคโนโลยี PERC และได้เข้ามามีส่วนในโครงการระดับ "Top Runner" ของจีน

นับตั้งแต่นั้น โมดูลแบบสองหน้าของบริษัทก็มีการนำไปติดตั้งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโครงการระดับ 390MW ในเมืองอัสวันของอียิปต์ ไปจนถึงโรงงานระดับ 224MW ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

ผลการวิจัยที่ LONGi ทำขึ้นภายในบ่งชี้ว่า โมดูลแบบสองหน้าจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น โดยเมื่อมีการผลิตเพิ่มขึ้น (หมายถึงมีข้อมูลมากขึ้นและดีไซน์ดีขึ้น) ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาอันเป็นผลจากการผลิตด้านข้างของโมดูลแบบสองหน้า จะถูกชดเชยด้วยค่า LCOE ที่ลดลงและศักยภาพการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น

สร้างอนาคตใหม่ด้วย Hi-MO 5 ใหม่ล่าสุด

โมดูล Hi-MO 5 (เวเฟอร์มาตรฐาน M10) ถือกำเนิดจากศักยภาพในการผลิตเซลล์และโมดูลที่สร้างขึ้นมาใหม่ โดยได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 โมดูลแรงสูงรุ่นใหม่เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่มาก ซึ่งให้พลังงานสูงสุด 540W และประสิทธิภาพ 21.1% เพื่อมอบทั้งสมรรถนะและความน่าเชื่อถือระยะยาว

ด้วยยอดการส่งมอบแผงแบบสองหน้าที่แตะหลัก 10GW แล้ว LONGi จะเดินหน้าลดค่า LCOE ต่อไปให้แก่ลูกค้า และสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งกว่าสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้