" วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์" ประกาศขอขึ้นแท่นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฯ ครบวงจร พร้อมเปิดตัวบ้านเดี่ยวสุดฮอต "ภูผาธาราเขาใหญ่"

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๐๖
“วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์” ประกาศรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มที่ ตั้งเป้าอีก 5 ปี เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฯ ครบวงจร ล่าสุดนำที่ดินกว่า 70 ไร่ ขึ้นโครงการ “ภูผาธาราเขาใหญ่” ต่อ เน้นคงคอนเซปต์ ภูเขา และน้ำ จับตลาดลูกค้าระดับ Premium พร้อมเดินหน้าโรงแรม 5 ดาว ควบคู่ไปด้วย เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว

วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงทิศทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ว่า “เรามีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนที่สร้างบริษัทฯ ให้เติบโตในธุรกิจอสังหาฯ จึงตั้งเป้าไว้ว่าในอีก 5 ปี จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร โดยใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าที่มีความแตกต่าง และโดดเด่น ในตลาดเฉพาะ (niche product) ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนอยู่แล้วเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงานและการลงทุน บริษัทจึงแบ่งสายธุรกิจออกเป็น 2 สาย ได้แก่ 1. สายการพัฒนาสินทรัพย์เพื่อขาย ซึ่งในขณะนี้มีแบรนด์ “ภูผาธารา” เป็นหลัก โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างโครงการสำหรับพักผ่อนตากอากาศระดับ Premium โดยเลือกลงทุนในพื้นที่ที่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 200 กิโลเมตร หรือใช้เวลาขับรถประมาณ 2 ชั่วโมง โดยใช้จุดขาย (Point of Differentiation) การเป็นโครงการ Mix Use คือมีทั้งคอนโดมิเนียม บ้านพักและโรงแรมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งการมีโรงแรมอยู่ในพื้นที่จะช่วยเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาพักอาศัย และยังเพิ่มมูลค่าของทิ่ดินในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าที่จะลงทุนที่พักอาศัยในเมืองด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาในหลายๆ โลเคชั่น สายธุรกิจที่ 2 สายธุรกิจสินทรัพย์เพื่อเช่า ทำหน้าที่เป็นเจ้าของอาคารสำนักงาน โรงแรม และเลือกเชนโรงแรมที่มีชื่อเสียงมาบริหารงานในระยะยาว นอกจากนี้บริษัทฯยังมองไปถึงการสร้างโครงการในการให้เช่าในรูปแบบของ Community Mall และ Sport Complex

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาโครงการ “ภูผาธารา” จ.ระยอง ที่นับว่าโครงการแรกของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงสามารถสร้างกระแสโครงการบ้านพักตากอากาศในแนวคิดแบบ Mix Use ให้เกิดขึ้นในตลาด ทำให้หลังจากเปิดตัวโครงการฯ ไปไม่กี่ปี มียอดขายทั้งคอนโดมิเนียม และวิลล่าไปแล้วกว่า 90% และคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ไม่เกินสิ้นปี 2554 นี้ เนื่องจากโรงแรมแมริออท ระยอง จะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดียวกันนี้ ซึ่งจะดึงดูดให้ลูกค้าเข้าชมโครงการฯ รวมถึงตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

“ด้วยความสำเร็จดังกล่าว ประกอบกับนโยบายของบริษัทฯ ที่จะรุกธุรกิจอสังหาฯ อย่างเต็มที่ ด้วยวิธีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ปีนี้บริษัทฯ จึงประกาศที่จะลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ในพื้นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ภายใต้ชื่อโครงการ “ภูผาธาราเขาใหญ่” เพราะเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม รวมทั้งมีการจับจองเป็นที่พักอาศัยเป็นบ้านหลังที่ 2 มากขึ้น เนื่องจากการเดินทางสะดวกอากาศดีตลอดทั้งปี มีสถานที่ที่ให้ความบันเทิงมากมาย ทั้งสนามกอล์ฟ ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ทำกิจกรรมโลดโผน เป็นต้น”

โครงการภูผาธาราเขาใหญ่ ยังคงเน้นความแตกต่างจากโครงการทั่วไป โดยสร้างบนแนวคิดที่ว่า “The Destination of Valuable Life” คือ เป็นที่พักอาศัยที่สามารถคืนสมดุลให้กับชีวิต หลีกหนีความวุ่นวายสู่ชีวิตที่ให้ความสุขอย่างแท้จริง ซึ่งยังคงรูปแบบ “Mix Use Project” คือโครงการที่ผู้พักอาศัยจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุด เพราะรวมเอาความได้เปรียบของโรงแรมระดับ 5 ดาว ไว้ในโครงการฯ ทั้งเรื่องของอาหารรสเลิศ ไวน์รสเยี่ยม หรือบริการสปาเพื่อสุขภาพที่พร้อมให้เลือกใช้ได้ตลอดเวลา

โครงการภูผาธาราเขาใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณอุทธยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่าโครงการกว่า 700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ภายในโครงการประกอบด้วยคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และโรงแรมระดับ 5 ดาว บริหารโดยเครือโรงแรมระดับโลก ในสภาพแวดล้อมที่อากาศเย็นสบายตลอดปี ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงธรรมชาติได้อย่างแท้จริง เพราะตั้งอยู่บนเนินทำให้เห็นแนวเส้นขอบฟ้าด้านตรงกันข้าม มีทะเลสาปขนาดใหญ่กว่า 14 ไร่ตั้งอยู่ใจกลางโครงการฯ มีธารน้ำธรรมชาติไหลขนาบ และเป็นจุด water stream หรือตาน้ำธรรมชาติ ที่ทำให้มีน้ำบริสุทธิ์ไหลผ่านตลอดปี เหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ และความสะดวกสบายควบคู่กันไป

แนวคิดด้านการออกแบบตกแต่ง บุญส่ง พิทักษ์รักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเดม อาคิเทค จำกัด เปิดเผยว่า “คอนเซปป์การออกแบบโดยรวมของโครงการภูผาธาราเขาใหญ่คือ “Modern Non Architecture Design” ซึ่งเป็นการผสมผสานการออกแบบสิ่งก่อสร้างให้สอดคล้องกับความสวยงามของธรรมชาติที่มีอยู่โดยรอบ High Light ของโครงการฯ คือบ้านและอาคารโรงแรม ที่หลังคาปูด้วยหญ้าจริง และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ (Meteor Roof) เช่น บาร์บีคิวปาร์ตี้ เป็นจุดชมดาวในยามค่ำคืน ให้มุมมองโดยรอบทั้ง 360 องศา ด้านคลับเฮ้าส์ (Horizontal Club House) ถูกออกแบบให้โดดเด่นอยู่ด้านหน้าโครงการฯ ที่สร้างบนเนินหญ้าโค้งขึ้นไป 7 เมตร ภายในคลับเฮ้าส์ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวโดยรอบ ห้องออกกำลังกาย ห้องประชุมและลานกิจกรรม ในส่วนของ Land Scape ยังคงคอนเซปป์ที่มีทั้งน้ำและภูเขาอยู่ด้วย”

อรพรรณ เหล่าประภัสสร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ด้านการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ ว่า “โครงการฯ ประกอบไปด้วย บ้าน 90 ยูนิต ตัวบ้านมีให้เลือก 2 แบบคือ แบบบ้าน Type A: The mountain creek แบบที่สองคือ Type B: The Mountain Lake โดยใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Direct Marketing เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการเพิ่มงบประมาณในการสร้างแบรนด์ “ภูผาธารา” ให้ตลาดจดจำในคอนเซปป์ “The Destination of valuable life” โดยจะเริ่มจากงานส่วน CRM ในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวระดับ B+ ขึ้นไป ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 70-80% ภายในระยะเวลา 12 เดือน และจะเปิดขายใน Phanse แรก ซึ่งมีบ้านทั้งหมด 46 ยูนิตก่อน ซึ่งที่ผ่านมามียอดขายในช่วง Presale ไปแล้ว 25% ส่วน Phase 2 คาดว่าจะเปิด Presale ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ทั้งนี้คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงปลายปี 2555 ส่วนโรงแรมจะเริ่มสร้างประมาณปลายปี แล้วเสร็จในช่วงปลายปีเช่นกัน”

“โปรโมชั่นสำหรับช่วง Grand Opening คือลูกค้าที่จองในช่วงนี้ จะได้รับโปรโมชั่นเป็นสิทธิ์ไปพักผ่อนในโครงการภูผาธารา ระยอง เป็นเวลา 15-30 คืน (ภายใน 3 ปี) หรือ Sea — Mountain Privilege Package” คุณอรพรรณ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้