ซีบี ริชาร์ด เอลลิสเปิดตัวงานแสดงคอนโดมิเนียมและไลฟ์สไตล์ มั่นใจตลาดคอนโดมิเนียมยังสดใส

ศุกร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๐:๐๕
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและตัวแทนด้านการตลาดและการขายคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์รายใหญ่ที่สุดของไทย ประกาศจัดงานแสดงคอนโดมิเนียมและไลฟ์สไตล์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ CBRE Elite Living Showcase 2010 เพื่อรวบรวมโครงการคุณภาพและโปรโมชั่น Hot Deals แห่งปี ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีมานำเสนอในงานทั้งสิ้น 11 โครงการ ใน 11 วัน ระหว่างวันที่ 16 — 26 กันยายน 2553 ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้นเอ็ม สยามพารากอน

ปัจจุบัน มีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย หลายคนไม่เคยมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อ และการที่จะไปชมโครงการที่น่าสนใจทั้งหมดจะต้องใช้เวลามาก ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จึงจัดงานนี้ขึ้นเพื่อรวบรวมโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพที่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองมาจัดแสดงที่สยามพารากอน ทำให้สะดวกต่อลูกค้าที่สนใจ โดยโครงการที่เข้าร่วมงานมีหลายระดับราคาด้วยกัน ตั้งแต่ราคา 3 ล้านบาท ไปจนถึง 80 ล้านบาท ต่อยูนิต

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดที่จะมาเปิดพรีเซลล์ในงานนี้เป็นครั้งแรก คือ Vertiq ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพระราม 4 ใกล้รถไฟฟ้าสถานีสามย่าน ราคาเริ่มต้น 5.7 ล้านบาทสำหรับ 2 ห้องนอน และโปรโมชั่น Hot Deals จากโครงการที่ร่วมงาน ซึ่งมีทั้งโครงการระดับพรีเมี่ยมที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยโครงการเหล่านี้ยังเสนอขายในราคาต้นทุนเดิม ซึ่งจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ลูกค้าจะซื้อได้ในราคานี้ และเพ้นท์เฮาส์หรูกลางในเมือง โครงการที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ เดอะเม็ท (The Met), เวอร์ทีค (Vertiq), แอ็บสแทร็คส์ พหลโยธิน พาร์ค (Abstracts Phahonyothin Park), แอ็บสแทร็คส์ สุขุมวิท 66/1 (Abstracts Sukhumvit 66/1), รอยซ์ ไพรเวท เรสซิเดนเซส (Royce Private Residences), มาร์ราเกช หัวหิน เรสซิเดนเซส (Marrakesh Hua Hin Residences), เดอะเวอร์มองต์ (The Vermont), มิลเลนเนียม เรสซิเดนส์ (Millennium Residence), ไบร์ท สุขุมวิท 24 (Bright Sukhumvit 24), อมันตา ลุมพินี (Amanta Lumpini), และ คิว หลังสวน (Q Langsuan)”

ลูกค้าที่ซื้อในงานจะได้รับข้อเสนอพิเศษที่แตกต่างจากเงื่อนไขทั่ว ๆ ไป และของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท เช่น

- โปรโมชั่น Hot Deals of the Year โดยเป็นราคาพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน มียูนิตจำนวนจำกัด

- หลายโครงการ เสนอส่วนลด ฟรีค่าธรรมเนียม ค่าส่วนกลาง และค่าเงินกองทุนหนึ่งปี และของสมนาคุณพิเศษ

- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์หลักของงาน มอบสินเชื่อเพื่อซื่อที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ รวมทั้งสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา และสมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล ยังจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษสูงสุด 10 เท่า พร้อมผ่อนค่าจอง 0% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อซื้อคอนโดมิเนียมภายในงาน

- สมาชิกบัตร Platinum M card ของสยามพารากอน จะได้รับคะแนนสะสมสูงสุด 20 เท่า เมื่อซื้อคอนโดมิเนียมภายในงาน

- ทุกยูนิตในโครงการที่ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นตัวแทนขาย ลูกค้าที่ซื้อในงานจะได้รับบัตรกำนัลเงินสดสยามพารากอนตั้งแต่ 3,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท ตามมูลค่าของแต่ละยูนิตที่ซื้อ

- นอกจากนี้ ยังมีของรางวัลพิเศษอื่นๆ สำหรับลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมในงาน จากพาร์ทเนอร์ของงาน ซึ่งได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา SEASONS, Mobilia, Burgundy Grande, Origins, White Front, Katiliya Resort & Spa, Phu Chaisai Resort & Spa และ Italasia

- ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ เสวนาเรื่องฮวงจุ้ยกับการเลือกคอนโดมิเนียม ข้อแนะนำและเทคนิคในการแต่งคอนโดมิเนียมให้น่าอยู่ และจัดงานชิมไวน์ เป็นต้น

นางสาวอลิวัสสา กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน จะเห็นได้ชัดว่ามีการเปิดตัวโครงการใหม่มากมายหลายโครงการด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดคอนโดมิเนียมกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีปัจจัยหลัก คือ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมา และเศรษฐกิจของประเทศที่พุ่งทยานด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งอัตราการเจริญเติบโต การส่งออก การผลิต ตลาดหุ้น อัตราการว่างงานต่ำ เมื่อเศรษฐกิจดี คนมีรายได้ก็อยากซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม จะเห็นว่า กลุ่มผู้ซื้อเป็นกลุ่มรายได้ปานกลางถึงรายได้สูง”

“ปัจจัยที่สอง คือ ปัจจัยด้านการเมืองซึ่งผ่านจุดวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดมาแล้ว ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และปัจจัยที่สาม คือ ดีมานด์หรือความต้องการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ยังมีมาก ทั้งจากคนกรุงเทพ ฯ เองและจากต่างจังหวัดที่ลูกเข้ามาเรียนหรือทำงาน ตลอดจนการย้ายออกมาอยู่แบบครอบครัวเดี่ยวของกลุ่มคนทำงานในเมืองก็เพิ่มปริมาณความต้องการของคอนโดมิเนียมในเมืองมากขึ้น มีกลุ่มนักลงทุนที่เก็บเป็นสินทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชาวต่างชาติที่นิยมซื้อคอนโดมิเนียมในประเทศไทยอีกมาก”

สำหรับภาพรวมของตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์นั้น ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในฐานะที่เป็นตัวแทนด้านการตลาดและการขายคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์รายใหญ่ที่สุดของไทย เห็นว่า ตลาดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นและกล้าที่จะซื้อของราคาสูงหลังจากที่หยุดไปเกือบสองปีที่ผ่านมา ปัญหาของตลาดระดับนี้ไม่ได้อยู่ที่กำลังซื้อหรือราคา แต่อยู่ที่ความเชื่อมั่นและความพอใจในสินค้า เป็นตลาดที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูงมาก เนื่องจากสินค้ากลุ่มนี้ต้องอยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่มีศักยภาพสูงเท่านั้น ซึ่งที่ดินที่มีศักยภาพพอที่จะนำมาพัฒนามีน้อยมาก แสดงให้เห็นว่า ปริมาณคอนโดมิเนียมในทำเลใจกลางเมืองก็จะมีจำนวนจำกัดเช่นกัน ราคาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์จึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับผู้ที่ซื้อไว้แล้วก็ไม่ต้องการขายเพราะอาจหาโครงการใหม่ในทำเลดี ๆ ไม่ได้อีก และราคาในโครงการใหม่ ๆ ก็จะสูงมากตามราคาที่ดินและค่าก่อสร้างที่สูงขึ้น

ปัจจุบัน ที่ดินในย่านใจกลางเมืองมีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 300% ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้วเมื่อมีการขายที่ดินส่วนหนึ่งของสถานทูตอังกฤษในราคาประมาณ 950,000 บาทต่อตารางวา นั้นนับว่าเป็นราคาที่สูงมากในขณะนั้น แต่ในปัจจุบัน ที่ดินในทำเลใกล้เคียงกลับมีการซื้อขายถึงประมาณ 1.3 ล้านบาท — 1.5 ล้านบาท ต่อตารางวา ส่วนที่ดินในซอยที่เป็นที่นิยมบริเวณสุขุมวิทก็มีราคาสูงถึงตารางวาละ 350,000 - 450,000 บาท

สำหรับลูกค้าชาวต่างชาตินั้น เริ่มกลับมาให้ความสนใจคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเอเชีย และยุโรป ทั้งนี้เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว และชาวต่างชาติเหล่านั้นเห็นถึงปัจจัยบวกและอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในระยะกลางถึงระยะยาว รวมทั้ง ตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ของไทย ยังมีราคาไม่สูงมากนัก ในขณะที่ตลาดอื่น ๆ ราคาเริ่มขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดแล้ว คาดว่าชาวต่างชาติจะเริ่มกลับเข้ามาซื้อในช่วงปลายปีนี้ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดวิกฤตอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส

ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (NYSE:CBG) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (พิจารณาจากผลประกอบการในปี 2552) ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส พร้อมด้วยบุคลากรราว 29,000 คนในสำนักงานมากกว่า 300 สาขาที่ให้บริการแก่เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อยทั่วโลก

ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในกรุงเทพมหานครเมื่อปีพ.ศ.2531 ขยายไปสู่สาขาภูเก็ตในปีพ.ศ. 2547 สาขาเกาะสมุยในปี 2550 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม วิลล่า อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร

กรรมการผู้จัดการ

ประเทศไทย

02 654 1111

นางสาวงามใจ เจียรจรัส

ผู้จัดการ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

02 654 1111 ต่อ 522

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก