DRT เดินหน้าจ่ายปันผลอีก 0.18 บาทต่อหุ้น หลังรายได้ปี 53 ทะลุ 3.3 พันล้าน

จันทร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๑:๓๖
ที่ประชุมคณะกรรมการ DRT อนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 53 หุ้นละ 0.18 บาท หลังโชว์ผลงานปี 53 สวย โกยรายได้กว่า 3.3 พันล้านบาท รวมทั้งปีจ่าย 0.36บาท/หุ้น ผู้บริหารเผยแผน ปี 54 มั่นใจรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ชูกลยุทธ์ “One Stop Branding” เจาะตลาดโครงการ

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ พื้นไม้ลามิเนต แผ่นบอร์ด ยิปซัม และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 ได้มีมติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีหลัง 2553 ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิการรับเงินปันผลในวันที่ 15 มีนาคม 2554 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 29 เมษายน 2554

“ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.18 บาทต่อหุ้น ครึ่งปีหลังจ่ายอีก 0.18 บาทต่อหุ้น รวมเป็นการจ่ายปันผลในอัตรา 0.36 บาทต่อหุ้น ถ้าเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบันคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 6% ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ” นายอัศนี กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2553 (มกราคม — ธันวาคม 2553) บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,304 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 2552 ที่ทำได้ 2,775 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 529 ล้านบาท หรือ 19.1% ขณะที่ กำไรสุทธิอยู่ที่ 453 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.3% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 376 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมาก

สำหรับเป้าหมายยอดขายในปี 2554 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้ของสายการผลิตที่ 9 ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯยังลงทุนอีก 50 ล้านบาท ในการขยายกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีตอีก 20% ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ DRT ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนความคืบหน้าเรื่องการลงทุนเพิ่มสายการผลิตที่ 10 ซึ่งเป็นสายการผลิตสินค้าไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด ชนิดไม่มีใยหิน โดยมีกำลังการผลิต 72,000 ตันต่อปี โดยใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 480 ล้านบาทนั้น บริษัทฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/2555 และจะสามารถดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้ในปลายปี 2555

ด้าน นาย สาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าวด้วยว่า ในส่วนแผนการตลาดปี 54 บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์ “One Stop Branding” คือมีสินค้าครบถ้วน สนองความต้องการของลูกค้าทุกประเภทด้วยแบรนด์เดียว บวกกับรุกตลาดโครงการเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ มีสินค้าเพื่อรองรับตลาดนี้อยู่แล้ว โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวสินค้าใหม่ไป 3 รายการ ประกอบด้วย “โครงหลังคาสำเร็จรูปตราเพชร” — “แผ่นยิปซัมตราเพชร” และ “แผงไม้บังตาสำเร็จรูปตราเพชร” ซึ่งสินค้าทั้งหมดก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี และคาดว่าจะทำรายได้เพิ่มประมาณ 60 ล้านบาท

“บริษัทฯ มองว่า ตลาดโครงการเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีตอีก 20% ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มสายการผลิตที่ 10 เพื่อผลิตสินค้าไม้ฝาเป็นหลัก เพราะว่าบริษัทฯ ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า บวกกับยังเป็นการบริหารความเสี่ยงในกรณีที่รัฐจะออกมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหิน” นายสาธิต กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: วารุณี คำไชย (แนน)

โทร: 0-2248-7967-8 ต่อ 119

e-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้