MJD รายได้ไตรมาสแรกโต 23.83% เตรียมลุยโครงการเพิ่มอีก 2 - 3 โครงการ

พุธ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๔๐
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” หรือ MJD รับรายได้ไตรมาสแรก 775.90 ล้านบาท เติบโต 23.83% แจงลูกค้าเร่งโอนบ้าน ก่อนหมดมาตรการรัฐที่ช่วยลดภาระภาษี เปิดแผนอนาคตเล็งผุดโครงการย่านธุรกิจ อีก 2-3 โครงการ พร้อมลุยธุรกิจโรงแรมที่หัวหิน

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปี 2553 (มกราคม-มีนาคม 2553) บริษัทมีรายได้รวม 775.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.83% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 626.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 73.96 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้น เนื่องมาจากการที่ลูกค้าเร่งโอนโครงการก่อนหมดมาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทฯ มียอดขาย (Presale) ตั้งแต่ต้นปีในระดับที่น่าพอใจ และยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโครงการ Marrakesh หัวหิน, โครงการ Wind รัชโยธิน, โครงการ Aguston สุขุมวิท 22 และ และโครงการร๊อยซ์ ไพรเวท เรซิเดนซิซ สุขุมวิท 31

“ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ MJD ถือว่ายอดขายเติบโตได้ดี เนื่องจากมีการทยอยรับรู้รายได้จากหลายโครงการเข้ามา ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากบริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน โดยเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมาก และสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่าย บวกกับคอนโดมิเนียมของเรา มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และมีคุณภาพ จึงทำให้ได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอมา อย่างไรก็ตาม เพื่อกระตุ้นการขายและการโอนโครงการ บริษัทฯ จึงใช้งบประมาณในการทำการตลาดมากขึ้น ทำให้กำไรขั้นต้นลดลงมาบ้างในไตรมาสแรกปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ” นายสุริยน กล่าว

สำหรับการเปิดตัวโครงการในปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2-3 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการระดับไฮเอนด์ ในย่านพญาไท พหลโยธิน และสีลม

ทั้งนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตได้อีก เนื่องจากมีสัดส่วนในตลาดเพียง 10 -15% ยังถือว่ามีคู่แข่งน้อยราย บวกกับปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนหันมาอยู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น และต้องการหาที่อยู่อาศัยในเมือง ที่มีความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบ ทำให้การพัฒนาโครงการระดับบน จำเป็นต้องเน้นเรื่องของคุณภาพ มากกว่าแข่งเรื่องราคา

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังขยายธุรกิจไปในธุรกิจโรงแรม โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ร่วมกับโครงการคอนโดมิเนียม “Marrakesh” หัวหิน โดยจะแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 8 อาคาร จำนวน 345 ยูนิต มูลค่ารวม 2,400 ล้านบาท และเป็นโรงแรม จำนวน 76 ห้อง มูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท ในพื้นที่เดียวกัน โดยเบื้องต้นคาดว่า โรงแรมน่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2554

“บริษัทฯ เลือกที่จะขยายธุรกิจโรงแรม เนื่องจากมองว่า เป็นธุรกิจที่มีความใกล้เคียงกับคอนโดมิเนียม ซึ่งเราเองมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็มีทีมที่มีประสบการณ์ทางด้านพัฒนาธุรกิจโรงแรมเข้ามาเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ วางแผนที่จะมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมเฉลี่ยเป็นสัดส่วนประมาณ 5-10% ของรายได้รวม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าว

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของคนไทยที่มุ่งเน้นพัฒนาที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย ประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดยเน้นพัฒนาโครงการที่มีจุดขายที่แตกต่างและชัดเจน มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ในการเพิ่มคุณค่าของโครงการ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับผู้พักอาศัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับบนเสมอมา โดยยังคงเน้นที่คุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่เป็นจุดเด่นและความเป็นมืออาชีพของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)

โทร: 0-2248-7967-8 ต่อ 119

e-mail : [email protected],[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4