STAR เปิดตัว"PLANO" 2.75 ลิตร สุดยอดสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำรายแรกของโลก

จันทร์ ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๕๓
สตาร์ ซานิทารีแวร์” เขย่าตลาดสุขภัณฑ์ไทย ส่งสุขภัณฑ์ Star รุ่น PLANO สุดยอดสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำที่ใช้น้ำเพียง 2.75 ลิตร/ครั้ง ออกวางตลาดในเมืองไทยเป็นรายแรกของโลก ชูจุดขายใหม่สุขภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ขานรับเทรนด์ร่วมด้วยช่วยดูแลโลก “ดร.สมชัย ว่องอรุณ” คุยใช้น้ำน้อยกว่ามาตรฐาน มอก.ถึงกว่า 77% ประหยัดน้ำสูงสุดได้มากกว่าปีละ 33,000 ลิตร มั่นใจได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เหตุยังคงคอนเซปต์เดิม ที่ให้คนไทยได้ใช้สินค้ามาตรฐานโลกในราคาแบบไทยๆ

ดร.สมชัย ว่องอรุณ ประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) (STAR) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล ภายใต้แบรนด์ "Star" เปิดเผยว่า หลังจาก

ที่ผู้บริโภคได้หันมาใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ทางบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าสุขภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่จนชั่วลูกชั่วหลาน โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ส่งสุขภัณฑ์ Star รุ่นที่ใช้น้ำน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.75 ลิตร/ครั้ง ลงวางตลาดเป็นครั้งแรกของโลก (ในกลุ่มท่อลงพื้นหรือ S-Trap ด้วยอุปกรณ์แท้งค์น้ำปกติ) ภายใต้ชื่อรุ่นพลาโน่ (PLANO)

“PLANO เป็นสุดยอดนวัตกรรมประหยัดน้ำที่เป็นความภาคภูมิใจของ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) เนื่องจากใช้น้ำน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.75 ลิตร/ครั้งเท่านั้น และ PLANO By Star เป็นแบรนด์แรกของโลกที่วางตลาดในกลุ่มสุขภัณฑ์ที่ใช้น้ำน้อยเพียง 2.75 ลิตร/ครั้ง แบบท่อลงพื้น หรือ S-Trap ด้วยอุปกรณ์แท้งค์น้ำปกติ PLANO จึงถือเป็นมิติใหม่ของการประหยัดน้ำอย่างแท้จริง ที่คิดค้นขึ้นโดย Star สุขภัณฑ์แบรนด์ไทยแท้ คุณภาพมาตรฐานโลก” ดร.สมชัย กล่าว

ปัจจุบันมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ของไทยกำหนดให้สุขภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยใช้น้ำไม่เกิน 12 ลิตร/ครั้ง ในขณะที่ Star ทำได้เหนือมาตรฐาน มอก.โดยใช้น้ำน้อยที่สุดเพียง 2.75 ลิตร/ครั้ง หรือคิดเป็นอัตราการใช้น้ำน้อยกว่ามาตรฐาน มอก. ถึงร้อยละ 77.08 และหากคำนวณการใช้สุขภัณฑ์ PLANO เทียบกับ

มาตรฐานมอก.ที่ 12 ลิตร/ครั้ง จำนวน10 ครั้ง/วัน จะพบว่าสามารถประหยัดน้ำได้มากถึง 33,762.5 ลิตร/ปี ถือว่า PLANO ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมประเภททรัพยากรน้ำได้อย่างมีนัยสำคัญ และประการสำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้น้ำได้อย่างเป็นรูปธรรม

ดร.สมชัยกล่าวอีกว่า เชื่อว่าตลาดจะให้การตอบรับ PLANO เป็นอย่างดี เนื่องจากสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หรือผู้ที่ต้องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดย PLANO ได้รับการออกแบบโดยยึดหลัก 3E FOR GREEN LIFE คือ ELEGANCE ที่เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย หรู ให้โค้งมนทั้งภายนอกและภายใน เพื่อติดตั้งใช้งานและทำความสะอาดได้ง่าย ECONOMIC คือ กดเพียงครั้งเดียว ชำระล้างได้หมดจด ด้วยน้ำเพียง 2.75 ลิตร และ ENVIRONMENT คือ สุขภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยใช้น้ำลดลงมากกว่าร้อยละ77

เมื่อเทียบกับมาตรฐานอุตสาหกรรมในปัจจุบันที่ 12 ลิตร/ครั้ง หรือลดลงมากกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับรุ่น 6 ลิตร/ครั้ง ซึ่งจะถูกกำหนดเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในอนาคต และประการสำคัญยังคงยึดหลักสินค้าคุณภาพมาตรฐานสากล แต่ราคาคนไทย เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้สินค้าคุณภาพสูงแต่ราคาสมเหตุสมผล

“การทำตลาด PLANO ในประเทศไทย บริษัทฯได้วางตำแหน่งไว้เป็นสินค้าระดับกลางบน ราคาจัดจำหน่าย สมเหตุสมผล และที่ทำตลาดในลักษณะดังกล่าวได้เพราะบริษัทฯ มีเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตอันทันสมัย ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งธรรมชาติภายในประเทศ และช่างฝีมือชาวไทยที่ขึ้นชื่อในด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะ รวมทั้งมีการวางแผนทุกขั้นตอนการผลิต การจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และการบริการที่เปี่ยมคุณภาพ ทำให้ STAR สามารถควบคุมการผลิต ราคาที่เหมาะสม และจัดจำหน่ายสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น STAR จึงสามารถนำเสนอสุขภัณฑ์ที่คุณภาพเท่าเทียมกันหรือสูงกว่าคู่แข่ง ในราคาที่น่าพอใจสำหรับผู้บริโภคได้ "

เขากล่าวอีกว่า สำหรับแผนการส่งเสริมการขาย บริษัทฯเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกรูปแบบ ทั้งมุ่งให้ความรู้ ความเข้าใจ ด้านมาตรฐานคุณภาพ ราคา ความเชื่อมั่นในระดับสากล และภาพลักษณ์ในอนาคตของ STAR กับ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยได้เตรียมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และRoad Show ให้กับผู้บริโภคและคาดว่าน่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนและโครงการต่างๆเป็นอย่างดี

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS

คุณพรทิวา พูนคำ (ข้าว)

Tel. 02-541-4011 ต่อ 615

email : [email protected]

www.irplus.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้