กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ สรุปยอดขายไตรมาสแรก ปี 52 ยังรักษาเสถียรภาพยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๗:๒๒
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพ ระบุผลประกอบการไตรมาส 1/2552 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้เหตุเพราะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ดูแล ใส่ใจในทุกรายะเอียดของงาน รวมทั้ง การให้บริการในรูปแบบที่ครบวงจร ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้ยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมา ของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ มียอดขายรวมอยู่ที่ 200 ล้านบาท

นายวรพจน์ เอี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัทในกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2552 โดย บิวท์ ทู บิวด์ และ บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ มียอดขายรวมกัน 200 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นยอดขายที่สูงกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ โดยความสำเร็จดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการปรับแผนการตลาดให้มีความสอดคล้องกับสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงและเหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึง การศึกษา วิจัยพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคที่นำไปสู่การกำหนดตำแหน่งสินค้าได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนในทุกสภาวะทางเศรษฐกิจ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้มีการสร้างแบรนด์ของสินค้าให้ตรงใจ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด รวมถึง การพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่แตกต่างจากบริษัทรับสร้างบ้านโดยทั่วไป โดยให้ดูทันสมัยในทุกกาลเวลา ตลอดจน มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน และเหมาะสมกับขนาดและความต้องการในแต่ละครอบครัวได้อย่างลงตัว โดยทีมงานฝ่ายวิจัยและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาแบบบ้านคุณภาพดีไซน์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี ทั้งนี้ ในส่วนขั้นตอนการดำเนินงานนั้น ทีมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการศึกษา วิจัย มาวิเคราะห์แล้วสรุปผล เพื่อคัดเลือกแบบบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นลำดับแรก จากนั้นจะพิจารณาถึงแทรนด์ หรือสไตล์บ้านในช่วงเวลานั้น ๆ รวมถึง การพัฒนาแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคตอีกด้วย

นายวรพจน์ กล่าวถึง สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมว่า “ถึงแม้ว่าในภาวะปัจจุบันกำลังซื้อในตลาดรับสร้างบ้านยังคงมีอยู่ แต่ในส่วนของผู้ประกอบการนั้น ไม่ควรประมาท และควรเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่สามารถคาดเดาได้ในอนาคต เช่น การปรับฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยให้มีความหมากหลายตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือการพัฒนาแบบบ้านให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ รวมถึง การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถมากขึ้น โดยที่ผ่านมา กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด ที่เน้นเรื่องการทำงานแบบมืออาชีพ เน้นงานที่มีคุณภาพ นอกเหนือจากนี้ บุคลากรในทุก ๆ สายงาน ยังมีหลักที่สำคัญในการทำงาน คือ การดูแลเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดของงาน เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับการลงทุนของลูกค้า”

“สำหรับกลยุทธ์แผนการตลาดในช่วงไตรมาส 2/2552 กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ โดย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ และบริษัท บาง กอกเฮ้าส์บิวเดอร์ ได้เตรียมเข้าร่วมงานสถาปนิก’52 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน — 2 พฤษภาคมนี้ ณ อิม แพคเมืองทองธานี ซึ่งกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ยังคงเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพโปรดักส์ ดีไซน์แบบบ้าน และบริการแบบ One Stop Service ตลอดจน การโชว์ศักยภาพของทีมสถาปนิก และทีมวิศวกรเป็นหลัก โดยทางกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้จัดเตรียมทีมสถาปนิกและวิศวกรที่มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในการสร้างบ้านมาประจำที่บูธ เพื่อเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างบ้าน รวมถึง ให้คำแนะนำอื่น ๆ ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมดังกล่าวได้ โดยในการออกงานดังกล่าว กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ หวังมุ่งเน้นในการเป็นที่ปรึกษาและให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมงาน มากกว่าการคาดหวังผลทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทำธุรกิจควบคู่ไปกับโจทย์การให้ ” นายวรพจน์ กล่าวในที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 681 2020 ต่อ 213

ชลาลัย ถิระโชติ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office