เอสซีจีปลื้มรับ 2 รางวัลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ติดอันดับ DJSI World 2009 รายเดียวในอาเซียน

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๐๘:๑๓
เอสซีจีปลื้มรับ 2 รางวัลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ครองตำแหน่งบริษัทที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นที่ 1 ของประเทศ และติดอันดับ DJSI World 2009 รายเดียวในอาเซียน

เอสซีจี กลุ่มบริษัทธุรกิจชั้นนำของประเทศและภูมิภาคอาเซียน ได้รับการจัดอันดับโดย The Asian Sustainability Rating ให้เป็นบริษัทอันดับ 1 ของประเทศไทย และอันดับ 14 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มุ่งมั่นดำเนินงานบนเส้นทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และยังเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยรายเดียวที่ติดอันดับดัชนีชี้วัดความมั่นคงดาวโจนส์โลก (DJSI World) ปี 2009

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจีรู้สึกยินดีที่แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาสู่ความยั่งยืน (Sustainable Development - SD) ที่เอสซีจียึดถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำระดับโลกและระดับภูมิภาค ซึ่งความสำเร็จนี้ มาจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานที่นำแนวคิด SD มาเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดและมีประสิทธิภาพ เอสซีจีจะเดินหน้าตามแนวทาง SD ต่อไป โดยจะยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการสร้างความเจริญอย่างยั่งยืนให้กับชุมชน สร้างคุณค่าให้ลูกค้า พนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริหารงานด้วยมาตรฐานระดับโลก และกำกับดูแลให้การดำเนินธุรกิจมีความโปร่งใส เปิดเผย ตรวจสอบได้ และเป็นธรรม เรามุ่งหวังที่จะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และผลักดันให้ประเทศชาติเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

อนึ่ง Asian Sustainability Rating ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับบริษัทที่มุ่งมั่นดำเนินงานต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเอสซีจีได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยคะแนน 80.4% และอยู่ในอันดับ 14 จากบริษัทจดทะเบียนจำนวน 200 แห่งใน 10 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย โดยประเมินจากแนวทางปฏิบัติของบริษัท รวมทั้งการเผยแพร่ข้อมูลอย่างเปิดเผยแก่สาธารณชนใน 6 ด้าน ได้แก่ 1) บรรษัทภิบาล 2) ความรับผิดชอบต่อสังคมและการสื่อสาร 3) ตลาดและ ห่วงโซ่อุปทาน 4) สภาพแวดล้อมในการทำงานและบุคลากร 5) การดูแลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 6) การพัฒนาชุมชน

นอกจากนี้ เอสซีจียังติดอันดับดัชนีชี้วัดความมั่นคงดาวโจนส์โลก หรือ DJSI World ในปี 2009 ซึ่งนับเป็นบริษัทไทยในกลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างรายเดียวที่ได้รับการคัดเลือก ทั้งนี้ Dow Jones Sustainability Indexes หรือ DJSI เป็นองค์กรระดับโลกที่ติดตามวัดมาตรฐานความสามารถของผู้นำด้านการพัฒนาอย่างมั่นคงทั่วโลก โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ดัชนีความมั่นคงดาวโจนส์โลก (DJSI World) และดัชนีความมั่นคงดาวโจนส์ในกลุ่มตลาดหุ้น (DJSI STOXX) ผลสำรวจจัดทำโดย SAM (Sustainable Asset Management) เป็นผู้ประเมินผลรายงานด้านความยั่งยืนและผลประกอบการของบริษัทผู้นำ ซึ่งคัดเลือกมาจากบริษัทชั้นนำกว่า 2,500 บริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลกที่มีรายชื่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ดาวโจนส์

สื่อสารองค์กร เอสซีจี

0-2586-3280

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ