ศุภาลัย คว้ารางวัลผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมแห่งปี 53

อังคาร ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๖:๒๗
ศุภาลัย โชว์ผลงานโดดเด่น คว้า“รางวัลบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมประจำปี 2010” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการที่บริษัทฯ ได้รับ “รางวัลบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมประจำปี 2010” (Best Performance Awards) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน SET Awards 2010 โดยได้รับเกียรติจากคุณกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

บริษัทศุภาลัยฯ เป็นบริษัทจดทะเบียนฯ เพียงบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลในกลุ่มที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 10,000 ล้านบาท เนื่องจากตัวเลขผลประกอบการปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งในด้านกำไรสุทธิต่อยอดขาย 26% ผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น 32% ผลตอบแทนต่อทรัพย์สิน 16% หนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน (Net Gearing) 37%

นอกจากนี้ผลประกอบการในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง, ระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) และปฏิบัติตามกฎของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเปิดเผยข้อมูล รวมทั้งมีความโดดเด่นในเรื่องตัวเลขของ Return on Assets (ROA), Return on Equity (ROE), Debt to Equity (D/E), Return to investors (Capital Gain + Dividend Yield) รวมทั้งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

ต่อข้อคำถามถึงวิธีการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น คุณประทีป กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการสร้างสรรค์สินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งมีการตรวจสอบความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นความได้เปรียบเชิงปริมาณ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าที่ดีกว่าในราคาที่ถูกกว่า พร้อมทั้งเน้นการบริหารงานด้วยความคล่องตัว ยืดหยุ่น รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ และโปร่งใส

สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นรางวัลแห่งขวัญกำลังใจของทีมงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทฯ, พนักงาน, ผู้ถือหุ้น และที่สำคัญคือ ลูกค้าทุกท่าน ซึ่งมีส่วนสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และมีตัวเลขผลประกอบการที่ดี อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องให้ดียิ่งขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4