เผยอสังหาฯภูเก็ตตื่นตัวการบริหารชุมชนและนิติบุคคลบ้านจัดสรรHBIRMเร่งเจาะตลาดจัดสรรระดับกลางเลี่ยงแข่งบริษัทข้ามชาติ

จันทร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๙:๓๙
HBIRM เผยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตตื่นตัวเรื่องการบริหารชุมชนให้น่าอยู่ เดินหน้าบริการจดทะเบียนนิติบุคคลบ้านจัดสรร เจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร โรงแรมระดับกลางชี้เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ยอมรับเลี่ยงแข่งธุรกิจข้ามชาติ เร่งศึกษาตลาดพร้อมให้บริการทั้งบริหารการขายและบริหารทรัพย์สิน

นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ขยายการให้บริการไปสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในส่วนภูมิภาคทั้งภาคตะวันออกและภาคใต้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ HBIRM ได้สรุปผลการทำงานในเมืองท่องเที่ยว พบว่าตลาดในจังหวัดภูเก็ตนั้นมีความน่าสนใจอยู่หลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารและจัดการชุมชน ซึ่งเจ้าของโครงการส่วนใหญ่ตื่นตัวเรื่องการทำให้ทรัพย์สินนั้นมีคุณค่า และต้องการให้มีคนเข้าไปดูแลเรื่องความปลอดภัยและทำให้สังคมน่าอยู่อาศัย นอกจากนี้แล้วยังได้รับความสนใจจากสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ที่จะให้ HBIRM เข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารและจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมในโครงการ เนื่องจากเรามีโปรเจค “กรีนบิวดิ้ง” กับโครงการต่าง ๆ ที่เข้าไปบริหารทรัพย์สินแล้วส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานและทำให้สิ่งแวดล้อมมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

“นอกจากเรื่องการบริหารและจัดการทรัพย์สินแล้ว โครงการจัดสรรในจังหวัดภูเก็ตยังให้ความสนใจเรื่องกฎหมายนิติบุคคลบ้านจัดสรร เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ และเมื่อไม่นานมานี้ HBIRM ก็มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับโครงการบ้านจัดสรร เพื่อทำหน้าที่จดทะเบียนนิติบุคคลบ้านจัดสรร และมีอีกหลายโครงการที่มีความสนใจและอยู่ระหว่างการดำเนินการ” นายธนันทร์เอกกล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมถึงกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตว่า เราโฟกัสไปที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลาง เนื่องจากไม่ต้องการแข่งขันกับธุรกิจข้ามชาติที่จับตลาดบนอยู่แล้ว ที่สำคัญลูกค้าระดับกลางนั้นเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่และยังไม่มีใครเข้าไปจับตลาดนี้ ในขณะที่ตลาดนั้นมีความต้องการใช้บริการมืออาชีพเข้าไปบริหารทรัพย์สินในอัตราส่วนที่สูง และมีความสนใจผู้ที่มีประสบการณ์เข้าไปร่วมงาน

นายธนันทร์เอกกล่าวว่า การเข้าไปขยายตลาดในจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเฉพาะเรื่องการบริหารทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสได้เปิดตลาดในการบริหารงานขายด้วย เนื่องจากเมื่อ HBIRM ได้แตกไลน์ใหม่เรื่องการให้บริการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง รวมทั้งการบริหารการขายและการตลาดให้กับอสังหาริมทรัพย์ใหม่ การเข้าไปเปิดตลาดในจังหวัดดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการเช่นเดียวกัน ซึ่งมีทั้งจะให้เข้าไปบริหารการขายจากโครงการต่อเนื่อง รวมทั้งการบริหารให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของอาคารชุดแต่ไม่ได้ไปอยู่อาศัย หรือบางคนไปพักเพียงปีละไม่กี่วันเท่านั้น จึงต้องการปล่อยเช่าเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สิน

“การเข้าไปทำธุรกิจในเมืองท่องเที่ยวที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์บูมอยู่แล้ว จึงต้องแข่งขันกับธุรกิจท้องถิ่นและบริหารข้ามชาติ HBIRM จึงต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า โดยในช่วงนี้เราได้ใช้กลยุทธ์เรื่องการการันตีรายได้ให้กับเข้าของทรัพย์สิน เช่น การบริหารอาคารชุดสำหรับเช่า จะต้องมีการตกลงกับเจ้าของห้องว่าใน 1 ปี จะเข้ามาพักอาศัยกี่วันส่วนวันที่เหลือก็จะบริหารเช่า นอกจากข้อดีเรื่องรายได้แล้วยังทำให้เจ้าของห้องไม่ต้องรับภาระค่าส่วนกลางด้วยตนเอง โดยเฉพาะห้องชุดที่อยู่ในโครงการประเภทรีสอร์ทและโรงแรม ซึ่งในช่วงโลว์ซีซั่นอาจทำให้ธุรกิจประเภทดังกล่าวได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ การการันตีจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น” นายธนันทร์เอกกล่าว

บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 ดำเนินธุรกิจด้านการบริหารทรัพย์สิน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 15 ปี มีจุดเด่นเรื่องระบบการบริหารที่ได้มาตรฐานสากล และเทคโนโลยีการให้บริการที่ทันสมัย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์และดูแลคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่อาศัยมีความพึงพอใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เน้นนโยบายการทำงานเรื่องความรับผิดชอบและสร้างสรรค์ภายใต้หลักการ “สังคม คุณภาพ” ทำให้ที่ผ่านมามีโครงการประเภทต่าง ๆ ให้ความไว้วางใจกว่า 100โครงการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด คุณแพรวทิพย์ 081-808-5910 Email: [email protected] บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) โทรศัพท์ 0-2204-1077-82

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4