มั่นคงฯ มั่นใจ รายได้เข้าเป้า

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๓
มั่นคงฯ เผยยอดพรีเซลล์ 5 เดือนแรก ทำได้เฉียด 900 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีทำรายได้เข้าเป้า 3,000 ล้านบาทตามคาด จากยอดแบ๊คล็อกและบ้านพร้อมขาย 20 โครงการ ขณะเดียวกันเปิดโครงการใหม่กระตุ้นยอดขายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมส่งโปรเจ็กต์ใหม่ ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สไตล์วินเทจ มูลค่า 1,000 ล้าน เรียกกำลังซื้อ

นางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายบัญชี-การเงิน บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK ผู้พัฒนาโครงการ “ชวนชื่น” และ “สิรีนเฮ้าส์” เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนแรก (มกราคม-พฤษภาคม 2555) ของปีนี้ยอดพรีเซลล์ของบริษัทกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ภายหลังจากช่วงปลายปีที่ผ่านมามีปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ แต่จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ “ชวนชื่น” และ “สิรีนเฮ้าส์” ของบริษัทฯ จึงทำให้สามารถสร้างยอดขาย (Presale) ของโครงการต่างๆ กว่า 900 ล้านบาท เมื่อรวมกับยอดขายรอโอน (แบ๊คล็อก) กว่า 1,380 ล้านบาท (ณ.สิ้นไตรมาส 1) แล้ว จึงมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ 3,000 ล้านบาท เติบโต 79% จากปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้ 1,673 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ โครงการต่างๆ ที่มีสินค้าพร้อมขายรวม 20 โครงการ มูลค่ารวม 3,940 ล้านบาท ณ สิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แบ่งเป็นโครงการที่อยู่โซนเหนือมูลค่า 910 ล้านบาท จากจำนวน 6 โครงการที่เปิดการขายอยู่ โซนตะวันออกเฉียงเหนือ มี 5 โครงการเปิดการขาย มูลค่ารวม 830 ล้านบาท โซนตะวันตกมีจำนวน 4 โครงการ รวมมูลค่า 900 ล้านบาท โซนตะวันออกมีจำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่า 800 ล้านบาท และโซนทิศใต้ มีจำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่า 500 ล้านบาท

ด้านการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 1 โครงการ ได้แก่ โครงการชวนชื่น โมดัส รัตนาธิเบศร์ รูปแบบบ้านเดี่ยว ระดับราคา 4.0 ล้านบาท บนเนื้อที่ 18 ไร่ จำนวนทั้งหมด 85 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 400 ล้านบาท โดยเปิดขายในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอีก 1 โครงการจะเปิดการขายภายในเดือนมิถุนายนนี้ คือ โครงการชวนชื่น จรัญ 3 รูปแบบทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สไตล์วินเทจ ระดับราคา 4.5-5.5 ล้านบาท บนเนื้อที่ 25 ไร่ จำนวน 214 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ในไตรมาสสุดท้าย บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการทาวน์เฮ้าส์และโฮมออฟฟิซ ในชื่อโครงการ ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี บนถนนวิภาวดี-รังสิต โดยในเฟสแรกจะมีเนื้อที่ 14 ไร่ จำนวน 86 ยูนิต ระดับราคา 5.0-9.0 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท

สำหรับ กลยุทธ์ด้านการตลาด บริษัทฯ ได้เน้นเพิ่มช่องทางการสื่อสารไปยังผู้บริโภคมากขึ้น โดยการใช้สื่ออินเทอร์เน็ท ทั้งทางเว็บไซท์และ Social Media พร้อมทั้งยังคงจัดแคมเปญและโปรโมชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ ชวนชื่นสไมล์ปาร์ตี้ เป็นต้น

นางสาวชุติมา กล่าวอีกว่า ส่วนด้านการดำเนินงาน บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับบ้านพร้อมขาย(Prebuilt) เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-เมษายน 2555) บริษัทฯ มียอดขายที่มาจากบ้านพร้อมขาย 84% โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญและเพิ่มสัดส่วนบ้านพร้อมขายมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เห็นได้จากสัดส่วนบ้านพร้อมขายในปี 2553 มี 49% เพิ่มขึ้นเป็น 73% ในปี 2554 ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็มีนโยบายในด้านการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ทั้งประเภทและรูปแบบดีไซน์ใหม่ๆ เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เช่น ทาวน์เฮ้าส์สไตล์วินเทจ ในโครงการชวนชื่นจรัญ 3 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ทางด้านการเงิน บริษัทฯ ยังคงรักษาความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน เห็นได้จากอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนยังคงอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.39 เท่า เมื่อสิ้นไตรมาส 1/2555 ในขณะที่ผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีค่าเฉลี่ยของ D/E อยู่ในระดับ 2.08 ส่วนอัตราส่วนกำไรเบื้องต้น (Gross Profit Margin) บริษัทฯ ก็ยังรักษาระดับไว้ที่ 39.85% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยที่ระดับ 29.72%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้