ธุรกิจอสังหาฯ เตรียมขยับรับมือการค้าเสรีอาเซียน .. ด้านโพลสำรวจชี้ชัด ราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากสุด

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๑๑
เซ็นจูรี่ 21 และ คอนโดไกด์ ร่วมจัดสัมนาใหญ่ในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจ — ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทย” หวังสร้างความตื่นตัวด้านการแข่งขันและการพัฒนาของภาคธุรกิจอสังหาฯให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมรองรับการขยายตัวด้านกำลังซื้อ รวมถึงแนวโน้มที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจไทยในอนาคต

นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดสัมมนาใหญ่ในประเด็นด้านอสังหาฯ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ประกอบการธุรกิจในแวดวงอสังหาฯ และประชาชนทั่วไปที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และสามารถนำข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับนโยบายใหม่ๆ ที่จะเกิดขี้นในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้เอง ทางบริษัทฯ ก็ได้มีการจัดงานร่วมกับทาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ แชแนล เจ้าของนิตยสารคอนโดไกด์ ในหัวข้อสัมมนาเรื่อง “ ทิศทางเศรษฐกิจ — ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทย ” โดยไฮไลท์ของงานสัมมนาในปีนี้ จะเป็นประเด็นเสวนาเรื่องการเปิดการค้าเสรี และ ผังเมืองใหม่ใครได้-ใครเสีย? ซึ่งเป็นเรื่องที่กำลังอยู่ในความสนใจของภาคประชาชน และผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ จำนวนมาก ว่าจะออกมาในทิศทางใด”

นอกจากนี้ นายชนะ ยังได้กล่าวถึงการทำผลสำรวจตลาดผู้ซื้อล่าสุด โดยได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการจัดทำ “เซ็นจูรี่ โพล” ขึ้น เพื่อสะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยของประชากรในกรุงเทพฯ โดยผลสำรวจดังกล่าวยังชี้ชัดว่า “ผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยนั้น จะอยู่ในช่วงอายุ 21-40 ปี และราคาขาย ยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการซื้อมากที่สุด ส่วนทางด้านราคาเฉลี่ยจะ เริ่มต้นที่ 1-2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ช่วงอายุดังกล่าวมีกำลังซื้อ เป็นต้น ซึ่งจากผลสำรวจก็ทำให้เห็นว่า ผู้ที่มีกำลังซื้อเริ่มมีอายุน้อยลงจากแต่ก่อน ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มเป้าหมายในอดีต ดังนั้นผู้ประกอบการจึงสามารถนำผลการสำรวจนี้ ไปปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันได้ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากร ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี เพื่อเป็นจุดแข็งในการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด”

สำหรับงานสัมมนาในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 ช่วง โดยช่วงแรกได้รับเกียรติจาก นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค มาร่วมกล่าวเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัว “ทิศทางเศรษฐกิจไทย” ซึ่งจะเป็นการกล่าวถึงภาพรวมสภาวะการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน รวมถึง

แนวโน้มด้านตัวแปรสำคัญที่จะสามารถชี้วัดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาคธุรกิจต่างๆ และภาคธุรกิจอสังหาฯในอนาคต

และในช่วงที่ 2 จะเป็นการเสวนาในหัวข้อ “เปิดการค้าเสรี-ผังเมืองใหม่ ใครได้-เสีย ?” โดยมี ผศ.ดร.นพนันท์ ตาปนานนท์ ผู้จัดการโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พร้อมเหล่ากูรู ด้านอสังหาฯ มาร่วมเสวนา และถกประเด็นต่างๆ ไม่วาจะเป็น นายธงชัย บุศราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นายเจมส์ ดูอัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ได้มาร่วมกันวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นสำคัญ เพื่อให้ภาคธุรกิจในแวดวงอสังหาฯ และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำไปปรับใช้กับการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายที่จะเกิดขี้นในอนาคต รวมถึงการเตรียมความพร้อมของธุรกิจให้สามารถปรับตัวเข้ากับการเปิดการค้าเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ได้

และช่วงสุดท้าย จะเป็นการกล่าวบรรยายพิเศษจาก นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ในหัวข้อเรื่อง “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ใครกำหนด ?” โดยกล่าวในมุมมองของผู้ประกอบการ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน

ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์ขององค์กร

[email protected] [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital