การเคหะแห่งชาติ สามารถขายโครงการบ้านเอื้ออาทร ในงาน มั่นคงที่อยู่อาศัย มั่นใจการเคหะแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ได้ 6 ,011 ยูนิต

พุธ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๙:๒๙
การเคหะแห่งชาติ สามารถขายโครงการบ้านเอื้ออาทร ในงาน มั่นคงที่อยู่อาศัย มั่นใจการเคหะแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ได้ 6 ,011 ยูนิต และมั่นใจว่าในเดือนกันยายน สร้างยอดขายได้ 10,000 ยูนิต

นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตนเองจะเกษียณอายุงานในวันที่ 30 กันยายน นี้ สิ่งที่ต้องการฝากให้กับผู้ที่จะมารับหน้าที่ดูแลเรื่อง การตลาดนั้นต้องการให้สานงานต่อและก่องานใหม่ คือการขายโครงการบ้านเอื้ออาทรและ เคหะชุมชน,โดยการขายบ้านจะต้องสร้างภาพลักษณ์ให้ดี คือการบริการประชาชนให้รวดเร็ว และบริการด้วยใจ ให้เหมาะสมกับที่กคช.เราได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น อย่างไรก็ตามในความเห็นของตนเองสำหรับโครงการบ้านเอื้ออาทร ณ ขณะนี้ควรเลิกสร้างได้แล้ว แต่ควรจะ เก็บงานเก่าที่อยู่ระหว่างดำเนินการให้หมด และปรับปรุงบ้านเอื้ออาทรเก่าแบบเดิมนำมาปรับปรุงต่อเติมให้เรียบร้อยเพื่อที่ลูกค้าซื้อและได้เข้าอยู่ได้เลยไม่ต้องมาปรับปรุงอีก

สำหรับบ้านเอื้ออาทร ณ ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 50,000 ยูนิต แบ่งเป็นโครงการที่สร้างเสร็จ 30,000 ยูนิต และอยู่ระหว่างก่อสร้างและขายไปด้วยอีก 20,000 ยูนิต และยังมีโครงการที่ขายไปแล้วและมีการซื้อคืนมาจากธนาคาร เนื่องจากไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ และลูกค้าที่ผ่อนและทิ้งกลางคันอีกโดยรวมทั้งปีประมาณ3,000-4,000 ยูนิต หรือประมาณ 25-30 %

นายศิริโรจน์ กล่าวว่า ส่วนโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ยังขายได้ล่าช้าและขายไม่ได้นั้น ทางกคช.จะแก้ปัญหาโดยการเปิดให้หน่วยงานราชการและเอกชนมาเช่าเพื่อเป็นสวัสดิการของพนักงาน อย่างเช่นในโครงการอาทิ แม่สาย,กบินทร์บุรี,สันป่าตอง,บุรีรัมย์,นครปฐม,สมุทรสาคร,ปทุมธานี และสมุทรปราการ บางโครงการ โดยมีโครงการไม่ต่ำกว่า 6,000 ยูนิต สำหรับที่จะปล่อยให้เช่า ส่วนค่าเช่าต้องมีการพิจารณาและจะมีการประกาศในต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะส่งผลดีกว่าปล่อยว่างไว้ เพราะจะมีรายได้บางส่วนเข้ามาในกคช.

นายศิริโรจน์ กล่าวถึง ยอดขายของการจัดงาน มั่นคงในที่อยู่อาศัยมั่นใจใจการเคหะแห่งชาติ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 3-12 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า กคช. สามารถขายโครงการบ้านเอื้ออาทรได้ 6 ,011 ยูนิต และมั่นใจว่าในเดือนกันยายน ยอดขายได้ 10,000 ยูนิต สำหรับโครงการยอดฮิตที่ลูกค้าซื้อโครงการบ้านเออาทร 10 อันดับ ประกอบด้วย บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ชลบุรี,บ้านเอื้ออาทร เกาะหมีฮิว สงขลา,บ้านเอื้ออาทร นาจอมเทียน เฟส 2 ชลบุรี,บ้านเอื้ออาทร ลากขวาง ฉะเชิงเทรา, บ้านเออาทร เทพารักษ์ 3 เฟส 2,บ้านเอื้ออาทร บ้านจั่น อุดรธานี3, บ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช,บ้านเอื้ออาทร สมุทรปราการ-บางนา,บ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี และบ้านเอื้ออาทร ท่าตูม ปราจีนบุรี

นอกจากนี้ในส่วนของการขายโครงการหรู 3 โครงการ 4 ทำเล ล่าสุด โครงการกรีนเพลส ปากเกร็ด และการ์เด้นวิวล์ บางปู นำมาขายมีลูกค้าจองซื้อมาแล้ว 100 ยูนิตเศษ ส่วนโครงการร่มเกล้าพาร์ควิว กับกรุงเทพกรีฑา ทางคณะกรรมการบอดร์ดการเคหะขอแก้ไขรูปแบบและผังของโครงการ จากบ้านเดี่ยว ปรับมาเป็นทาวน์เฮ้าส์ และมีการปรับราคาขายลง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาปรับแผนสักระยะจึงจะนำโครงการมาขายได้ในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ