?เพซ? ลงนามสัญญาเงินกู้ 5.4 พันล้าน กับ SCB เดินเครื่องก่อสร้าง ?โครงการมหานคร?เต็มสูบ

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๐๖
? หนึ่งในวงเงินสัญญาเงินกู้ที่สูงที่สุดเมื่อเร็วๆนี้ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชน

? ตั้งเป้าสิ้นปี 2555 ก่อสร้างอาคารมหานครเสร็จถึงชั้นที่ 10 และกลางปี 2556 ก่อสร้างส่วนของ ?CUBE? อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ แล้วเสร็จสมบูรณ์

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา ?มหานคร? โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ ลักชัวรี่ในรูปแบบ mixed-use ความสูง 77 ชั้น มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท ลงนามในสัญญาเงินกู้วงเงิน 5,400 ล้านบาท กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เพื่อเดินหน้าการก่อสร้างโครงการมหานครส่วนที่เหลือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาเงินกู้ที่มีวงเงินสูงที่สุดของบริษัทพัฒนาอสังริมทรัพย์ภาคเอกชนเมื่อเร็วๆ นี้ และจะนำมาใช้เพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ตามที่ตั้งเป้าไว้หลังจากปัจจุบันก่อสร้างในส่วนของเสาเข็มแล้วเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างในส่วนของชั้นใต้ดิน และส่วนของ ?คิวบ์? (CUBE) อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ส่วนหน้าของมหานคร ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2556

นายสรพจน์กล่าวว่า ?เราขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ที่ให้การสนับสนุนและอนุมัติวงเงินกู้มูลค่า 5,400 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงยอดขายที่แข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นที่มีต่อโครงการมหานครและ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอกได้เป็นอย่างดี?

นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ?ธนาคารไทยพาณิชย์มั่นใจในศักยภาพ ชื่อเสียงที่ดี และคุณภาพการพัฒนาโครงการของบมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น โครงการมหานครมีความโดดเด่นหลายๆ ประการ อาทิ ทำเลที่ตั้งโครงการใจกลางเมืองย่านสาทร-สีลม คุณภาพการออกแบบระดับสากล ประกอบกับการร่วมงานกับแบรนด์ที่พักอาศัยระดับโลกอย่าง ?เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส? ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมหานคร ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในการ-อนุมัติเงินกู้จำนวน 5,400 ล้านบาท และสนับสนุนวิสัยทัศน์เพื่อให้โครงการมหานครเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ได้ดังเจตนารมณ์?

ปัจจุบัน การก่อสร้างของโครงการมหานครในส่วนเสาเข็มทั้งหมดดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว และกำลังเริ่มก่อสร้างในส่วนชั้นใต้ดิน ทั้งนี้ภายในสิ้นปี 2555 นี้คาดว่าการก่อสร้างจะดำเนินการเสร็จถึงชั้นที่ 10 และภายในกลางปี 2556 การก่อสร้าง ?คิวบ์? (CUBE) - อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ส่วนหน้าของโครงการมหานครก็จะแล้วเสร็จสมบูรณ์

โครงการต่างๆ ของเพซ ได้แก่ โครงการไฟคัส เลน ที่สุขุมวิท 44/1 และโครงการศาลาแดง เรสซิเดนเซส ณ ซอยศาลาแดง ซึ่งมีคุณภาพโครงการแบบ Zero Defect (ซีโร่ ดีเฟ็คท์) คือ ไร้ข้อบกพร่อง และดีไซน์ ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ได้เปรียบของเพซ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นฤมล จุฑาประทีป โทร. 02-654-3344

บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด

กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว โทร. 02-664-9500 ต่อ 112

คำบรรยายภาพ

ภาพที่ 1: ผู้บริหารจากบมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น นำโดย คุณสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธาน-เจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 4 จากซ้าย) คุณพรสันต์ พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ที่ 3 จากซ้าย) และคุณนฑา กิตติอักษร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (ที่ 2 จากซ้าย) ในพิธีลงนามสัญญาเงินกู้จำนวนเงิน 5,400 ล้านบาทกับธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีคุณอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ (ที่ 5 จากซ้าย) และคุณสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายลูกค้าขนาดใหญ่ (ที่ 6 จากซ้าย) ร่วมลงนาม ณ สำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์

ภาพที่ 2: ?มหานคร? โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ ลักชัวรี่ในรูปแบบ mixed-use ความสูง 77 ชั้น มูลค่าโครงการ 1.9 หมื่นล้านบาท ตั้งอยู่บน ถ. นราธิวาสราชนคินทร์ บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีช่องนนทรี ซึ่งภายในสิ้นปี 2555 นี้

ภาพที่ 3: ?คิวบ์? (CUBE) อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ส่วนหน้าของโครงการมหานคร กำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ