เผยหมู่บ้าน-อาคารทั้งในกทม.และต่างจังหวัดขาดมืออาชีพดูแล HBIRM เร่งพัฒนาบุคลากรป้อนตลาดจัดสรรพัทยา-ภูเก็ต

อังคาร ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๖:๔๓
HBIRM เผยหมู่บ้านจัดสรรและอาคารสูง ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดขาดบุคลากรมืออาชีพดูแล ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัย รวมทั้งปัญหาชุมชนเสื่อมโทรมและมูลค่าทรัพย์สิน เปิดรับสมัครบุคลากรกว่า 500 อัตราป้อนตลาดจัดสรร รองรับการเติบโตสาขาพัทยาและภูเก็ต

นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ อดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) ถึงปัญหาความต้องการใช้บริการมืออาชีพเพื่อเข้าไปบริหารและจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ว่า จากการสำรวจตลาดทั้งในกทม.และจังหวัดที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเช่น ภูเก็ตและพัทยา พบว่าตลาดดังกล่าวยังคงมีความต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลและบริการทรัพย์สินในอัตราที่สูงมาก ในขณะที่ยังขาดแคลนมืออาชีพที่มีประสบการณ์เข้าไปทำงานดังกล่าว ส่งผลให้เกิดผลกระทบในหลายด้านกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งประเภทที่อยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ กล่าวคือ ผู้อยู่อาศัยจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งผลกระทบด้านคุณภาพชีวิต เนื่องจากต้องอยู่อาศัยในชุมชนที่เสื่อมโทรม ที่สำคัญมีผลต่อมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงเนื่องจากขาดการดูแลอย่างมืออาชีพ

“สาเหตุที่ทำให้โครงการจัดสรรมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากขาดการวางแผนด้านการบริหารและจัดการทรัพย์สินตั้งแต่เริ่มต้น โดยเฉพาะโครงการที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลบ้านจัดสรรและไม่ได้โอนทรัพย์ส่วนกลางให้อยู่ในความดูแลของภาครัฐ และส่วนใหญ่ตั้งคณะกรรมการดูแลกันเองซึ่งไม่ใช่มืออาชีพที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการบริหาร ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ตามมาก็คือโครงการไม่ได้รับดูแลเท่าที่ควร” นายธนันทร์เอก กล่าว และเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา HBIRM ได้ออกไปสำรวจความต้องการของลูกค้าที่เป็นหมู่บ้านและอาคาร ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ส่วนใหญ่กำลังมองหามืออาชีพเข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว โดยเฉพาะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่นพัทยาและภูเก็ต โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการคงไว้ซึ่งมูลค่าทรัพย์สิน และต้องการให้ลูกค้าได้รับความปลอดภัยและเชื่อมั่นในการอยู่อาศัยในสังคมที่มีคุณภาพ ได้ตอบรับให้ HBIRM เข้าไปทำหน้าที่ในการบริหารและจัดการ เนื่องจากมั่นใจในประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับการขยายงานทั้งในกทม.และต่างจังหวัด บริษัทจึงเปิดรับสมัครบุคลากรเพิ่มเติม เพื่อทำหน้าที่ผู้จัดการโครงการ บัญชี ประชาสัมพันธ์ ธุรการ และช่าง จำนวนกว่า 500 อัตรา โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการฝึกอบรมในวิชาชีพบริหารทรัพย์สิน ให้มีความเชี่ยวชาญเพื่อประจำสาขาต่าง ๆ ของบริษัทดังนี้

- สาขากรุงเทพฯ รับสมัครตำแหน่งผู้จัดการ จำนวน 30 อัตรา ตำแหน่งบัญชี/ธุรการ จำนวน 30 อัตรา ตำแหน่งช่าง จำนวน 200 อัตรา

-สาขาภูเก็ต รับสมัครตำแหน่งผู้จัดการจำนวน 20 อัตรา พนักงานบัญชี/ธุรการ จำนวน 60 อัตรา ตำแหน่งช่าง จำนวน 30 อัตรา

-สาขาพัทยา รับสมัครตำแหน่งผู้จัดการจำนวน 10 อัตรา พนักงานบัญชี/ธุรการ จำนวน 20 อัตรา ตำแหน่งช่าง จำนวน 20 อัตรา

สำหรับคุณของตำแหน่งผู้จัดการ ต้องจบการศึกษาขั้นต่ำระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรม บริหารจัดการ นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ หรือมีประสบการณ์ด้านการบริหารอาคาร สำนักงาน พลาซ่า และโรงแรม เพศชาย/หญิง อายุตั้งแต่ 28 ปี ขึ้นไป สามารถทำงานประจำได้ และทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี รักงานบริการลูกค้า มีความซื่อสัตย์ อดทน สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดี

ตำแหน่งบัญชี/ธุรการ คุณสมบัติ จบการศึกษาขั้นต่ำระดับ ปวช. -ปวส. ด้านการบัญชีหรือสายงานที่เกี่ยวข้องสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ดี สามารถทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี รักงานบริการลูกค้า เพศชาย/หญิง อายุ 23 ปีขึ้นไป ทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี รักงานบริการลูกค้า มีความซื่อสัตย์ อดทน ไม่ย่อท้อ

ตำแหน่งหัวหน้าช่าง/ช่างประจำโครงการ คุณสมบัติ จบการศึกษาขั้นต่ำระดับปวช.-ปวส. ด้านสายงานไฟฟ้าหรือสายงานที่เกี่ยวข้อง หรือมีประสบการณ์ด้านช่างอาคาร เพศชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ทำงานประจำได้ ทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี รักงานบริการลูกค้า มีความซื่อสัตย์ อดทน ไม่ย่อท้อ ผู้ที่สนใจสมัครได้ด้วยตนเองหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบุคคล โทร0-2204-1077-82ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด Email: [email protected] บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) โทรศัพท์ 0-2204-1077-82

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4